Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Đà Lạt và Thái Lan là 2 điểm đến hàng đầu của du khách Việt

Mới đây, Booking.com đã công bố danh sách top những địa điểm trong nước và nước ngoài đang được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới. Danh sách này được tổng hợp dựa trên dữ liệu tìm kiếm của du khách vào cuối tháng 7.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lễ 2/9 năm nay, người dân sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, vì vậy để tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ này, du khách Việt đã ưu tiên lựa chọn các điểm đến đáp ứng được cả hai yếu tố: Thư giãn và khám phá.

Ông Varun Grover - Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Booking.com cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9 là một cơ hội tuyệt vời để các thành viên trong gia đình có những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau, trước khi năm học mới bắt đầu. Kết quả dữ liệu cũng cho thấy du khách Việt đang tìm kiếm kỳ nghỉ đa dạng nhiều trải nghiệm khác nhau, từ hoạt động khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng trên núi hay tận hưởng các bãi biển đầy nắng.

hd-200216-optimized-1723479737.jpg
Du khách Việt đã ưu tiên lựa chọn các điểm đến đáp ứng được cả hai yếu tố: Thư giãn và khám phá. Ảnh: DLV

Trong đó, Đà Lạt (Lâm Đồng) đứng vị trí thứ 1 trong danh sách các điểm đến xu hướng với phong cảnh yên bình cùng những công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính nên thơ. Đây là năm thứ hai liên tiếp Đà Lạt giữ vị trí đầu bảng. Sở dĩ Đà Lạt được tìm kiếm nhiều nhất là do thành phố này mang lại cảm giác yên bình cho du khách, giúp họ tạm bỏ lại guồng quay công việc và áp lực trong nhịp sống hối hả nơi thành thị. 

Bên cạnh đó, các thành phố biển như: Đà Nẵng (vị trí thứ 2), Vũng Tàu (vị trí thứ 3) và Nha Trang (vị trí thứ 4) tiếp tục là những điểm đến hàng đầu của du khách trong mỗi kỳ nghỉ dài. Đáng chú ý, lần đầu tiên Phan Thiết lọt vào top 10 điểm đến được yêu thích nhờ cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết đi vào hoạt động, giúp du khách rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TP.HCM đến thành phố xinh đẹp này.

matias-malka-3xetyjw4mws-unsplash-1723480021.jpg
Lần đầu tiên Phan Thiết lọt vào top 10 điểm đến được yêu thích nhờ cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết đi vào hoạt động. Ảnh: Malka

Các thành phố du lịch sôi động và sầm uất như: TP.HCM (vị trí thứ 5), Hội An (vị trí thứ 6), Hà Nội (vị trí thứ 7) và Huế (hạng 10) lần lượt lọt vào danh sách được tìm kiếm nhiều nhờ sự giao thoa hài hòa giữa yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng, phong phú. Ngoài ra, còn một cái tên khác ở vùng núi Tây Bắc là Sa Pa (hạng 9), nơi có bầu không khí mát mẻ và khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice chia sẻ, đơn vị ghi nhận nhu cầu đi du lịch vào dịp lễ 2/9 của người dân năm nay đang tăng cao, tính đến thời điểm hiện tại BestPrice đã đạt 60-70% so với kế hoạch ban đầu. "Việc giá vé máy bay nội địa giảm đáng kể từ nửa đầu tháng 8, cộng với yếu tố nghỉ dài 4 ngày, dự kiến sẽ góp phần giúp thị trường du lịch dịp lễ trở nên sôi động hơn, nhất là nhóm khách hàng trẻ thích đặt combo kết hợp giữa vé máy bay và khách sạn để tận dụng giá rẻ mùa thấp điểm”, ông Tú cho biết.

399726949-2325929997592986-4286574218023026016-n-1699414491-1723480164.jpg
Những rừng hoa dã quỳ được nhiều du khách yêu thích khi đến Đà Lạt. Ảnh: Quang Đà Lạt

Cũng theo ông Tú, đối với du lịch nội địa, ở khu vực phía Nam, hiện Đà Lạt đang bước vào mùa hoa dã quỳ bung nở khoe sắc, chính vì vậy xứ sở nghìn hoa trở thành điểm đến thu hút nhiều sự quan tâm của du khách trong dịp 2/9. Ngoài ra, các điểm như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… cũng đang được du khách đặt khá nhiều. Tại khu vực phía Bắc, khách tại BestPrice đang ưu tiên đặt tour đi Đông Bắc, Tây Bắc đến các tỉnh Hòa Bình, Sa Pa Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang,… để săn mây, chiêm ngưỡng mùa lúa chín, mùa hoa nở rộ.

img-2789-1722190696-1723480297.jpeg
Kỳ nghỉ lễ 2/9 là thời điểm lý tưởng để “săn” lúa chín đẹp nhất tại Sa Pa. Ảnh: Tuyên Parafu

Ngoài ra, dữ liệu còn cho thấy, các điểm đến nước ngoài gần Việt Nam đang trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho dịp lễ. Trong đó, Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại Châu Á, với đa dạng trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị gồm Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Hong Kong (Trung Quốc), Singapore. Đây đều là những điểm đến phù hợp để du khách Việt lên kế hoạch cho chuyến đi 5N4Đ. 

Anh Thư