Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đi bộ khám phá Hải Phòng

Trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2023, Sở Du lịch TP Hải Phòng vừa giới thiệu sản phẩm du lịch mới Free Walking Tour với chủ đề “Hải Phòng một thoáng xưa”.

Đúng như tên gọi, trong sản phẩm du lịch này, du khách sẽ đi bộ tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở khu vực trung tâm TP Hải Phòng. Các đơn vị tham gia sự kiện quảng bá hướng dẫn du khách quét mã QR để tiếp cận với các thông tin hữu ích về du lịch Hải Phòng. Bắt đầu từ ga Hải Phòng, du khách sẽ trải qua hành trình khám phá các điểm đến như: Hồ Tam Bạc, Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, Nhà hát Thành phố, Quán hoa, Bảo tàng, Bưu điện Trung tâm, cầu Hoàng Văn Thụ. Tham gia sản phẩm du lịch mới này, du khách hoàn toàn không mất chi phí, được hướng dẫn viên giới thiệu, thông tin chi tiết về các công trình, kiến trúc và hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và con người Hải Phòng. Mỗi điểm đến trong tour du lịch này sẽ là một câu chuyện thú vị về Hải Phòng để du khách trải nghiệm và khám phá.

hp-walking-1684211066.jpg
Hướng dẫn viên đón khách tại ga Hải Phòng và dẫn khách tham giai trải nghiệm sản phẩm du lịch mới Free Walking Tour

Du khách cũng sẽ được tặng voucher khám phá, trải nghiệm foodtour Hải Phòng với các món ẩm thực nổi tiếng như: bánh mỳ cay, bún cá, trà cúc… Mặc dù là một người con Hải Phòng, nhưng chỉ đến khi tham gia Free Walking Tour mới giúp cho chị Nguyễn Thu Hiền (quận Lê Chân) hiểu biết cặn kẽ hơn về chính thành phố thân yêu nơi mình đang sống. "Tour du lịch Free Walking sẽ góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh thành phố Hải Phòng có truyền thống lâu đời đến du khách trong nước và nước ngoài. Những điểm đến như: Bảo tàng thành phố, bưu điện thành phố... hay những công trình có từ thời Pháp sẽ được quảng bá rộng rãi đến người dân. Chương trình du lịch này sẽ thúc đẩy được rất nhiều về du lịch foodtour cùng du lịch tham quan thắng cảnh thành phố bằng xe đạp hoặc trải nghiệm đi bộ với những hướng dẫn viên du lịch rất tận tình", chị Thu Hiền chia sẻ.

Đây là một trong những sản phẩm du lịch mới mà Sở Du lịch Hải Phòng khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đưa vào khai thác trong dịp hè 2023. Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng kỳ vọng, sản phẩm này sẽ gia tăng trải nghiệm của du khách khi tham quan khu vực nội đô thành phố Hải Phòng. "Trong thời gian tới, trên cơ sở tiếp nhận những phản hồi của du khách, chúng tôi sẽ nghiên cứu để tiếp tục cải thiện, nâng cấp sản phẩm này nhằm hoàn thiện và mang đến cho du khách những trải nghiệm mới. Mong muốn của chúng tôi là níu chân du khách ở lại với Hải Phòng càng lâu càng tốt. Sản phẩm này cũng sẽ được quảng bá trên các nền tảng số của Sở Du lịch nhằm giới thiệu đến rộng rãi người dân và du khách", ông Vũ Huy Thưởng cho biết.

img-20230513-150320-1684211917.jpeg
 

Nhân dịp Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2023, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với ga Hải Phòng, công ty Vietravel đón hàng nghìn lượt khách di chuyển bằng tàu hỏa đến với Thành phố Hoa Phượng đỏ. Năm 2023, Hải Phòng đặt mục tiêu đón khoảng 7,5 triệu lượt khách. Ba khu vực thu hút nhiều du khách nhất của Hải Phòng là quần đảo Cát Bà, Đồ Sơn và khu vực nội thành.

 

Anh Tuấn