Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

7 địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc dịp đầu năm 2024

Những ngày mùa xuân, thiên nhiên ưu ái ban tặng cho xứ sở kim những khung cảnh vô cùng rực rỡ bởi hoa anh đào nở rộ vừa lãng mạn vừa nên thơ. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du xuân Hàn Quốc, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Những ngày đầu năm mới, thời tiết không quá nóng cũng không quá lạnh được coi là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hàn Quốc. Khoảng thời gian này, thiên nhiên ưu ái ban tặng cho xứ sở kim chi những khung cảnh vô cùng rực rỡ bởi hoa anh đào nở rộ vừa lãng mạn vừa nên thơ. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến đi du xuân Hàn Quốc, cùng tham khảo những điểm đến sau đây nhé!

Cung điện Changgyeonggung

Cung điện Changgyeonggung nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, từng được sử dụng làm nơi ở của hoàng gia. Trải qua nhiều thăng trầm, nơi đây vẫn tồn tại như chứng nhân cho một giai đoạn lịch sử của Hàn Quốc.

muaxuanhanquoc-1702364149.jpg
Hoa anh đào ở cung điện Changgyeonggung - Ảnh: Allkpop.

Cung điện được vua Sejong (trị vì 1418 - 1450) xây dựng cho cha mình và đặt tên Suganggung. Sau đó qua các đời vua khác, cung điện được mở rộng thêm và đổi tên thành cung điện Changgyeonggung như ngày nay.

Điểm đến tuyệt đẹp này nổi tiếng với hoa anh đào nở rộ vào mỗi mùa xuân, thu hút du khách gần xa. Tuy nhiên, ngay cả khi không có hoa anh đào, cung điện vẫn mang vẻ đẹp say lòng du khách với nhiều loại hoa như mận, hoa mai đua sắc. Chính vì thế, cung điện Changgyeonggung là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc.

Hồ Seokchon

Đối với những ai đang tìm kiếm một địa điểm đẹp như tranh vẽ để tản bộ, hít thở không khí trong lành thì hồ Seokchon là lựa chọn hoàn hảo. Với bầu không khí thanh bình và khung cảnh tuyệt đẹp, hồ mang đến cho du khách cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, thoát khỏi sự ồn ào, nhộn nhịp, tất bật của cuộc sống thường nhật.

muaxuanhanquoc1-1702364149.jpg
Khung cảnh ở hồ Seokchon - Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hồ Seokchon nằm ở phía đông của Seoul, gần ga Jamsil nên rất thuận tiện để di chuyển bằng tàu điện ngầm. Đến đây vào những ngày xuân, du khách có thể tản bộ ngắm hoa anh đào nở rộ. Dọc con đường quanh hồ dài 2,5km là hàng cây hoa anh đào phủ hồng tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Đặc biệt đây cũng chính là nơi diễn ra lễ hội hoa anh đào vô cùng nổi tiếng. Thông thường lễ hội sẽ diễn ra trong 2 tuần đầu tiên của tháng 4. Thời điểm này rất đông du khách trong và ngoài nước đến đây ngắm hoa anh đào nên bạn có thể đến vào lúc sáng sớm để tránh quá đông đúc.

muaxuanhanquoc4-1702364339.jpg
Hồ Seokchonhosu - Ảnh: Songpa-gu/Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hồ Seokchon còn là điểm đến lý tưởng để khám phá nền văn hóa dân gian của xứ sở kim chi với những tiết mục pansori, múa quạt, kịch...  Khu vực khán đài có sức chứa lên đến 1.300 người nên ngồi ở đâu bạn cũng dễ dàng theo dõi các phần trình diễn. 

Wando

muaxuanhanquoc8-1702366021.jpg
Đảo Wando - Ảnh: @gohome_masil

Wando là một trong 6 hòn đảo lớn của Hàn Quốc. Ở đây có khung cảnh đẹp như tranh vẽ với bờ biển cát trắng, làn nước trong xanh. Đối với những du khách thích khám phá vùng ngoại ô tuyệt đẹp của Hàn Quốc, hãy cân nhắc việc mạo hiểm đến Wando. Điểm đến bình dị này giúp du khách được hòa mình vào lối sống nông thôn của Hàn Quốc.

Đây còn được gọi là "thiên đường bào ngư" bởi Wando có những bãi đá, rạn đá ngầm, tốc độ dòng nước ổn định rất thích hợp để nuôi bào ngư. Với không gian thoáng đãng, yên tĩnh, Wando là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm cuộc sống bình yên.

Núi Yeongchwisan

muaxuanhanquoc9-1702366213.jpg
Yeongchwisan - Ảnh: @youngsik1204

Nằm ở thành phố ven biển Yeosu, ngọn núi Yeongchwisan tuyệt đẹp được mệnh danh là kiệt tác nghệ thuật. Vào tháng 4 hàng năm, những bông hoa đỗ quyên màu hồng rực rỡ nở rộ tạo nên cản tượng ngoạn mục. Một bên là màu hồng rực rỡ một bên là đại dương xanh thẳm tạo nên một bức tranh toàn cảnh ấn tượng. Chính vì thế, nơi đây thu hút rất nhiều du khách đam mê thiên nhiên cũng như các "tay săn ảnh".

Làng Gwangyang Maehwa

muaxuanhanquoc6-1702365739.jpg
Làng Gwangyang Maehwa - Ảnh: @han_nah_0901

Những ngày xuân đầu năm, du khách từ khắp nơi đổ về ngôi làng đầy mê hoặc này để chứng kiến ​​cảnh hoa mận nở trắng xóa. Vẻ đẹp mỏng manh, tinh khôi nhưng không kém phần quyến rũ của hoa mận tại làng Gwangyang Maehwa khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn trải nghiệm bản chất thực sự của mùa xuân ở Hàn Quốc.

Kyungju

muaxuanhanquoc7-1702365883.jpg
Kyungju - Ảnh: @gohome_masil

Có bề dày lịch sử, Kyungju thường được mệnh danh là “bảo tàng không tường” bởi có rất nhiều di tích lịch sử và kho tàng văn hóa nằm rải rác khắp thành phố. Đến đây, bạn có thể lang thang trên các con phố và khám phá các địa điểm cổ kính, đắm mình trong không gian yên bình.

Đảo Nami

muaxuanhanquoc5-1702365428.jpg
Đảo Nami - Ảnh: Pinterest.

Đảo Nami không còn là cái tên xa lạ với những người yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc bởi nơi đây là bối cảnh của rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Những con đường rợp bóng cây, hoa anh đào nở rộ là dấu ấn khiến đảo Nami hấp dẫn hơn bao giờ hết. Chính vì thế, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để đi tản bộ hoặc dã ngoại lãng mạn. Thời gian để bạn nhìn ngắm được những chùm hoa anh đào trên đảo Nami nở rộ là vào khoảng giữa tháng 3 đến tháng 4. Tuy nhiên, hoa chỉ nở trong vòng vài tuần nên bạn cần chủ động xem thông tin.