Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khách du lịch 'quay xe' với Vũng Tàu khi có cao tốc Dầu Dây - Phan Thiết?

Chỉ với 1 giờ 40 phút khi đi từ TP.HCM đến Phan Thiết. Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết góp phần tăng vị thế cạnh tranh với Vũng Tàu.

cao-toc-dau-giay-phan-thiet-hoan-thanh-da-thu-hut-luong-lon-du-khach-den-mui-ne-trong-dip-le-304-15-nam-nay-1683792974.pngCao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành đã thu hút lượng lớn du khách đến Mũi Né trong dịp lễ 30.4, 1.5 năm nay, Ảnh: KHANG KA

Trực tiếp cạnh tranh với Vũng Tàu

Theo dõi tình hình du khách nghỉ lễ tại 2 địa điểm du lịch nổi tiếng là Phan Thiết và Vũng Tàu, có thể thấy một sự dịch chuyển khá rõ ràng. Tại TP.Vũng Tàu, nơi nghỉ dưỡng khá quen thuộc với người dân TP.HCM, lượng khách đổ về đây trong những ngày nghỉ lễ có tăng nhưng không nhiều, chỉ tương đương ngày nghỉ cuối tuần.

Báo cáo nhanh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, du lịch Bình Thuận ước đón 160.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022, công suất phòng bình quân khoảng 70 - 90%, doanh thu ước khoảng 230 tỷ đồng.

Trong đó, lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Thuận tập trung đông nhất trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (29/4 - 1/5), công suất phòng đạt bình quân từ 90 - 100% (khách sạn từ 1 - 2 sao và tương đương đạt công suất xấp xỉ 90%, các resort, khách sạn từ 3 - 5 sao và tương đương công suất phòng đã đạt gần 100%. Đa số là khách du lịch nội địa đến từ TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa, các tỉnh Tây Nam Bộ, Hà Nội…

Khách đã quá quen thuộc với Vũng Tàu

TP.Vũng Tàu đã quá quen thuộc nên người dân TP.HCM muốn trải nghiệm một địa điểm khác ít đi hơn. Tuy nhiên, nếu so sánh về giá cả, dịch vụ thì rõ ràng mặt bằng giá cả tại Vũng Tàu khá cao, đặc biệt trong những kỳ nghỉ lễ. 

"Vì thời gian di chuyển ngắn hơn, lại quá quen thuộc với Vũng Tàu nên mình sẽ chọn Phan Thiết để có những trải nghiệm mới thú vị hơn". - Chị Trang, quận 7 chia sẻ.

Trên một số diễn đàn, nhiều ý kiến cũng đồng tình với việc giá cả dịch vụ tại Vũng Tàu khá cao so với Phan Thiết. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến "bênh vực" cho rằng, không nên so sánh như vậy, bởi Vũng Tàu có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, nhiều dịch vụ giải trí về đêm đáp ứng cho lượng lớn du khách, trong khi Phan Thiết vẫn còn ở quy mô vừa phải hơn. Phong cảnh mỗi nơi mỗi khác và khẩu vị món ăn địa phương cũng chưa hẳn phù hợp với du khách.

Phan Thiết có lợi thế bờ biển dài 192km và khí hậu hơn 300 ngày nắng còn mang đến cho Bình Thuận cơ hội phát triển nhiều loại hình du lịch nghỉ dưỡng độc đáo. Cùng với các tuyến đường Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tuyến đường nối cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với đường ven biển 719, 719B... được đầu tư phát triển sẽ hình thành trục giao thông liền mạch, đưa Phan Thiết trở thành "điểm sáng" trên bản đồ du lịch trong nước.