Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khám phá ngôi chùa hàng nghìn năm tuổi, say lòng trước vẻ đẹp của Hàn Quốc mùa lá đỏ

Mùa thu Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Khung cảnh lúc này nhuốm màu vàng, đỏ rực rỡ của những cây ngân hạnh, cây phong khiến du khách không khỏi nao lòng.

Những ngày gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội có nhiều bài đăng về hình ảnh mùa lá vàng, lá đỏ ở Hàn Quốc "gây sốt" cộng đồng mạng. Khung cảnh khắp mọi nẻo đường đều nhuốm màu vàng, đỏ rực rỡ khiến du khách không khỏi nao lòng.

hanquoc12-1699062903.jpg
Nguyễn Trần Hiếu (27 tuổi, TP.HCM).

Mùa thu Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11. Thời điểm này những cây ngân hạnh, cây phong chuyển sang màu vàng, đỏ tạo nên khung cảnh đẹp mắt, ấn tượng. Đây được coi là mùa đẹp nhất ở Hàn Quốc, thu hút đông đảo du khách quốc tế đến xứ sở kim chi tham quan, chiêm ngưỡng.

Mới đây bạn Nguyễn Trần Hiếu (27 tuổi, TP.HCM) và nhóm bạn của anh có chuyến công tác kết hợp du lịch ở Hàn Quốc. Trên trang cá nhân, anh đăng tải nhiều hình ảnh về khung cảnh say lòng của mùa thu Hàn Quốc. 9X tiết lộ chuyến đi khá gấp, ít thời gian tham quan vì còn giải quyết công việc. Tuy nhiên, đây cũng là trải nghiệm đáng nhớ của anh và nhóm bạn.

hanquoc3-1699062903.jpg
Hàn Quốc bắt đầu mùa lá vàng, lá đỏ từ tháng 9 đến tháng 11.
hanquoc6-1699062903.jpg
Những cây lá phong ngả màu đỏ rực rỡ quyến rũ du khách.

"Cái mình ấn tượng nhất chắc chắn là khoảnh khắc lá vàng tại Hàn Quốc rồi. Đó giờ ở nhà chỉ nhìn hình mà mê thôi, đợt này được tận mắt chứng kiến, được đích thân mình chụp và đem được những bức hình để đời về thì đúng thật là một cái gì đó không thể quên được. Ngoài ra, mình cũng rất ấn tượng về việc làm du lịch ở Hàn Quốc, ở đây họ khai thác du lịch một cách rất tinh tế, không hề làm tổn hại nhiều đến thiên nhiên, giúp du khách lẫn người dân tiếp cận được với những ngọn đồi, rừng núi một cách dễ dàng và an toàn nữa", anh nói.

Trần Hiếu cho biết thêm rằng ở Seoul đã có lá vàng nhưng so với năm trước, năm nay lá vàng muộn hơn: "Ngoài Hongdae, Myeongdong ở Seoul ra, mình có đi tour và tự đi đến một số điểm đến thiên nhiên và có hơi hướng truyền thống hơn một xíu như làng Jeonju, rừng Jangtaesan, rừng Hwadamsup, Gyeongju, Busan,... nói chung là nếu đã là mùa lá đỏ thì ở Hàn Quốc nơi nào cũng đáng để đến".

hanquoc1-1699062903.jpg
Khung cảnh ở chùa Bulguksan.
hanquoc4-1699063040.jpg
Sảnh chính khi đi vào chùa.

Đặc biệt, 9X bày tỏ sự thích thú, ấn tượng với ngôi chùa Bulguksan, nằm ở thành phố Gyeongju. Ngôi chùa nổi tiếng bởi kiến trúc được tạo nên từ các vật liệu đá, gỗ, có tuổi đời hàng nghìn năm. Ở chùa có 2 ngọn tháp là Seokgatap và Dabotap được coi là nổi bật nhất. Seokgatap - tháp bảo bối, cao 8,3m với ba tầng rõ rệt. Trong khi đó, tháp Dabotap lại được trang trí tinh xảo hơn. Năm 1995, chùa Bulguksa đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

hanquoc9-1699062903.jpg
Ngôi chùa nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo làm từ các vật liệu đá, gỗ.

Tuy nhiên, hành trình để Trần Hiếu và nhóm bạn đến đây không hề dễ dàng, 9X dí dỏm cho rằng đó là "82 kiến nạn". Dù vậy khi ngắm nhìn khung cảnh đẹp như một tuyệt tác nghệ thuật với những tán ngân hạng đã nhuốm vàng cao chót vót, cành lá phong đỏ khiến ai nấy phải trầm trồ. Kiến trúc cổ của ngôi chùa, du khách đông đúc nhưng không hề xô bồ mà vẫn nhẹ nhàng, hòa hợp đến kì lạ.

"Chỉ ở đây 3 tiếng buổi sáng vẫn còn vài khu vực trong khuôn viên chùa mình chưa khám phá hết. Đáng tiếc nhưng cũng đáng trân trọng vì như người anh đi cùng đã nói "một chút nuối tiếc như vậy mới tạo động lực cho mình quay lại được chứ". Và thế là mình đã hứa với bản thân là chắc chắn năm sau cũng vào mùa thu này, mình sẽ quay lại cảm nhận trọn vẹn hơn ngôi chùa Bulguksa tuyệt tác này thêm một lần nữa", Trần Hiếu bày tỏ.

hanquoc5-1699062902.jpg
Bên dưới những lồng đèn treo lủng lẳng các điều ước được viết ra giấy.
hanquoc2-1699062903.jpg
Khung cảnh thiên nhiên vào thu đẹp như một tuyệt tác nghệ thuật.

Chia sẻ thêm về chuyến đi của mình, Trần Hiếu cho biết chi phí khoảng 30 triệu đồng. Nhưng nếu chi tiêu tiết kiệm, bạn cũng có thể gói gém vào khoảng 23 triệu cũng đủ để khám phá Seoul - Busan. Trần Hiếu cũng lưu ý với các bạn đang muốn đi Hàn Quốc rằng để đi được nhiều, tiết kiệm thời gian thì mọi người nên chọn khách sạn gần trung tâm hơn để tiện di chuyển bằng các phương tiện công cộng.

Đặc biệt, cần học cách đọc bản đồ Naver Map vì ở Hàn không dùng Google Map như ở Việt Nam: "Có thể lúc đầu hơi khó dùng nhưng quen rồi cũng sẽ biết thôi. Ngoài ra, ở Hàn cũng ưu tiên dùng thẻ nhiều, mình cứ tự tin đem theo thẻ Credit vừa đỡ nghĩ nhiều vừa thoải mái trong việc chi tiêu hơn là phải đổi tiền ở Việt Nam".

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Nguyễn Trần Hiếu