Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

62% du khách Việt dành thời gian đi du lịch để tìm tình yêu mới

Thông tin được đưa ra trong báo cáo 7 xu hướng du lịch 2024 trên thế giới do booking.com công bố ngày 11/7. Cùng với đó, 38% du khách Việt dành thời gian đi du lịch để quên đi mối tình tan vỡ.
thiet-ke-chua-co-ten-26-1699432465.png
Sau dịch, nhu cầu đi du lịch của người Việt tăng cao. Trong 10 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa đạt hơn 98,7 triệu lượt, cao hơn con số 85 triệu lượt khách của cả năm 2019.

Theo Booking.com, 62% khách Việt độc thân dành thời gian trong kỳ nghỉ để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới. 38% dùng các chuyến đi để quên đi mối tình tan vỡ. 34% người Việt muốn đi du lịch cùng người mình yêu thương để thắt chặt tình cảm trong khi 75% các bậc phụ huynh muốn một kỳ nghỉ không mang theo con cái. 67% người được hỏi cũng nói rằng đi du lịch chỉ muốn ngủ.

Báo cáo cũng chỉ ra, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, du khách sẽ dùng nhiều cách để tiết kiệm khi đi du lịch vào 2024. song vẫn sử dụng các dịch vụ cao cấp. 48% dự định chọn địa điểm du lịch có sinh hoạt phí thấp hơn nơi mình đang sống. 66% sẵn sàng trả chi phí để sử dụng các dịch vụ ở khách sạn 5 sao nhưng không chọn lưu trú ở đây và 56% sẽ thuê xe tốt hơn chiếc họ đang sử dụng.

du-lich-1699432765.jpg
Du khách check-in tại Đại Nội Huế.

Bên cạnh đó, với nhiệt độ toàn cầu tăng, người đi du lịch tìm kiếm những điểm đến giúp họ trốn chạy khỏi cái nóng. Trong kế hoạch du lịch năm 2024, 82% du khách Việt Nam cho biết, sẽ lựa chọn những địa điểm gần biển, có sông nước.

Trong năm tới ẩm thực là một tiêu chí quan trọng được người Việt lưu tâm khi đi du lịch. 94% người được hỏi nói rằng muốn khám phá và thưởng thức ẩm thực địa phương tại nơi họ đến.

Theo Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam, cho biết du lịch trong năm 2024 không đơn thuần thoát ly khỏi cuộc sống thực tại mà còn là cách để chúng ta tận hưởng cuộc sống với niềm đam mê, sự hứng khởi.
 

Quang Huy (t/h)