Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du khách thấy gì từ chuyến thưởng ngoạn WaterGo trên sông Sài Gòn

Ngồi thuyền dạo trên sông, ngắm nhìn khung cảnh thành phố về đêm là một trong những hoạt động giải trí thu hút khách trải nghiệm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay, loại hình du lịch này đang được du khách và người dân hưởng ứng tích cực ở thành phố Hồ Chí Minh.

Saigon WaterGo là sản phẩm du lịch mới, ra mắt vào ngày 23/12/2023, loại hình du lịch này tạo cơ hội để người dân và du khách thưởng ngoạn trên sông Sài Gòn ngay khu vực trung tâm. Đến nay loại hình giải trí này, được lòng nhiều du khách trong và ngoài nước.

befunky-collage-40-1-1712125864.jpg
Ảnh: Saigon WaterGo

Từ bến Bạch Đằng, tàu sẽ đưa du khách đi qua những công trình lớn như bến Nhà Rồng – nơi Bác Hồ ra đi cứu nước, Bitexco – tòa nhà chọc trời ở trung tâm Quận 1, tòa nhà Landmark – Top 20 tòa nhà cao nhất thế giới, Cầu Ba Son – biểu tượng mới của TP.HCM và tận hưởng sự yên bình của dòng sông Sài Gòn. 

befunky-collage-43-1-1712127603.jpg
Đón khách từ bến Bạch Đằng ngay trung tâm quận 1, TPHCM.

Nhìn thấy sự điệu đà của thành phố mang tên Bác 

Đặt chân lên tàu 2 tầng là lúc du khách được thay đổi góc nhìn về một thành phố sôi động này. Xê dịch góc nhìn ra xa bằng việc thưởng ngoạn trên tàu 2 tầng, du khách sẽ nhìn ngắm một bức tranh đầy rực rỡ từ những tòa nhà chọc trời, ánh sáng của sự hiện đại hòa quyện với không gian sông nước thơ mộng về đêm khiến tâm hồn con người trở nên rung động, xao xuyến trước vẻ đẹp lung linh huyền ảo của thành phố. 

img-0245-2-1-1712126138.jpg
hinh-2-1-1-1712126006.jpg

Khác với tàu buýt sông - phương tiện công cộng trên sông, tàu 2 tầng được định hình là tàu du lịch, đưa người dân và du khách trải nghiệm thi vị, đa giác quan: vị giác - thưởng thức nước uống trên thuyền, thị giác - ngắm nhìn thành phố rực rỡ về đêm, xúc giác -  đón làn gió mơn man da thịt, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn, thính giác - lắng nghe những thanh âm ngọt ngào, da diết từ những bản nhạc đầy tình tứ. Tất cả tạo nên một trải nghiệm đủ đầy với nhiều thanh sắc.

hinh-4-1-1-1712126368.jpg
img-0243-1-1-1712126157.jpg

Điều khiến du khách thích thú có thể thấy là khoảng thời gian được bình lặng, lắng nghe những cơn sóng gợn nhẹ từ lòng sông, âm thanh các phương tiện tàu thuyền khác trên sông và những ánh đèn ẩn hiện sau những tán cây ven đường. Thêm vào đó là sự hòa quyện với âm nhạc khiến cho trải nghiệm của du khách thêm phần trọn vẹn. Hay sự nhiệt tình, niềm nở  từ các nhân viên phục vụ cho mỗi chuyến hành trình neo đậu và xuất bến. 

img-0244-3-1-1712126998.jpg

Nhìn thấy sự phát triển không ngừng...

Còn nhớ trước đây, loại hình du lịch này chưa xuất hiện, người dân và khách du lịch ít khi có cơ hội trải nghiệm đa dạng hoạt động ngắm nhìn thành phố trên sông. Lúc đó, nổi bật là những bữa ăn sang trọng trên tàu nhà hàng về đêm, hay những chiếc thuyền được thuê để chở khách du lịch trên sông Sài Gòn. Khi loại hình buýt sông xuất hiện, được định hình là một phương tiện giao thông công cộng trên sông với giá vé khứ hồi là 30.000 đồng.

img-8948-1712126266.jpg
Ảnh: Yến Nhi

Sau một khoảng thời gian vận hành, du khách dành sự đón nhận nhiệt tình đối với loại hình này. Phía đơn vị quản lý Sài Gòn WaterBus (tàu buýt sông) đã nâng cấp, cho ra mắt WaterGo (tàu 2 tầng) nâng tầm những trải nghiệm trên sông Sài Gòn, để du khách không chỉ thưởng ngoạn trên sông mà còn được thăng hoa cảm xúc với các tiết mục nghệ thuật: thưởng thức bản nhạc bất hữu từ nghệ sĩ saxophone hay nhạc cụ dân tộc (được kết hợp và bố trí đa dạng các ngày trong tuần để tăng tính thú vị), đêm nhạc acoustic trên tàu diễn ra từ 20h những ngày cuối tuần. Dù ngồi ở hạng ghế nào du khách cũng sẽ được tận hưởng trọn vẹn âm nhạc du dương.

img-0189-2-1-1712126492.jpg
Nghệ sĩ chơi saxophone chào đón du khách lên tàu. Một trong những điểm nhấn ở táu 2 tầng là hình ảnh được vẽ lên thân tàu lấy cảm hứng từ người con gái Việt Nam với mái tóc dài ẩn dụ cho dòng sông Sài Gòn uốn mượt.
img-0199-2-1712126349.jpg
Hạng ghế River seat (khoang ngoài tàu). Ảnh: Hải Ngân
befunky-collage-41-1-1712126906.jpg
Hạng Cabin seat (khoang trong tàu). Ảnh: Hải Ngân
befunky-collage-42-1712127260.jpg
Hạng ghế Sky seat (tầng thượng). Ảnh: Hải Ngân

Tàu 2 tầng được ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc công ty Thường Nhật  đơn vị sở hữu Saigon WaterGo ví như “phần mềm” trong hệ thống Saigon WaterBus. Theo ông Toản, tất cả hệ thống bến và tàu được xem là “phần cứng”, định hình về quy hoạch kiến trúc đô thị và cũng định hình các dịch vụ quanh bến. Một bến tàu hoạt động rất nhiều dịch vụ xung quanh bến hưởng lợi. 

Chính vì vậy, việc xây dựng hệ thống bến tàu đã được công ty xây dựng một cách bài bản từ hơn 10 năm trước. Sản phẩm Saigon WaterGo hay tour du lịch trên sông Saigon River Sightseeing được giới thiệu lần này là “phần mềm”, sẽ liên tục được cập nhật, phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.

Theo chia sẻ của đại diện công ty quản lý Sài Gòn WaterGo, lượng khách lựa chọn loại hình du lịch giải trí này tăng cao từ khi hoạt động đến nay. Không chỉ có sự tò mò của du khách nước ngoài, mà cả người dân ở TP. HCM cũng muốn đưa gia đình, bạn bè trải nghiệm hoạt động thú vị này. 

img-0272-1-1712127144.jpg
Ảnh: Hải Ngân

Du khách người Anh bày tỏ sự thích thú khi tham gia chuyến đi này: “ Đây là lần đầu tiên tôi đi trên tàu 2 tầng ở thành phố Hồ Chí Minh, tôi khá thích thú khi lên tàu, đó là cảm xúc được thư giãn khi ngắm nhìn thành phố về đêm và hiểu hơn về thành phố Hồ Chí Minh. Nếu có dịp quay lại chắc chắn tôi sẽ chọn trải nghiệm một lần nữa”.

img-0236-1-1-1712127322.jpg
Du khách thích thú ngắm nhìn và chụp ảnh trong chuyến đi thưởng ngoạn này.

Chị Hồng Ánh (quận 11, TP HCM) đã hai lần trải nghiệm loại hình giải trí này về đêm của thành phố: “Tôi vô cùng phấn khích khi đi trên tàu 2 tầng để ngắm nhìn thành phố. Lần đầu tôi đi cùng bạn và ngồi ở tầng dưới. Lần này tôi cùng gia đình, trải nghiệm tầng 2 của tàu, cảm giác rất mát và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố trên sông”.

img-0234-1-1-1712127382.jpg
Ngắm nhìn toàn cảnh tàu nhà hàng nổi bật trên sông Sài Gòn.

Loại hình thưởng ngoạn trên sông Sài Gòn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đầy thi vị, góp phần làm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Từ 16h đến 22h mỗi ngày, buýt sông 2 tầng đón khách rồi xuất phát tại ga tàu thủy Bạch Đằng, quận 1. Du khách có thể lựa chọn thưởng ngoạn trên sông Sài Gòn từ khung giờ hoàng hôn đến thành phố lên đèn rực rỡ. Buýt sông 2 tầng sẽ đưa bạn qua một số công trình tiêu biểu của TP. HCM như Bến Nhà Rồng, tòa nhà Bitexco, tòa nhà Landmark, cầu Thủ Thiêm 2 - biểu tượng mới của TP.HCM cùng các công trình nổi bật khác dọc sông Sài Gòn. Giá vé dao động theo từng hạng ghế (bao gồm bảo hiểm hành khách) với hạng Sky seat (tầng thượng) du khách sẽ có thêm phần nước uống.
Bài viết và ảnh: Hải Ngân