Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vườn quốc gia Cúc Phương mở tour đêm đi ngắm đom đóm và xem động vật hoang dã

Thông tin này khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú, hào hứng. Nhiều người bày tỏ muốn được trải nghiệm tour du lịch mới mẻ này.

Ninh Bình là một trong những tỉnh luôn thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều trải nghiệm thú vị. Tràng An, Tam Cốc, Bích Động, Hang Múa, đầm Vân Long... đều là những điểm đến được truyền thông quốc tế ca ngợi bởi hệ sinh thái ấn tượng, đặc sắc. Ngoài những điểm đến quen thuộc này, Ninh Bình còn có Vườn Quốc gia Cúc Phương không kém phần hấp dẫn.

cucphuong1-1714785714.jpg
Mùa đom đóm tại vườn quốc gia Cúc Phương - Ảnh: Vườn Quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park.

Vườn Quốc gia Cúc Phương có thảm thực vật đa dạng, nhiều động vật hoang dã... là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên. Hàng năm vào mùa mùa đom đóm và mùa bướm, VQG Cúc Phương lại thu hút rất nhiều bạn trẻ tới tham quan, khám phá, chụp ảnh.

Mới đây, VQG Cúc Phương thông báo mở tour đêm, đưa du khách tham quan bằng xe điện xem đom đóm và động vật hoang dã. Theo đó, đây là thời điểm "độ rừng đang vào hội". Bên cạnh những hoạt động tham quan, trải nghiệm, du khách còn được chiêm ngưỡng hàng vạn cánh bướm dập dìu như dòng suối khắp nơi và được hòa mình vào khung cảnh kỳ diệu của hàng triệu đom đóm lấp lánh trong đêm đại ngàn.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan và nghỉ ngơi tại VQG, mang tới những trải nghiệm thú vị khi được hòa cùng “vũ điệu đêm rừng” với muôn ngàn ánh sáng lấp lánh huyền ảo, VQG Cúc Phương mở tour tham quan bằng xe điện xuyên rừng với chiều dài khoảng 5km để ngắm đom đóm, xem động vật hoang dã ban đêm như hươu, nai... soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm, tham quan các bạn động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy mực, mèo rừng, rái cá, culi...

cucphuong3-1714785714.jpg
 

 

cucphuong4-1714785714.jpg
Một số động vật hoang dã có thể bắt gặp tại vườn quốc gia Cúc Phương vào ban đêm - Ảnh: Vườn Quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park.

Tour sẽ xuất phát từ khu trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em, du khách sẽ di chuyển bằng xe điện cùng hướng dẫn viên của VQG xuyên qua con đường mòn trong khu rừng. Suốt hành trình, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thần tiên đầy mê hoặc của hàng triệu con đom đóm lấp lánh như bầu trời đầy sao giữa đại ngàn. Hướng dẫn viên sẽ giúp du khách tìm hiểu về các bạn côn trùng, khám phá cuộc sống về đêm và thưởng thức bản nhạc giao hưởng từ âm thanh trầm bổng của hàng nghìn loài động vật.

Sau thời gian khoảng 30 phút thăm các bạn động vật hoang dã nơi đây du khách sẽ tiếp tục thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong lành giữa màn đêm rừng già, cuối cùng xe điện sẽ đưa du khách về khu cổng VQG và kết thúc hành trình.

cungthieu2-1714785715.jpg
Hàng nghìn con đom đóm tạo nên khung cảnh diệu kỳ - Ảnh: Vườn Quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park.

Trước thông tin này, cộng đồng mạng không khỏi thích thú, hào hứng. Nhiều người bày tỏ muốn được trải nghiệm tour du lịch mới mẻ này, đổ xô vào trang page của vườn để xin thông tin và đặt vé. Hiện tại, vẫn chưa có thông báo cụ thể về lịch hoạt động của tour, tuy nhiên trang Fanpage của VQG Cúc Phương cho biết, du khách có thể liên hệ trực tiếp tới bộ phận lễ tân để đặt tour.

Đ.H