Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đập tan cơn nóng, khuấy đảo mùa hè cùng du lịch biển Phan Thiết

Phan Thiết nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, các bãi tắm ở đây luôn là điểm du lịch lý tưởng cho một kỳ nghỉ thú vị của du khách. Đặc biệt, khi cao tốc Dầu Dây – Phan Thiết được thông xe, rút ngắn thời gian di chuyển, hạ tầng nâng cánh du lịch Phan Thiết.
du-lich-bien-phan-thiet-1687925623.jpg
Thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận và là một đầu tàu về phát triển du lịch tại vùng đất duyên hải trù phú, giàu tiềm năng này. Hiện nay, Phan Thiết đã trở thành một cái tên cực kỳ quen thuộc, luôn được ưu ái nằm trong top các địa điểm được chọn để du lịch trong các kì nghỉ lễ.

Phan Thiết có rất nhiều resort cũng như địa điểm vui chơi nên lượng khách du lịch sẽ được phân bổ đều ra chứ không tập trung hết ở khu vực biển, các bãi tắm. Vì lẽ đó, Phan Thiết sẽ không bị quá tải như Vũng Tàu vào mùa du lịch cao điểm. Đặc biệt biển Phan Thiết nhiều chỗ vẫn còn giữ được nguyên vẻ ban sơ. Chính điều này đã  thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến trải nghiệm khám phá, cũng như tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vòi nơi đây.

Cùng Vietnam Travel khám phá những bãi biển đẹp nhất Phan Thiết nào!

Bãi Rạng

khung-canh-thanh-binh-va-nhop-nhip-cua-vung-lang-chai-tai-bai-rang-mui-ne-1687922158.jpg
Hoàng hôn vô cùng thơ mộng và trữ tình trên biển, Ảnh: sưu tầm

Bãi Rạng là bãi tắm đẹp nhất ở thành phố biển Phan Thiết. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về hướng Bắc. Theo tiếng địa phương, rạng được dùng để chỉ những bãi biển có nhiều đá ngầm hoặc san hô. Tuy nhiên, Bãi Rạng – Mũi Né lại nằm giữa bờ biển trải với dài thềm cát vàng óng, đan xen cùng những rặng san hô đầy màu sắc.

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận.

Hướng dẫn đến Bãi Rạng: Bạn chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 706 để di chuyển từ Phan Thiết về Mũi Né. Dọc con đường này sẽ là những đồi cát thoai thoải nằm xen lẫn giữa những hàng dừa xanh mát mắt.

Bãi biển Cam Bình

bai-bien-cam-binh-1687922765.jpg
Thử trải nghiệm cắm trại vui chơi tại biển Cam Bình Lagi, Ảnh: Sưu tầm

Là nơi khá lý tưởng với những bãi tắm thơ mộng Ngoài cát trắng, biển xanh quen thuộc nơi đây còn có rừng dương rậm rạp, bờ biển trải rộng bóng nắng vàng cùng hải sản tươi sống với mức giá rẻ bất ngờ.

Cam Bình Địa chỉ: Tân Phước, thị xã Lagi, Bình Thuận.

Đường đến Cam Bình: Xuất phát từ Hồ Chí Minh, bạn chạy theo quốc lộ 55 theo hướng đi Bà Rịa – Lagi, đến ngã 3 Cam Bình rẽ phải rồi đi tiếp khoảng 750 m là tới tới Cam Bình.

Mũi né

Mũi Né đã và đang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua bởi có sự hài hòa giữa màu vàng của những đồi trắng cát rộng mênh mang và màu xanh biếc của bãi biển trải dài. Với bờ biển đẹp, gió mát bạn có thể đến với Mũi né vào bất cứ mùa nào trong năm.

mui-ne-1687922976.jpg
Bạn muốn tìm một điểm để ngắm hoàng hôn trên biển và giải trí vào buổi tối thì Pineappble Mũi Né là điểm đến thú vị cực chill, Ảnh: sưu tầm

Địa chỉ: Võ Nguyên Giáp, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Đường đến Mũi Né: Đến Phan Thiết, đi thêm 20 km nữa về hướng Đông Bắc, bạn sẽ thấy dần hiện trước mắt hàng loạt những khu nghỉ mát trải dài, đó là bãi biển Phan Thiết - Mũi Né tuyệt đẹp.

Biển và bãi đá Cổ Thạch

Thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận, bờ biển trãi dài với các bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Bãi đá này đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam.

bien-va-bai-da-co-thach-1687923295.jpg
Bãi đá Cổ Thạch là một địa điểm tham quan thú vị khi đi du lịch Phan Thiết hay du lịch Bình Thuận. Ảnh: St

Địa chỉ: xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Nếu xuất phát từ Sài Gòn, các bạn chỉ việc đi thẳng quốc lộ 1A, đến địa phận huyện Tuy Phong, ngay ngã ba Hương Liên, rẽ phải vào. Sau đó, tiếp tục hỏi đường người dân bạn sẽ được chỉ đi thẳng đến Cổ Thạch.

Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ nằm cách Mũi Né chưa đầy 1km. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể đi theo dịch vụ đưa đón khách từ khách sạn hoặc thuê ghe của ngư dân. Sau chừng 10 phút lênh đênh trên biển bạn sẽ được đặt chân lên đảo.

hon-ghenh-1687923815.jpg
Nước biển nơi đây trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển, Ảnh: Internet
Để đi du lịch Hòn Ghềnh Mũi Né du khách có thể di chuyển đến khu du lịch Siva (thuộc khu phố 14, Phường Mũi Né, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận) sau đó thuê ghe hoặc tàu của người bản địa để đi ra đảo với giá 200.000đ/thuyền/10 người và đi khoảng 30 phút. Bên cạnh đó du khách cũng có thể lựa chọn đặt dịch vụ tại Siva để đi ra Hòn Ghềnh, giá vé khoảng 300.000đ/thuyền/10 người và chỉ mất khoảng 15 phút là tới nơi.
Duy Tân