Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

5 điểm đến lý tưởng cho dịp Tết Nguyên Đán 2024 tại Nhật Bản

Trong những ngày đầu năm mới, một số vùng ở Nhật Bản đang có khả năng sẽ có tuyết rơi, đây cũng chính là thời điểm lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không khí Tết lạnh giá và cảm nhận vẻ đẹp tinh khôi của đất nước mặt trời mọc.

Sau đây là 5 điểm đến nhộn nhịp mang hơi thở băng giá tại Nhật Bản mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tokyo - trái tim hiện đại của xứ sở hoa anh đào

Thủ đô Tokyo với sự hiện đại và nền văn hóa phồn thịnh, thu hút đông đảo các tín đồ du lịch. Trong mùa đông, Tokyo trở nên đặc biệt với khí hậu dễ chịu, nhiệt độ trung bình khoảng 8 độ C. Phố phường được phủ bởi tuyết trắng tinh khôi mà không có mưa, tạo nên một bức tranh thơ mộng. 

Trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản được chia thành 5 khu vực chính: Ginza - khu giải trí, ẩm thực, mua sắm sầm uất nhất Tokyo, Shinjuku - khu thương mại lớn ở Tokyo, Asakusa - nơi nổi tiếng với các khu phố, ngôi đền mang nét Nhật Bản xưa, Shibuya - trung tâm văn hóa - thời trang giới trẻ và văn hóa đường phố và cuối cùng là Akihabara là trung tâm văn hóa Otaku, trung tâm thương mại điện tử - công nghệ lớn trên thế giới.

thiet-ke-chua-co-ten-1707237698.jpg
Được mệnh danh là trái tim của Nhật Bản, Tokyo luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Ảnh: pystravel.

Để cảm nhận rõ vẻ đẹp sầm uất của Tokyo, bạn có thể chọn dạo quanh những con phố lấp lánh ánh đèn về đêm, khám phá cuộc sống tấp nập tại các khu mua sắm nhộn nhịp hoặc những quán cà phê nằm ẩn mình trong các con hẻm, hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến với xứ sở hoa anh đào này. Bên cạnh đó, khi đến thủ đô Tokyo của Nhật Bản, bạn cũng không nên bỏ lỡ những cảnh các điểm du lịch nổi tiếng như tháp truyền hình Tokyo Sky Tree, chùa Asakusa, tắm Onsen, đền thờ Asakusa Kannon, cung điện Hoàng Gia Nhật Bản và phố đi bộ Kabukicho.

Osaka - hương vị mùa đông và ẩm thực độc đáo

Khí hậu ở Osaka nóng ẩm quanh năm và nóng hơn nhiều so với Tokyo. Ngày hè nhiệt độ có thể lên đến 36 độ C và mùa đông có tuyết rơi dày đặc. Tuy nhiên, đây cũng được xem là một sự thuận lợi dành cho du khách khi đến du lịch và tìm hiểu về thành phố Osaka Nhật Bản. Do khí hậu khác biệt tạo nên cảnh quan thiên nhiên phong phú và khác biệt theo từng mùa.

thiet-ke-chua-co-ten-1-1707237940.jpg
Thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản có nền văn hóa phong phú, từ đền thờ đến anime và nổi tiếng với ẩm thực, thời trang, giải trí. Ảnh: expedia

Osaka là một trong những thành phố thương mại lớn của thế giới, đồng thời nơi đây cũng được mệnh danh là “thành phố của nước” bởi dọc theo vịnh Osaka có vô số các con sông, kênh rạch. Dựa vào điều kiện thuận lợi này, Osaka cũng đã khai thác một số điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà du khách có thể thử ghé thăm như chụp hình check-in tại quận Minami nhộn nhịp, nơi có đường Dotonbori và các biển quảng cáo khổng lồ hay cụm các cơ sở công cộng trên đảo sông Nakanoshima…

Ngoài ra, Osaka còn là nơi sở hữu nhiều điểm tham quan độc đáo như lâu đài hạc trắng Osaka, thành Osaka, tháp Tsutenkaku và công viên Meriken, hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc hành trình đầy đủ văn hóa và giáo dục khiến du khách nhớ mãi trong lòng.

Kyoto - thành phố cổ kính và bức tranh tuyết

Kyoto là thành phố đặc biệt ở chỗ không có những tòa nhà chọc trời, thay vào đó là những  gam màu cổ kính với những công trình kiến trúc, di tích lịch sử của Nhật Bản nhưng không vì thế mà Kyoto thiếu đi sức sống, có thể nói khi đến với Kyoto, bạn sẽ phải trầm trồ vì được đắm mình trong môi trường quá đỗi thanh bình và chậm rãi - nơi được coi hiện thân của Nhật Bản xưa.

kyoto-kyoto-prefecture-216159-1707238064.jpg
Kyoto là cố đô của Nhật Bản và được biết đến trên toàn thế giới bởi những tinh túy trong văn hóa, ẩm thực cũng như sự bình dị quyến rũ của vùng nông thôn Nhật Bản. Ảnh: japantravel

Nếu có dịp ghé thăm thành phố Kyoto, du khách sẽ được khám phá nghệ thuật và văn hóa Nhật Bản tại các địa điểm như Điện Thanh Long, Kim Các Tự, khu phố cổ Arashiyama và chùa Thanh Thủy, trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu ngập tràn nghệ thuật và văn hóa. Vậy nên đừng quên mang theo chiếc máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời và tận hưởng những giây phút bình yên tại Kyoto nhé.

Hokkaido - thiên đường tuyết trắng tinh khôi

Hokkaido được mệnh danh là "vùng đất của băng tuyết". Khi tới Hokkaido bạn có thể dễ dàng thấy khung cảnh tuyệt vời khi những bông tuyết trắng mịn ở rất nhiều nơi. Chính vì vậy mà du khách cần phải luôn cập nhật nhiệt độ nhất là khi du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán, hãy chuẩn bị các trang phục giữ ấm kỹ lưỡng khi check-in tại những địa điểm như núi Hakodate, thác Kajikasawa, hồ Onneto, hồ Kussharo, thác Shirahige.

dia-diem-du-lich-hokkaido-8-1707238260.jpg
Khung cảnh tuyết trắng xóa tuyệt đẹp tại Hokkaido. Ảnh: traveloka

Ngoài ra khi đến Hokkaido, đừng quên trải nghiệm các món ăn đặc sản như cua Tottori, dưa lưới, mì ramen hay món thịt cừu Thành Cát Tư Hãn chắc chắn sẽ làm bạn có một chuyến đi trải nghiệm tuyệt vời khi đến với vùng đất của băng tuyết

Shizuoka - bình yên như tranh vẽ với núi Phú Sĩ

Nằm giữa thủ đô Tokyo và Nagoya, thành phố Shizuoka mang đến không gian yên bình, nhẹ nhàng như tranh vẽ, tạo nên cảm giác ngưng trệ thời gian. Đặc biệt, nhắc đến Shizuoka là nhắc đến ngọn núi Phú Sĩ - ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3.776m, được bao quanh bởi các hồ, rừng Aokigahara và đền đài. Vào mùa leo núi, hàng nghìn người ở khắp nơi đổ về núi Phú Sĩ tham gia hoạt động thể thao này.

shimizu-city-fuji-shizuoka-1707238423.jpg
Shizuoka có ngọn Núi Phú Sĩ nổi tiếng được UNESCO công nhận và là một trong ba ngọn núi linh thiêng của Nhật Bản. Ảnh: Torsakarin

Ngoài núi Phú Sĩ, du khách có thể thử khám phá rừng Aokigahara, hồ Hamanako, chưa kể nhờ có khí hậu và thổ nhưỡng phong phú, mà nền ẩm thực tại tỉnh Shizuoka cũng vô cùng đa dạng, nếu bạn ăn được món wasabi cay nồng thì hãy ghé thăm biệt thự Shirakabe So. Ngoài ra ở cảng Yui và cảng Oikawa cũng có món tôm tươi sống thơm ngon và ngọt thịt, được đưa vào nhà hàng thưởng thức ngay sau khi vừa đánh bắt để đảm bảo hương vị.

Anh Thư (tổng hợp)