Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Điểm qua những cách đón hoa anh đào xa xỉ tại Nhật Bản

Ở Nhật Bản cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ. Nhiều khách quốc tế đã lựa chọn chiêm ngưỡng hoa anh đào tại nơi được mệnh danh là xứ sở của loài hoa này. Chính vì thế người Nhật đã sáng tạo nhiều cách thưởng hoa, từ bình dân cho đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp theo cách mà mình muốn.

Vào những dịp này, khi những cây hoa anh đào bắt đầu nở, phủ lên khắp các thành phố Nhật Bản một màu hồng nhạt thì cũng là lúc người Nhật rủ nhau mang những hộp Bento, trải thảm và ngồi quây quần cùng người thân, bạn bè dưới tán cây anh đào, vừa thưởng hoa, vừa trò chuyện. Đó chính là văn hóa Hanami. 

02-122073-1711336424.jpg
 

Nhưng nhiều người lại muốn có trải nghiệm mới lạ và riêng tư hơn khi ngắm hoa, vì thế nhiều khu du lịch, khách sạn… đã đưa ra hoạt động đặc biệt. Trang Newscast đã có một bài tổng hợp về những hoạt động thưởng thức hoa anh đào với nhiều hình thức khác nhau.

Đi xe kéo hoa anh đào vào ban đêm

Địa điểm: Kai Tamatsukuri, tỉnh Shimane.
Thời gian: 01/04 - 07/04

xe-keo-ngam-hoa-1711336316.jpg
Trong màn đêm, những hàng cây anh đào trở nên lung linh, huyền ảo hơn bởi những ngọn đèn.

Nhà trọ suối nước nóng Kai Tamatsukuri của Hoshino Resorts nằm bên cạnh sông Tamayugawa, nơi có 400 cây hoa anh đào bao quanh. Trong tuần đầu tiên của tháng 4, khách có thể đăng ký 1h đi xe kéo ngắm cảnh vào ban đêm với giá 8.000 yên (khoảng 1.400.000 đồng), sau đó xe sẽ đưa bạn trở lại khách sạn để có thể ngâm mình trong bồn tắm suối nước nóng riêng ở tất cả các phòng.

Sea and Sakura Ohanami

Địa điểm: Risonare Atami, tỉnh Kanagawa.
Thời gian: 20/03 – 05/04

hr-8-1711338147.jpg
 
hr-4-1711338144.jpg
 

Atami là một thị trấn ven biển nổi tiếng với tầm nhìn bao quát ra biển. Mặc dù những hoạt động này có thể được trải nghiệm quanh năm, nhưng các phòng có sân thượng đặc biệt được ưa chuộng khi hoa anh đào gần đó nở rộ và khách sạn đang bổ sung ghế xích đu hình hoa anh đào và bữa trưa đóng hộp vào các tiện nghi của mình trong mùa hoa anh đào.

Blooming Farm Flowers Risonare

Địa điểm: Tomamu, tỉnh Hokkaido.
Thời gian: 28/04 - 11/05

screenshot-2024-03-25-104405-1711338384.jpg

Đối với những người thực sự yêu hoa, khách sạn Tomamu của Khu nghỉ dưỡng Hoshino sẽ tạo ra những bông hoa anh đào khổng lồ từ những bông hoa khác trong khuôn viên, nơi du khách cũng có thể nhìn cận cảnh những loài động vật sống ở đó. Một điểm đặc biệt thú vị là sự kiện này, không giống như những sự kiện khác trong danh sách, là sự kiện mà những khách đến thăm cơ sở kinh doanh trong ngày cũng có thể tận hưởng.

Lễ hội hoa Tange Blooming

Địa điểm: Aomoriya, tỉnh Aomori.
Thời gian: 05/04 – 31/05

Hai thứ Aomori nổi tiếng nhất là táo và Nebuta Matsuri, một cuộc diễu hành của những chiếc xe hoa đầy màu sắc. Aomoriya của Khu nghỉ dưỡng Hoshino có các màn trình diễn nghệ thuật quanh năm về xe hoa và hoa táo trong bầu không khí giống như lễ hội tại không gian công cộng Jawamegu Plaza, và vào mùa xuân, nơi đây cũng sẽ thêm hình ảnh hoa anh đào.

Đêm Pikapika Ohanami

Địa điểm: Omo7 Osaka, tỉnh Osaka.
Thời gian: 01/03 - 30/04

hoa-anh-dao-ivivu-4-1711338871.jpg

Là một trong những khách sạn thuộc khu nghỉ dưỡng Hoshino nằm ở vị trí trung tâm, Omo7 hiện đang tổ chức sự kiện Đêm Pikapika Ohanami tại khu vực vườn Miyagurin. “Pikapika Ohanami” có nghĩa là “ngắm hoa anh đào lấp lánh”, theo đó một dãy khoảng 13.000 đèn LED cùng nhau tạo nên những bông hoa anh đào tỏa sáng, đi kèm với hoạt động ăn uống và giải trí ngoài trời.

Suối nước nóng Hanami

Địa điểm: Tất cả các khách sạn thuộc hệ thống Hoshino Resorts Kai.
Thời gian: 26/03 – 08/04

21 khách sạn suối nước nóng của Hoshino Resorts trên khắp Nhật Bản tạo nên thương hiệu con Kai của công ty và tất cả các khách sạn này sẽ cung cấp một số kiểu ngắm hoa anh đào trong thời gian khuyến mãi Suối nước nóng Hanami. Rốt cuộc, khi đối mặt với câu hỏi nên ngâm mình trong bồn tắm suối nước nóng hay ngắm hoa anh đào, thực sự lựa chọn hợp lý duy nhất là “cả hai”.

Những quy tắc cần nhớ khi đi ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản

Đảm bảo đó là nơi được picnic:
Không phải mọi không gian quanh cây anh đào đều là chỗ bạn có thể tổ chức hanami (picnic ngắm hoa), một số chỗ cấm việc này. Nếu không biết rõ, bạn nên kiểm tra các website hoặc quy định địa phương để biết điểm nào được phép thực hiện.

Đặt bạt picnic tránh khỏi rễ cây: Việc ngồi hay giẫm lên rễ cây hoa anh đào có thể gây tổn hại đáng kể cho cây, nhất là với lượng khách đông đúc tại các điểm ngắm hoa. Do đó, bạn nên cẩn thận khi trải bạt picnic dưới gốc cây, tránh phủ lên các phần rễ lộ thiên để bảo vệ cây.

Không hái hoa, bẻ cành: Dù yêu thích loài hoa anh đào đến mức nào, bạn cũng không nên bẻ cành hay vặt hoa. Điều này không chỉ vi phạm quy tắc chung, mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của người khác. Nếu muốn cắm hoa, bạn có thể mua tại các cửa tiệm trong mùa hoa nở.

Không dùng sơn hay chăng dây để giữ chỗ: Bạn có thể giữ chỗ để picnic cùng bạn bè, người thân bằng cách trải bạt và ngồi ở đó. Tuy nhiên, bạn không được dùng sơn xịt hay chăng dây, vừa mất mỹ quan, vừa có thể gây hại cho khu vực ngắm hoa. Đồng thời, bạn cũng chỉ nên giữ chỗ vừa đủ, không trải rộng đồ của mình, để những người khác cũng có cơ hội tận hưởng hanami.

Đừng uống quá nhiều: Nhiều điểm ngắm hoa anh đào cho phép du khách uống đồ uống có cồn. Tuy nhiên, đây vẫn là nơi công cộng, bạn không nên uống đến mức say xỉn để tránh gây rắc rối với người xung quanh.

Chỉ nướng đồ ăn ở khu vực được cho phép: Đồ nướng được nhiều người yêu thích khi đi ngắm hoa. Bạn cần đảm bảo khu vực tổ chức picnic được phép nướng đồ ăn và tuân thủ các quy định an toàn về phòng cháy. Bạn cũng nên để sẵn một xô nước kế bên để đề phòng.

Dọn dẹp rác sạch sẽ: Sau khi đã có khoảng thời gian tuyệt vời, ăn uống, ngắm hoa và trò chuyện với bạn bè, người thân, bạn cần dọn dẹp sạch sẽ, không làm bẩn khu vực hanami. Bạn có thể bỏ rác vào thùng nếu có, nếu không thì cần mang về nơi ở để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ chuyến tàu cuối: Hanami có thể kéo dài đến tận đêm khuya. Nếu đi bằng tàu, bạn nên đảm bảo mình về kịp chuyến cuối để tránh phải đi taxi đắt đỏ.

Hải Ngân (tổng hợp)