Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch Bình Thuận nên mua gì về làm quà ?

Bình Thuận là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng hàng năm thu hút nhiều du khách đến vui chơi. Và để lưu lại những kỷ niệm tại nơi mình đi qua, ngoài những bức ảnh thì những món quà lưu niệm cũng là thứ không thể thiếu.

1. Nước mắm 

nuoc-mam-2-1696009228.jpg
Nước mắm là một trong các đặc sản làm nên thương hiệu ẩm thực của Bình Thuận - Ảnh: TN

Nước mắm là một trong các đặc sản làm nên thương hiệu ẩm thực của nơi đây. Được ủ chượp từ cá tươi và công thức riêng ở mỗi cơ sở sản xuất, nên nước mắm Phan Thiết mang lại hương vị đặc trưng khó tả. 

Nghề làm nước mắm không đòi hỏi máy móc hay công nghệ tân tiến, hiện đại mà quan trọng nhất là kinh nghiệm và lòng yêu nghề.  Với màu sắc và hương vị đặc trưng cùng độ đạm cao, nước mắm được coi như biểu tượng của thành phố biển Phan Thiết. Dần dà đặc sản này đã phát triển trở thành thương hiệu nước mắm nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước và thường được khách du lịch mua mang về làm quà.

2. Bánh rế

banh-re-1696009295.jpeg
Bánh rế thu hút thực khách từ hình thức đến hương vị - Ảnh: ST

Là một đặc sản của vùng đất Bình Thuận, bánh rế thu hút thực khách từ hình thức đến hương vị của nó. Được làm từ khoai lang, bánh rế có hình dáng khá độc lạ như những sợi rễ bện lại với nhau tạo thành một vòng tròn. Tùy vào loại khoai lang dùng làm bánh, mà bánh sẽ có màu vàng và tím trong khá bắt mắt.

Du khách có thể tìm mua những chiếc bánh rế ở hầu khắp các quán đặc sản ở Phan Thiết, những gánh hàng rong ở các khu du lịch, các làng nghề truyền thống, chợ Phan Thiết, các trạm dừng chân… với giá khoảng 15.000-20.000 đồng một bịch 10 cái.

3. Sản phẩm mỹ nghệ làm từ vỏ ốc

my-nghe-vo-oc-1696009489.png
Một sản phẩm mỹ nghệ làm từ vỏ ốc - Ảnh: TL

Vì là vùng biển nên chắc hẳn vỏ ốc là thứ không thiếu tại Bình Thuận. Các nghệ nhân đã tận dụng vỏ ốc để làm thành những món đồ mỹ nghệ đặc sắc.

Các sản phẩm làm từ vỏ sò, vỏ ốc được chế tác thành các sản phẩm độc đáo như chuông gió, vòng tay, móc khóa, giỏ xách,… Giá thành của những món đồ này rất hợp túi tiền. Bên cạnh đó, hàng lưu niệm ở đây cũng khá đa dạng về chủng loại, đáp ứng thị hiếu du khách với túi xách, ví, dây lưng,… rất tinh tế

4. Cá khô

ca-kho-1696009587.jpg
Các loại cá khô của Phan Thiết - Ảnh: ST

Với lợi thế giáp biển nên hải sản là nét tiêu biểu của Bình Thuận. Vì vậy các loại cá khô của thành phố biển khá đa dạng về chủng loại như: khô cá dứa, khô cá đuối, khô cá đù,... Các loại cá khô của Phan Thiết được lựa chọn từ các mẻ cá mới đánh bắt, tẩm ướp và phơi khô để cho ra thành phẩm. 

Cá khô tại Bình Thuận mang hương vị rất đặc biệt và đảm bảo về mặt chất lượng bởi được lựa chọn từ những loại cá tươi, chắc hẳn sẽ là một lựa chọn không sai khi bạn mua về và làm quà cho người thân, bạn bè.

5. Thanh long 

thanh-long-1696009820.jpg
Thanh long của nơi đây luôn có chất lượng tốt cùng độ tươi ngon miễn bàn- Ảnh: Đặc sản quê tui

Tự hào với cái tên “vương quốc thanh long”, Bình Thuận là nơi có khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp cho loài trái cây này phát triển. Chính vì vậy thanh long của nơi đây luôn có chất lượng tốt cùng độ tươi ngon miễn bàn. Bình Thuận là nơi xuất khẩu thanh long ra nước ngoài hàng đầu Việt Nam. 

Là loại trái cây biểu tượng của đất Bình Thuận, du khách khi du lịch đến đây có thể mua những quả thanh long thật tươi với giá cả phải chăng, chắc hẳn sẽ là món quà đảm bảo tiêu chí ngon - bổ - rẻ.

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)