Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Dự báo về ngành du lịch Nhật Bản trong năm 2023 của JTB

JTB đã tổng hợp triển vọng xu hướng du lịch cho năm 2023. Đây là lần đầu tiên sau ba năm dự báo về du lịch nước ngoài và du lịch trong nước đến Nhật Bản được công bố.
nganh-du-lich-nhat-ban-truoc-thuc-trang-thieu-hut-nhan-luc-1671447908.jpg

Lần đầu tiên sau ba năm ảnh hưởng bởi đại dịch COVID, dự báo về du lịch nước ngoài và du lịch trong nước đến Nhật Bản được công bố. Ảnh: Vietnamtraveller.net.vn

Dữ liệu thống kê năm qua và dự báo của ngành du lịch Nhật Bản trong năm 2023.

Số lượng du khách trong nước dự đoán là 266 triệu người, tăng 108,6% so với năm trước và 91,2% so với mức trước đại dịch vào năm 2019. Chi phí tiêu dùng trung bình mỗi người là 43.000 yen (101,5% so với năm trước), tổng chi phí du lịch trong nước dự đoán là 107,2 tỷ yen, (110,2% so với năm trước). Chi phí trung bình mỗi người cao nhất từ năm 2000. JTB cho rằng, mặc dù dự đoán sẽ có chuyển đổi từ du lịch quốc tế sang du lịch trong nước do ảnh hưởng của đồng Yên mất giá và sự tăng giá của nhiên liệu, nhưng tình trạng kinh doanh khó khăn do giá cao có thể vẫn sẽ tiếp tục.

Số lượng du khách xuất cảnh quốc tế được ước tính là 8,4 triệu người, tăng 289,7% so với năm trước (40,4% so với năm 2019). Chi phí tiêu dùng trung bình mỗi người là 294.900 yen, tăng 101,8% so với năm trước, tổng chi phí du lịch quốc tế dự đoán là 248 tỷ yen, tăng 295,2% so với năm trước. Mặc dù chi phí tiêu dùng trung bình mỗi người cao nhất từ năm 2000, dự đoán tăng trưởng của du lịch quốc tế sẽ chậm chạp so với tăng trưởng của lượng du khách tới Nhật Bản.

Lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản ước tính là 21,1 triệu lượt, bằng 550,6% so với năm trước (66,2% của năm 2019). Dự đoán có sự phục hồi nhanh chóng về số lượng du khách đến Nhật Bản từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, v.v., một số ý kiến còn cho rằng nhu cầu về các chuyến thăm Nhật Bản từ Trung Quốc sẽ bắt đầu phục hồi một cách tích cực sau tháng 7 năm 2023.

Tình hình thị trường du lịch năm 2023 của Nhật Bản ra sao ?

nhat-ban-chuong-trinh-giam-gia-du-lich-toan-quoc-duoc-keo-dai-sang-nam-sau-du-muc-chiet-khau-nho-hon-1670851702.jpg

Thị trường du lịch Nhật Bản sẽ có những sự kiện và cơ hội nào. Ảnh: Vietnamtraveller.net.vn

Về số ngày lễ có từ ba ngày nghỉ liên tiếp trở lên sẽ giảm từ 9 ngày của năm trước xuống còn 7 ngày, nhưng Tuần lễ vàng sẽ diễn ra với 5 ngày nghỉ liên tiếp từ ngày 3 tháng 5 đến ngày 7 tháng 5. Thêm vào ngày 1 và 2/5 sẽ có tổng cộng 9 ngày nghỉ lễ liên tục từ 29/4 đến 7/5.

Vào năm 2023, các sự kiện thể thao quy mô lớn sẽ được tổ chức ở Nhật Bản và nước ngoài. Giải Bóng chày Cổ điển Thế giới " WORLD BASEBALL CLASSIC (WBC)" diễn ra từ ngày 8 đến 21 tháng 3, "Giải vô địch bơi lội thế giới" tại Fukuoka từ ngày 14 đến ngày 30 tháng 7, "Bóng bầu dục thế giới 2023" tại Pháp sẽ được tổ chức từ ngày 8 tháng 9 đến ngày 28 tháng 10. Ngoài ra, sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập Tokyo Disney Resort cũng sẽ được tổ chức từ ngày 15 tháng 4 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024.

Đối với các cơ sở thương mại, "Tokyo Midtown Yaesu" sẽ khai trương vào ngày 10 tháng 3 và "Tokyu Kabukicho Tower" sẽ khai trương vào tháng Tư. Vào mùa hè, "Warner Bros. Studio Tour Tokyo - Making of Harry Potter" dự kiến ​​sẽ khai mạc tại địa điểm Toshimaen.

Các khách sạn sang trọng sẽ lần lượt mở ra ở nhiều nơi, kể cả bên trong các trung tâm  thương mại. Khách sạn Bvlgari Hotel Tokyo đầu tiên của Nhật Bản ở Yaesu, Tokyo; Aman Residence Tokyo thuộc dự án Toranomon-Azabudai;...

Tại Osaka, thương hiệu khách sạn cao cấp "voco Osaka Central" của IHG Hotels & Resorts, tại Nara "Shisui Luxury Collection Hotel Nara" phối hợp với dự án quản lý và sử dụng bảo tồn khu vực Yoshikien, tại Kyoto là thương hiệu khách sạn cao cấp của Thái Lan." Dusit Thani Kyoto" sẽ được mở cửa.