Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cuối năm đi du lịch Hàn Quốc nhớ "bỏ túi" 5 mẹo nhỏ này

Để có những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến đi Hàn Quốc, bạn hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Hàn Quốc là đất nước có khí hậu phân thành 4 mùa rõ rệt: mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Đặc biệt, thời tiết từng mùa rất khắc nghiệt, mùa hè khí hậu nóng ẩm còn mùa đông thì lạnh, hanh khô. Dù vậy, xứ sở kim chi là điểm đến du lịch nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, điều kiện thời tiết đa dạng tạo nên sự độc đáo, riêng biệt.

Nếu bạn đang cân nhắc chuyến đi đến Hàn Quốc dịp cuối năm hãy ghi nhớ 5 mẹo nhỏ dưới đây để đảm bảo có được trải nghiệm tốt nhất nhé.

hanquoc-1700816270.jpg
Hàn Quốc là điểm đến thu hút khách du lịch - Ảnh: AK.

Mang theo ô: Dịp mùa thu, mùa đông ở Hàn Quốc nổi tiếng với những cơn mưa bão khó lường. Thời tiết có thể nhanh chóng chuyển từ nắng sang mưa mà không có nhiều cảnh báo. Để tránh sự bất tiện khi trời mưa bất chợt, bạn nên luôn mang theo ô bên mình. Giữ người khô ráo là điều quan trọng để tận hưởng chuyến đi của mình.

Đừng chỉ dừng lại ở Seoul: Seoul là thành phố xinh đẹp, sôi động và luôn tấp nập. Chính vì thế, nhiều khách du lịch thường lựa chọn đến tham quan Seoul. Tuy nhiên, có rất nhiều khu vực có cảnh quan đẹp không kém Seoul như Daegu, Kyungju và Gwangju,... Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, đừng chỉ ở lại ở thủ đô Seoul mà hãy ra ngoài và khám phá thêm về đất nước xinh đẹp này nhé.

Giữ ấm: Nếu bạn đã từng đến Hàn Quốc, bạn sẽ biết thời tiết có thể lạnh đến mức nào. Vì vậy, hãy luôn mang thêm một chiếc áo khoác và khăn choàng cổ vì nhiệt độ có thể giảm rất nhanh.

hanquoc3-1700816271.jpg
Mùa thu, mùa đông ở Hàn Quốc có khung cảnh rất đẹp, lãng mạn - Ảnh: AK.

Ăn các món theo mùa: Hàn Quốc là một quốc gia có tính chất thời vụ nên cũng có một số loại thực phẩm chỉ mua được trong thời gian này như hạt dẻ rang, quả hồng... Vì vậy, hãy cân nhắc việc thưởng thức các đặc sản theo mùa ở Hàn Quốc nhé.

Ghé thăm các địa điểm quay phim truyền hình: Mùa thu, đông là thời điểm tốt nhất để khám phá tất cả các địa điểm quay phim truyền hình Hàn Quốc. Mùa này cây cối đổi màu, chuyển sang vàng và đỏ, lá rơi tạo nên khung cảnh cực ấn tượng. Đảm bảo đến đây bạn có thể chụp được rất nhiều bức ảnh "sống ảo".

Ví dụ tháp Namsan là địa điểm quay của bộ phim đình đám "Vườn sao băng", "Vì sao đưa anh tới", "Hoàng tử gác mái"... Munheonseowon hay còn gọi là Học viện Khổng Tử, là bối cảnh cho nhiều cảnh quay của "Mây họa ánh trăng". Nếu mê mẩn những cảnh lãng mạn giữa Gong Yoo và Kim Go Eun trong "Yêu tinh" thì hãy đến cánh đồng tam giác mạch ở trang trại Borinara Hagwon...

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến đi của bạn!