Đông đảo người dân đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp 2/9

Dù thời tiết nắng nóng, người dân vẫn xếp hàng dài từ Lăng Chủ tịch đến cuối phố Lê Hồng Phong, Bảo tàng Hồ Chí Minh để chờ vào thăm Bác.

Trước thềm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 2/9, cờ đỏ sao vàng đã tung bay khắp các con phố. Người dân từ khắp các tỉnh thành đổ về thủ đô, đến viếng Lăng để bày tỏ tấm lòng thành kính với Người cha già của dân tộc.

images561373-anh6-1724665041.jpeg
Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi hội tụ và lan tỏa các giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử, khí phách anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Lượng người đổ về đông đảo hơn vào dịp cuối tuần. Bất chấp thời tiết Hà Nội nắng nóng nhưng nhiều đoàn từ các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên… vẫn tập trung trước cổng Lăng ngày từ sáng sớm xếp hàng chờ đợi. Trong số đó có cả đoàn các cựu chiến binh, đoàn thể công đoàn và thậm chí cả khách du lịch nước ngoài, ai cũng kiên nhẫn đứng đợi cho dù phải mất nhiều thời gian hơn nữa.

662c9ee66cafcbf192be8-1724662440.jpg
Đoàn khách địa phương tới viếng thăm Lăng Bác kéo dài từ đường Hùng Vương đến hết phố Lê Hồng Phong, đoạn Bảo tàng Hồ Chí Minh.
c717620a6e43c91d905210-1724662440.jpg
Dù trời nắng nóng nhưng ai cũng kiên nhẫn, yên lặng xếp hàng và làm theo hướng dẫn của các cán bộ làm việc tại Lăng.

Cô Nguyễn Thị Hoa (đoàn Nam Định) xúc động chia sẻ: "Đây là lần thứ 5 cô đến viếng thăm Lăng Bác nhưng vẫn vẹn nguyên cảm xúc biết ơn như thuở ban đầu. Đoàn của cô có 62 người, gồm các giáo viên, cán bộ viên chức về hưu và cả cựu chiến binh. Dù chỉ ở Hà Nội tham quan một ngày nhưng mọi người  nhất quyết phải tới thăm Lăng Bác cho bằng được". Đứng dưới cái nắng chói chang, mồ hôi chảy dài trên má nhưng đoàn người vẫn hướng thẳng, chờ đợi trong sự yên lặng rất đỗi nghiêm trang.

“Chúng tôi đến đây từ 5 giờ sáng và bắt đầu đợi để vào viếng Lăng Bác được 45 phút rồi. Dù đêm hôm qua mưa lớn nhưng cũng chẳng hề gì, miễn là chúng tôi và các cháu được vào thăm Lăng Bác để bày tỏ tấm lòng biết ơn. Và quan trọng nhất, tôi muốn răn dạy các cháu về giá trị của hòa bình hiện tại quý giá đến nhường nào”, cô Hoa bày tỏ.

fd478e61822825767c3911-1724662440.jpg
Đến tri ân Người, cô Hoa còn muốn giáo dục các cháu về lòng yêu nước và giá trị của hòa bình.

Cũng đến Hà Nội từ 5 giờ sáng, đoàn của cô Đoàn Thị Thoa và Nguyễn Thị Thanh Loan (Thủy Nguyên – Hải Phòng) gồm 130 người phải chia làm 2 nhóm riêng, đội mũ xanh mũ đỏ để thuận tiện vào viếng Lăng Bác.

“Hôm nay tôi đi thăm Lăng Bác, cảm giác hồi hộp từ đêm hôm trước đến giờ vẫn còn, mưa to gió lớn lại càng làm tôi lo lắng hơn, sợ phải hủy chuyến, lỡ dịp lên Hà Nội để tri ân Bác dịp Quốc Khánh. Tôi cũng không nhớ rõ mình đã tới Lăng bao nhiêu lần nhưng cứ hễ có dịp hội phụ nữ hoặc làng xã tổ chức là tôi đều đăng ký đi”, cô Thanh Loan xúc động chia sẻ.

“Đoàn chúng tôi ai cũng nhiệt tình, từ các cháu thiếu nhi đến người cao tuổi, có cả cựu chiến binh, chỉ cần nghĩ đến việc thăm Lăng Bác là ai cũng quyết tâm, phải đi cho bằng được bất kể thời tiết ra sao”, cô Thoa nói thêm.

Ngoài các đoàn khách địa phương, không hiếm du khách nước ngoài cũng đến viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặc dù hạn chế ngôn ngữ lẫn thời tiết lúc nắng lúc mưa, nhưng hầu hết du khách vẫn kiên nhẫn đợi đến lượt vào.

70b276757a3cdd62842d12-1724662439.jpg
Cô Thanh Loan dẫn đoàn Hải Phòng lần lượt vào thăm Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già đáng kính của dân tộc.

“Chúng tôi cũng thấy mệt vì thời tiết gần trưa quá nắng nóng nhưng người dân Việt Nam rất mến khách, họ tặng chúng tôi quạt cầm tay, lại được các cán bộ trông coi hướng dẫn nhiệt tình nên chúng tôi rất vui. Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người vĩ đại, chúng tôi biết đến Người qua phương tiện truyền thông và ở Việt Nam, người dân rất kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúng tôi nhất định sẽ đợi để được vào thăm Lăng”, anh Joe (du khách người Úc) cùng bạn gái cho biết.

Du khách đến thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngoài được người dân quan tâm còn được các cán bộ tận tình hướng dẫn. Nét đẹp ngày độc lập cùng với lòng mến khách là một trong những điểm nhấn thân thiện thu hút khách du lịch đến với "Thành phố vì hòa bình" – Hà Nội nói riêng lẫn con người Việt Nam nồng hậu nói chung.

a0b974e37baadcf485bb14-1724662440.jpg
Du khách nước ngoài xếp hàng trước cổng Lăng.
7fffb1123a5a9d04c44b-1724662806.jpg
Các cán bộ tận tình hướng dẫn cho du khách.

 

Uy Danh