Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đến Ba Vì nhưng bạn đã check-in hết 6 địa điểm nổi tiếng siêu đẹp này chưa?

Gần đây, Ba Vì đang trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn được các bạn trẻ và gia đình lựa chọn mỗi dịp cuối tuần. Lí do bởi tại đây có rất nhiều điểm cắm trại đẹp, thích hợp cho chuyến đi trong ngày để thư giãn, giải tỏa căng thẳng.

Cách trung tâm Thủ đô chỉ khoảng 60km, lại được thiên nhiên ưu ái ban cho một địa hình đồi núi hùng vĩ với khí hậu trong lành nên Ba Vì ngày càng được nhiều du khách yêu thích, chọn làm điểm đến lý tưởng để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn. Đến với Ba Vì, bạn có rất nhiều địa điểm để check-in, tuy nhiên có 6 địa điểm nổi tiếng siêu đẹp bạn không nên bỏ lỡ.

1. Vườn Quốc gia Ba Vì

Nổi bật giữa không gian núi rừng ngút ngàn sắc xanh, Vườn Quốc Gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kì, thấp thoáng trong sương mờ huyền ảo. Theo số đông du khách từng đến Ba Vì thì đây là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích khám phá.

vuon-quoc-gia-ba-vi-2-1685782502-1-1700799336.jpg
Rừng quốc gia Ba Vì nổi bật với khung cảnh hùng vĩ. Ảnh: Vinpearl

Đến vườn Quốc gia Ba Vì, theo lối mòn từ cổng đi vào, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp bát ngát, bao la của rừng thông bạt ngàn. Tọa lạc trên đồi cao với những con dốc thoai thoải, rừng thông Ba Vì trở thành nơi vui chơi lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Dù đến Ba Vì vào ngày nắng hay mưa, du khách đều sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ của những hàng cây thông nối dài. 

Vào ngày nắng, ánh mặt trời le lói chiếu qua những tán cây tạo nên những dải ánh sáng lấp lánh tuyệt đẹp. Còn vào ngày mưa, rừng thông e ấp, thu mình tạo nên không gian huyền ảo. Tọa lạc trên vùng đồi do đó rừng thông là nơi lý tưởng để tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như: cắm trại, team building... Đặc biệt, với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn, nơi đây còn là địa điểm check-in, chụp hình cưới lý tưởng được nhiều cặp đôi lựa chọn. 

vuon-quoc-gia-ba-vi-1-1685782517-1700799384.jpg
Cắm trại tại khu đồi thông, hòa mình với phong cảnh nên thơ, lãng mạn. Ảnh: Vinpearl

2. Sơn Tinh Camp

Nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp với hồ Đồng Mô, khu cắm trại Sơn Tinh Camp có diện tích lên tới 40ha với cảnh vật nên thơ trữ tình, khí hậu lại vô cùng mát mẻ. Nơi đây rất phù hợp cho những buổi dã ngoại cùng bạn bè vào dịp nghỉ ngơi cuối tuần. Bởi thế nên gần đây, nơi này trở thành địa điểm thu hút giới trẻ cũng như những người muốn tìm đến không gian nghỉ ngơi thư giãn sau nhịp sống thành phố nhộn nhịp, hối hả.

image-review-15-dia-diem-cam-trai-gan-ha-noi-dep-va-rong-thoang-nhat-167323034578532-1700799999.jpg
Tại đây hiện có đầy đủ các mô hình cắm trại với chương trình dã ngoại như: trại đơn, trại đôi, trại tập thể, trại gia đình hoặc dịch vụ cho thuê chỗ cùng đồ đạc và dụng cụ để vui chơi. Ảnh: alongwalker

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu du lịch, hiện nay tại đây cũng đã có những dịch vụ cắm trại khá thuận tiện cho các bạn kết hợp với hoạt động teambuilding. Tại đây hiện có đầy đủ các mô hình cắm trại, các loại trại và dịch vụ phù hợp, đa dạng với chương trình dã ngoại trong những ngày hè như: trại đơn, trại đôi, trại tập thể, trại gia đình hoặc dịch vụ cho thuê chỗ cùng đồ đạc và dụng cụ để vui chơi. Vậy nên bạn cũng không cần lo lắng và chuẩn bị quá kỹ lưỡng đâu nhé, mọi thứ ở đây đã có đủ hết rồi.

Ngoài ra, đến với khu cắm trại, bạn còn được check-in những góc chụp ảnh “thần thánh” siêu ảo như bên cạnh hồ nước mênh mông, những chiếc xích đu vô cùng lãng mạn hay đứng giữa khu rừng đầy lá rơi tuyệt đẹp. Mỗi góc ở đây lại là một bối cảnh mang vẻ đẹp khác nhau đủ để các bạn có được một bộ ảnh thú vị.

image-khu-da-ngoai-son-tinh-camp-toa-do-giai-nhiet-mua-he-ngay-ngoai-thanh-ha-noi-164999479198637-1700800250.jpg
Khuôn viên khu cắm trại có nhiều góc sống ảo cực chất. Ảnh: @sontinhcamp

3. Ao Vua

Khu du lịch Ao Vua nằm trên địa bàn xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60-70km về phía Tây. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một không gian thơ mộng với núi, thác nước và suối chảy róc rách đêm ngày. Ở đây có rất nhiều suối, thác đẹp, bên cạnh những công trình nhân tạo khác như khu vui chơi giải trí với bể bơi, cầu trượt, vườn chim thú hoang dã, vườn tượng…

z3814087529212-2a5a88931531b885c39da791aab69107-9f60896bc6-1700800376.jpg
Thác - suối Ao Vua trong lành thu hút nhiều hành khách tới vui chơi. Ảnh:  Ảnh: Aovua

Đến đây, bạn sẽ được tham quan và tận hưởng không gian xanh tuyệt đẹp. Với nhiều công trình phụ trợ, du khách sẽ dễ dàng tìm được các góc chụp để có được nhiều bức ảnh đẹp cùng bạn bè và gia đình. Một số điểm tham quan, chụp ảnh nổi bật mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm khu du lịch phải kể đến như suối Ao Vua với thác nước thơ mộng, vườn động vật với đa dạng chủng loài, động Sơn Tinh Thủy Tinh, du thuyền, vườn dân tộc…

Khu du lịch sinh thái này còn trải dài dưới chân núi Tản Viên thế nên khi đến đây, bạn sẽ được sống trong không gian văn hóa Việt Nam với nhiều huyền tích. Bạn sẽ được nghe những câu chuyện về Hùng Duệ Vương, công chúa Ngọc Hoa, thần núi Sơn Tinh, thần nước Thủy Tinh với cuộc chiến long trời lở đất...

image-f52426f510-1700800694.jpeg
Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào trong không gian xanh tuyệt đẹp. Ảnh: Aovua

4. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam thuộc địa phận khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Ba Vì, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km. Đây là nơi tái hiện lại đời sống sinh hoạt của các dân tộc trên khắp đất nước Việt Nam. Khu bảo tồn nằm trên ngọn đồi nhỏ với thung lũng và hồ nước bao quanh có diện tích lên tới 1500ha, vô cùng rộng rãi thích hợp tổ chức các hoạt động tập thể.

Địa hình đa dạng với nhiều cảnh quan rất thích hợp để du khách tới tham quan, du ngoạn và đặc biệt là để tìm hiểu về đời sống phong tục tập quán của 54 dân tộc anh em. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì đây cũng là địa điểm lý tưởng trong dịp cuối tuần hay những ngày lễ, các bé sẽ có cơ hội để học hỏi thêm nhiều bài học thực tiễn, lịch sử thú vị.

kinh-nghiem-du-lich-lang-van-hoa-cac-dan-toc-viet-nam-1-1700801561.jpg
Đến với Làng Văn hóa bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều nét văn hóa đa dạng của các dân tộc Việt Nam Ảnh: mercitour

Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam gồm 7 khu chức năng: Khu các làng dân tộc, Khu di sản văn hóa thế giới, Khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, Khu công viên bến thuyền, Khu dịch vụ, du lịch tổng hợp, Khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô và Khu Quản lý điều hành văn phòng. Đến đây bạn sẽ được vui chơi và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên với làn nước trong xanh, mát lành. 

dsc-8585-1700801946.jpg
Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam hội tụ đầy đủ những nét đẹp văn hóa của 54 dân tộc. Ảnh: langvanhoavietnam

5. Du lịch hồ Tiên Sa

Khu du lịch Hồ Tiên Sa nằm ở xã Tản Lĩnh huyện Ba Vì, dưới chân núi Tản Viên. Nơi đây có diện tích 150ha, ở độ cao 65 - 400m so với mực nước biển. Trong đó, có 120ha là rừng, hơn 20ha mặt nước. Cánh rừng xanh tốt bao phủ lấy sườn núi, những quả đồi bao quanh và hồ nước rộng mênh mông, trong vắt đã tạo nên một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. 

1618055437-khu-du-lich-ho-tien-sa-ba-vi-ha-noi-16-1-1700802403.jpg
Khung cảnh thơ mộng tại Khu du lịch. Ảnh: justfly

Tại khu hồ này còn có những ngôi nhà nổi để bạn có thể ngồi hưởng thú vui câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước. Những đôi bạn trẻ thường chọn cho mình một chiếc thuyền phao để đùa vui cùng sóng nước. Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm thì tại đây còn có bộ môn lướt ván đưa du khách thăm vòng quanh hồ. 

ho-tien-sa-11-1-1700802531.jpg
Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây thú hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Nguồn: Ảnh: @_olwen_hoang_

6. Thung lũng Bản Xôi 

Thung lũng Bản Xôi thuộc quần thể du lịch Ba Vì, nằm tại Xóm Chóng, xã Yên Bài, Ba Vì. Bản Xôi được tạo hoá ban tặng cho một khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình, vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ. Không gian ở đây cực kỳ rộng lớn với những ngọn đồi trập trùng, nhấp nhô, hồ nước lăn tăn gợn sóng. Thêm vào đó là bầu không khí trong lành, quanh năm mát mẻ, quá lý tưởng cho một địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần.

1697086975-justfly-thung-lung-ban-xoi-ba-vi2-1700803172.jpg
Thung lũng Bản Xôi với khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình, vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ. Ảnh: justfly

Đặc biệt, hệ thống nhà sàn theo phong cách Tây Bắc chính là “đặc sản” trong các chuyến du lịch thung lũng Bản Xôi. Bạn có thể chọn những căn nhà sàn này làm nơi lưu trú qua đêm thay vì ở lại các khu resort, khách sạn. Khu du lịch Bản Xôi hiện có 2 căn nhà sàn lớn nằm tách biệt ở bên kia hồ và 5 căn nhà sàn nhỏ ở khu vực trung tâm.

Ở khu du lịch Bản Xôi có các bãi cỏ bằng phẳng, đủ chỗ cho bạn dựng lều cắm trại và tổ chức hoạt động dã ngoại ngoài trời. Giữa khung cảnh nên thơ, đẹp như Tây Bắc thu nhỏ và bầu không khí trong lành, bạn sẽ có những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn không thể nào quên. Bên cạnh đó, không gian rộng rãi cũng thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, đốt lửa trại và tiệc nướng BBQ. Bên cạnh đó, nơi này còn được thiết kế với nhiều trò chơi độc đáo như xích đu, giữ thăng bằng trên gỗ… cho bạn thoả sức trải nghiệm.

1697086984-justfly-thung-lung-ban-xoi-ba-vi8-1700803233.jpg
Tại đây có không gian rộng rãi thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, đốt lửa trại và tiệc nướng BBQ. Ảnh:  justfly

Du lịch Ba Vì không chỉ là hoạt động thú vị và hứa hẹn đầy trải nghiệm mà đây còn là hành trình trở về với thiên nhiên, để chúng ta có cơ hội “làm mới” tâm hồn. Chắc chắn khung cảnh núi non hùng vĩ cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây sẽ mang đến cho bạn chuyến đi đáng nhớ!

Anh Thư (Tổng hợp)