Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cây cầu vòm đường sắt hơn 100 tuổi giữa rừng già nối Huế - Đà Nẵng thu hút tín đồ ưa check in "độc, lạ"

Có một nơi bạn không nên bỏ lỡ đó chính là cầu Vòm Đồn Cả bởi khung cảnh hùng vĩ, nên thơ.

Một trong những địa điểm đang dần được nhiều người trẻ quan tâm đó là cầu Vòm Đồn Cả với khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, trữ tình kết hợp giữa núi và biển. 

view-cau-1720499662.jpg
Cầu Vòm Đồn Cả - một trong những địa điểm check in mang vẻ đẹp hoang sơ, đậm nét cổ kính - Ảnh: Thúy Hiền.

Nằm giao nhau giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, cây cầu Vòm Đồn Cả nối liền hai tỉnh thành này được ví như “tàu anh qua núi” đẹp nhất Việt Nam bởi lối kiến trúc độc đáo được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Bắt nguồn của tên gọi cầu Vòm Đồn Cả chính là vì đường ray xe lửa có hình mái vòm bắc qua một con suối nhỏ với lớp rêu phong phủ kín từ năm này qua tháng nọ đã tạo nên điểm khác biệt cho nơi đây.   

Nơi đây không chỉ là cây cầu có ý nghĩa quan trọng của tuyến đường sắt Bắc - Nam, mà còn là địa điểm check-in thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp độc đáo. Bên cạnh ấy, điều làm du khách ngạc nhiên, hào hứng nhất có lẽ là hành trình chinh phục qua đủ các thử thách từ đi xe máy, đến đi bộ mới có thể ngắm nhìn được toàn cảnh cây cầu. 

duong-ray-1720500449.jpg
Đường ray tàu hỏa trên hành trình khám phá cầu Vòm Đồn Cả - Ảnh: Thúy Hiền.

Đầu tiên, du khách nên lựa chọn phương tiện là xe máy bởi vì đường đi xuống nửa chặng đầu khá hẹp, nhỏ và không đủ diện tích để di chuyển bằng ô tô. Trong trường hợp đi bằng ô tô, du khách sẽ phải đi bộ đường dài (~4km) dưới tiết trời nắng nóng gay gắt của miền Trung sẽ dễ khiến nhiều người bị chóng mặt, hoa mắt. Vậy nên, di chuyển bằng xe máy là giải pháp phù hợp nhất. 

view-bienn-1720499863.jpg
Thu vào tầm mắt du khách là màu xanh từ mặt biển mênh mông, trong veo và từ bụi cây dây leo xanh rì - Ảnh: Thúy Hiền. 

Sau khi đổ dốc thẳng đứng từ trên đường quốc lộ xuống gần 2km, mọi người sẽ phải dừng xe tại đây và bắt đầu hành trình đi bộ ven đường ray xe lửa thêm khoảng 2km. Khi đi bộ tại đây, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh cả một vùng biển rộng lớn, xanh ngắt, trong veo hiện ra trước mặt, một bên là núi non trùng điệp và một bên là đại dương mênh mông.

Trên đường đi, thỉnh thoảng mọi người sẽ bắt gặp hình ảnh của các chú công nhân đang sửa chữa đường ray để đảm bảo cho tuyến đường tàu hỏa được an toàn, thuận lợi nhất cho việc vận chuyển con người, lưu thông hàng hóa.

di-bo-duong-ray-1720499775.jpg
Hành trình đi bộ gần 2km sẽ giúp du khách có trải nghiệm nhìn trực tiếp tàu hỏa ở cự ly rất gần - Ảnh: Thúy Hiền.
man-1720503917.jpg
Trên đường đi, tôi còn được các chú sửa tàu cho một chùm mận ăn cho đỡ khát - Ảnh: Thúy Hiền.

Bên cạnh đó, tiếng “tu tu xình xịch” đều tăm tắp của chiếc tàu hỏa đang trong hành trình ôm cua qua đoạn đường biển di sản đẹp nhất Việt Nam thật sự sẽ in hằn trong tâm trí của từng du khách bởi chúng quá đỗi hùng vĩ, nên thơ. Đây là một trải nghiệm hết sức thú vị và vô cùng độc đáo mà tôi nghĩ ai cũng nên thử một lần trong đời. 

Khi đã đến địa điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng cây cầu, du khách sẽ ngồi trên các tảng đá to, dưới bóng râm của những tán cây rộng lớn, bên cạnh là dòng suối trong xanh, mát lạnh. Tiếng hót lánh lót của những chú chim bên tai, tiếng lá cây xào xạc như giọng nói nhẹ nhàng của rừng với suối. Sự hòa hợp ấy cùng hơi gió mát lành, làm cho không khí dù có đang nóng bức đến mấy cũng trở nên dễ chịu, thoải mái hơn.

nhom-ban-1720500018.jpg
Chụp ảnh check in cùng nhóm bạn tại cầu Vòm Đồn Cả chắc chắn là trải nghiệm đáng nhớ vô cùng - Ảnh: Thúy Hiền.

Trong mùa hè này, nếu du khách có thời gian đến với miền Trung thân yêu, hãy dành tặng cho bản thân mình một trải nghiệm độc đáo tại cầu Vòm Đồn Cả với địa điểm check in tuyệt vời từ thiên nhiên cho đến khung cảnh. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ cho mùa hè sôi động, nhiệt huyết. 

Hai Hiền