Petrolimex cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới Agribank Habeco
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Đăng ký
Đăng nhập
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam
img

Điểm đến

Vietnam Travel Day 2025 thành công rực rỡ: 5000 cuộc gặp thương mại được thiết lập

  • Tuyết Vân
  • 23:24 26/11/2025

Với hơn 120 người mua quốc tế, gần 400 doanh nghiệp lữ hành trong nước và 5000 cuộc gặp thương mại được thiết lập chỉ trong vài ngày, Vietnam Travel Day 2025 tại Quảng Ninh đã thành công rực rỡ, khẳng định vị thế một sự kiện kết nối – sáng tạo – hợp tác tầm quốc tế. Không gian giao thương chuyên nghiệp, tốc độ kết nối cao và những cuộc đối thoại cởi mở đã tạo nên động lực mới cho ngành lữ hành.

img-7961-1764169638.JPG

Ngày lữ hành Việt Nam - Vietnam Travel Day (VTD) 2025  tại Quảng Ninh đã khép lại trong không khí sôi động và đầy lạc quan, đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngành du lịch Việt Nam trên hành trình hội nhập sâu rộng với thị trường quốc tế. Với sự tham dự đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế, sự kiện năm nay thực sự trở thành điểm hẹn của sáng tạo, kết nối và hợp tác chiến lược cho ngành lữ hành.

img-7543-1764170214.JPG
 

Điểm hẹn giao thương chuẩn quốc tế

Vietnam Travel Day 2025 - sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức đã trở thành tâm điểm của ngành du lịch trong tháng 11. Sự kiện ghi nhận sự tham dự ấn tượng của hơn 120 người mua quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ…, hơn 150 buyers trong nước, hơn 200 sellers cùng gần 1000 đại biểu, doanh nghiệp và chuyên gia du lịch.

z7246867230086-d1f492ab4b89d4812167d986cc4cd487-1764170185.jpg
 

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong ba ngày diễn ra, đã có hơn 5.000 cuộc gặp thương mại được thiết lập, hé mở hàng loạt hướng hợp tác mới giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Không gian giao thương được đánh giá chuyên nghiệp, tốc độ kết nối nhanh, hiệu quả cao, mang đến một “làn gió mới” cho thị trường lữ hành đang có những bước dịch chuyển mạnh mẽ sau giai đoạn tăng trưởng đột phá.

z7246872568421-857e44e2699e37caabfbddfbacc1263c-1764169807.jpg
 

Không chỉ là con số ấn tượng, sự kiện còn mang đến bức tranh chân thực về nhu cầu thị trường, khả năng kết nối và tiềm năng mở rộng hợp tác của du lịch Việt Nam. Các doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong tổ chức, sự đa dạng của sản phẩm Việt Nam và tinh thần hợp tác cởi mở, không gian B2B hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhưng giàu giá trị kết nối thực chất.

img-7249-1764170791.JPG
 

Tham dự VTD, bà Lim Shu Yu Giám đốc công ty Du lịch Warm Heart đến từ Malaysia cho biết, Việt Nam đang trở thành điểm đến được nhiều khách quốc tế nói chung và khách Malaysia nói riêng yêu thích nhờ sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa, cảnh quan tự nhiên, wellness và golf.  Việt Nam đang nổi lên như điểm đến đáng tin cậy, dịch vụ chuyên nghiệp, giá trị trải nghiệm đa dạng, an ninh khá tốt. Những phiên B2B trong Vietnam Travel Day 2025 giúp doanh nghiệp hai nước hiểu rõ hơn nhu cầu của nhau, từ đó xây dựng các gói sản phẩm trúng nhu cầu thị trường, cùng thúc đẩy lượng khách hai chiều.

img-1326-1764170816.JPG
 

Từ góc nhìn inbound, bà Lê Thị Nhạn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hà Nội, Giám đốc Haseco Travel, đánh giá rằng sự tham dự của lượng lớn buyers quốc tế đa dạng và giàu kinh nghiệm đã giúp doanh nghiệp Việt Nam nhận diện lại lợi thế cạnh tranh của từng địa phương, nắm bắt rõ hơn thị hiếu của từng nhóm khách. Đây là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp trong nước xây dựng sản phẩm phù hợp hơn và mở rộng hợp tác với các thị trường đang tăng trưởng mạnh trở lại.

img-1311-1764169766.JPG
 

Ông Jahir Hussain Giám đốc điều hành Greatwwings Travels Ấn Độ bày tỏ ấn tượng với cách Việt Nam kể câu chuyện về du lịch di sản và du lịch cộng đồng. Ông Jahir Hussain cho rằng xu hướng mới của du lịch thế giới chú trọng vào trải nghiệm cá nhân hóa, và nhiều sản phẩm Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được định hướng này. Vietnam Travel Day 2025 là cơ hội để Việt Nam mở rộng hơn nữa kết nối với dòng khách chất lượng cao từ quốc tế.

img-7196-1764171087.JPG
 

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Chi hội Lữ hành Việt Nam, nhấn mạnh rằng Vietnam Travel Day 2025 không chỉ dừng lại ở những cuộc giao lưu nghề nghiệp, mà là một nền tảng đối thoại chiến lược giữa Quảng Ninh và các thị trường quốc tế trọng điểm, cũng như giữa doanh nghiệp lữ hành Việt Nam với các nhà cung cấp dịch vụ đến từ nhiều quốc gia. Chủ tịch Chi hội Lữ hành Việt Nam cho rằng đây là cơ hội để hình thành những chuỗi sản phẩm mới, tinh chỉnh tour theo từng thị trường và tạo ra liên kết bền vững dựa trên tinh thần chia sẻ, đồng hành và cùng phát triển. Theo ông Cao Trí Dũng, doanh nghiệp chỉ có thể đi xa khi hợp tác đủ mạnh, và sự kiện năm nay cho thấy tinh thần gắn kết của cộng đồng lữ hành Việt Nam đang đạt đến ngưỡng rất tích cực.

img-1338-1764170798.JPG
 

Sáng tạo quảng bá sản phẩm địa phương, kích cầu “quà tặng Việt”

Song hành cùng hoạt động B2B là không gian trưng bày sản phẩm quà tặng, thủ công mỹ nghệ, đặc sản làng nghề từ nhiều tỉnh thành. Đây là điểm nhấn thú vị, mở ra góc nhìn mới về một thị trường còn nhiều tiềm năng nhưng đang bị bỏ ngỏ: thị trường quà tặng lưu niệm du lịch.

non-1764171799.jpg
Du khách quốc tế hào hứng trải nghiệm sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu thủ công mỹ nghệ H'EM.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhiều lần nhận định, thị trường quà tặng đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm du lịch, góp phần lan tỏa văn hóa bản địa nhưng hiện nay vẫn chưa phát triển tương xứng. Chủ tịch VITA nhấn mạnh rằng cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn từ các làng nghề, doanh nghiệp và chính quyền địa phương để tạo nên những sản phẩm quà tặng độc đáo, phù hợp với nhu cầu khách hàng hiện đại.

do-uong-truyen-thong-1764169664.jpg
Lãnh đạo Công ty Đồ uống truyền thống Việt Nam – Vietnam Traditional Beverage (VTB) tại Vietnam Travel Day (VTD) 2025.

Tham gia Ngày lữ hành Việt Nam 2025, ông Trần Ngọc Quang, Giám đốc Công ty Đồ uống truyền thống Việt Nam – Vietnam Traditional Beverage (VTB) cho biết, sản phẩm quà tặng du lịch góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh địa phương. Tuy nhiên, thị trường quà tặng du lịch vẫn còn nhiều “khoảng trống”, chưa đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của du khách. Hiện du khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Quảng Ninh  nói riêng có khá ít sự lựa chọn quà tặng du lịch.

ruou-2-1764171581.jpg
Hình ảnh sản phẩm quà tặng du lịch của Công ty Đồ uống truyền thống Việt Nam quảng bá hình ảnh Chùa Đồng, Yên Tử, Quảng Ninh.

Tại Vietnam Travel Day 2025, Công ty Đồ uống truyền thống Việt Nam trưng bày giới thiệu một số sản phẩm được thiết kế đặc biệt làm quà tặng. Đó là các set quà tặng rượu mơ Yên Tử, rượu ba kích Yên Tử kết hợp với họa phẩm và gốm cao lanh vuốt tay thủ công bí truyền nung ở nhiệt độ 1.3000C của nghệ nhân Bát Tràng. Sản phẩm đạt độ cứng chắc, xuyên sáng, họa tiết trang trí tinh xảo, được nhiều du khách ưa thích chọn làm quà tặng. Sản phẩm đạt OCOP 4 sao hiện đã có mặt trên nhiều du thuyền 5 sao và khu nghỉ dưỡng cao cấp trên địa bàn Quảng Ninh và đang được tỉnh Quảng Ninh đề cử 5 sao OCOP quốc gia.

img-7977-1-1764172460.JPG
 

Ở góc độ quản lý du lịch địa phương, ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho biết, quà tặng du lịch của Việt Nam còn nghèo nàn về mẫu mã và chưa thể hiện được bản sắc điểm đến. Các sản phẩm quà tặng du lịch tại Vịnh Hạ Long vẫn phần nhiều là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc chưa có giá trị cao và sức hấp dẫn, thể hiện được văn hóa vùng miền đặc trưng. Ông Huệ đề xuất, các địa phương cần được hỗ trợ vốn, công nghệ, quy hoạch vùng sản xuất và định hướng mẫu mã, thiết kế, để sản phẩm quà tặng không chỉ đẹp mà còn phù hợp thị hiếu du khách, có giá trị sử dụng cao.

dscf4745-1764173599.JPG
 

Sự thành công của Vietnam Travel Day 2025 là minh chứng cho sức mạnh liên kết giữa các cơ quan quản lý, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, doanh nghiệp và đối tác quốc tế. Sự kiện không chỉ tạo ra không gian giao thương hiệu quả mà còn thúc đẩy quá trình tái cấu trúc sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và đổi mới tư duy tiếp cận thị trường.

img-8039-1764173880.JPG
 

Vietnam Travel Day 2025 đã khép lại với nhiều dấu ấn đẹp về sự chuyên nghiệp, tinh thần hợp tác và sự nỗ lực đổi mới của ngành du lịch Việt Nam. Trong định hướng tương lai, Hiệp hội Du lịch Việt Nam kỳ vọng Vietnam Travel Day sẽ trở thành sự kiện thường niên có sức lan tỏa toàn quốc, là nơi kết nối giữa doanh nghiệp - địa phương - đối tác quốc tế nhằm phát triển sản phẩm du lịch bền vững, gia tăng doanh thu và nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

thu-cam-on-hh-1764169246.jpg
 

 

  • Ngày Lữ hành Việt Nam lần thứ I – 2025 thành công rực rỡ, mở ra chương mới cho ngành du lịch
Nhâm Nhi Series
Tài trợ
Vietnam Travel day 2025 Quảng Ninh Hiệp hội du lịch Việt Nam
0 Thích
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Pinterest
In
Cùng chủ đề
Dấu ấn công nghệ tại Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2025 Life Style
Dấu ấn công nghệ tại Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2025

Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2025 trở nên đặc biệt hơn khi những bước chạy trên cung...

Trở về “Chợ Cốc Lếu xưa” tại Festival Sông Hồng 2025 Lễ hội – Sự kiện
Trở về “Chợ Cốc Lếu xưa” tại Festival Sông Hồng 2025

Nằm trong chuỗi hoạt động phong phú của Tuần lễ Festival Sông Hồng 2025, Không gian văn hoá Chợ Cốc...

Những nguyên mẫu bước ra từ tranh: Dấu ấn đặc biệt tại triển lãm “Chân dung màu nước” của họa sĩ Nguyễn Thu Hà Life Style
Những nguyên mẫu bước ra từ tranh: Dấu ấn đặc biệt tại triển lãm “Chân dung màu nước” của họa sĩ Nguyễn Thu Hà

Trong không gian trưng bày “Chân dung màu nước – Sự soi chiếu qua những tấm gương” tại Bảo tàng...

Mới cập nhật
Vietravel sẽ rút toàn bộ vốn khỏi Vietravel Airlines

Vietravel sẽ rút toàn bộ vốn khỏi Vietravel Airlines

Công ty Du lịch Vietravel vừa ban hành nghị quyết thoái toàn bộ phần vốn góp tại Công ty Cổ phần Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) trước ngày 31/12/2025.

7 giờ trước Kinh tế du lịch

Vinh danh tinh hoa ẩm thực Việt: Giá trị danh hiệu nghệ nhân trong chiến lược nâng tầm ẩm thực quốc gia

Vinh danh tinh hoa ẩm thực Việt: Giá trị danh hiệu nghệ nhân trong chiến lược nâng tầm ẩm thực quốc gia

Trên bản đồ du lịch toàn cầu, ẩm thực đang trở thành “ngôn ngữ quyền lực” giúp các quốc gia chinh phục du khách. Theo Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới, năm 2024 có đến 80% du khách quốc tế lựa chọn trải nghiệm ẩm thực bản địa là mục tiêu của chuyến đi; ngân sách cho ẩm thực chiếm trung bình 30% chi phí du lịch.

7 giờ trước Ẩm thực

Đêm chung kết TOURNEXT 2025: Bridging Cultures, Guiding Futures

Đêm chung kết TOURNEXT 2025: Bridging Cultures, Guiding Futures

Đêm chung kết TOURNEXT 2025 diễn ra vào tối 25/11 tại hội trường Đại học Văn hóa Hà Nội, tạo nên không khí sôi nổi, sáng tạo, đầy cảm hứng với ba vòng thi gay cấn của các sinh viên ưu tú. Cuộc thi đã khẳng định vai trò quan trọng trong đào tạo hướng dẫn viên quốc tế, góp phần nâng cao kỹ năng hội nhập và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.

7 giờ trước Dòng chảy

Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và trao quà cho người dân vùng lũ Diên Khánh

Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và trao quà cho người dân vùng lũ Diên Khánh

Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng, lan tỏa tinh thần nhân văn và trách nhiệm của người làm y để góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân – đặc biệt tại những vùng chịu nhiều tổn thương do thiên tai.

8 giờ trước Vì cộng đồng

The Anam Cam Ranh hỗ trợ 200 phần quà cho người dân thôn Phú Vinh 1 sau đợt lụt lịch sử

The Anam Cam Ranh hỗ trợ 200 phần quà cho người dân thôn Phú Vinh 1 sau đợt lụt lịch sử

Hoạt động cứu trợ lần này khẳng định triết lý phát triển du lịch gắn liền với trách nhiệm cộng đồng mà The Anam Cam Ranh theo đuổi. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì các chương trình thiện nguyện nhằm hỗ trợ những khu vực còn nhiều khó khăn.

9 giờ trước Vì cộng đồng

Dấu ấn công nghệ tại Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2025

Dấu ấn công nghệ tại Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2025

Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2025 trở nên đặc biệt hơn khi những bước chạy trên cung đường di sản có sự đồng hành của Samsung Việt Nam với các thiết bị công nghệ đeo thông minh mang đến cách tiếp cận mới cho việc chăm sóc sức khỏe. Những bước chạy trên cung đường di sản trọn vẹn hơn khi được hỗ trợ bởi dữ liệu, cảm biến và trí tuệ nhân tạo.

13 giờ trước Life Style

Mai Ngô chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp Miss Charm 2025

Mai Ngô chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp Miss Charm 2025

Sau 10 năm làm nghề và đạt nhiều danh hiệu, Mai Ngô đã chính thức được lựa chọn trở thành đại diện của Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp Miss Charm 2025.

15 giờ trước Life Style

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á- Âu 2025: Nhịp điệu kết nối Việt Nam với thế giới

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á- Âu 2025: Nhịp điệu kết nối Việt Nam với thế giới

Từ ngày 27/11 đến 1/12/2025, Hà Nội trở thành điểm hẹn của âm nhạc đương đại Á–Âu khi gần 300 nhạc sĩ, nghệ sĩ trong nước và quốc tế cùng hội tụ tại Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á–Âu lần thứ IV. Sự kiện không chỉ giới thiệu những sáng tạo mới mà còn lan tỏa hình ảnh một Việt Nam giàu bản sắc, cởi mở, sẵn sàng kết nối qua ngôn ngữ không lời của nghệ thuật.

15 giờ trước Life Style

Hà Lâu - Phiên Chợ Tình giữa lưng chừng Đông Bắc

Hà Lâu - Phiên Chợ Tình giữa lưng chừng Đông Bắc

Xã vùng cao Hà Lâu của huyện Tiên Yên (cũ) sau sáp nhập lấy tên chung là xã Điền Xá, tuy Hà Lâu không còn tên xã nhưng tên chợ thì vẫn giữ, phiên chợ cứ “đúng hẹn lại lên”, tuy dặm trường, khuất nẻo họp chợ vẫn vui vầy. Người đến chợ không chỉ thỏa mãn giao thương hàng hóa, mà còn như để “Thả hồn” vào phiên chợ văn hóa-du lịch vùng rừng núi này.

23 giờ trước Điểm đến

Hàng trăm món ngon hội tụ tại Ngày hội Sợi Gạo Việt lần đầu diễn ra tại TP.HCM

Hàng trăm món ngon hội tụ tại Ngày hội Sợi Gạo Việt lần đầu diễn ra tại TP.HCM

Ngày hội Sợi Gạo Việt – Món ngon từ bún lần thứ I đã diễn ra từ ngày 20 đến 23-11-2025 tại Công viên 23-9, quy tụ gần 100 gian hàng cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực dành cho người dân và du khách.

1 ngày trước Ẩm thực

BÀI ĐỌC NHIỀU
Đêm chung kết TOURNEXT 2025: Bridging Cultures, Guiding Futures
Đêm chung kết TOURNEXT 2025: Bridging Cultures, Guiding Futures
Vietravel sẽ rút toàn bộ vốn khỏi Vietravel Airlines
Vietravel sẽ rút toàn bộ vốn khỏi Vietravel Airlines
Vinh danh tinh hoa ẩm thực Việt: Giá trị danh hiệu nghệ nhân trong chiến lược nâng tầm ẩm thực quốc gia
Vinh danh tinh hoa ẩm thực Việt: Giá trị danh hiệu nghệ nhân trong chiến lược nâng tầm ẩm thực quốc gia
Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và trao quà cho người dân vùng lũ Diên Khánh
Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và trao quà cho người dân vùng lũ Diên Khánh
Vietnam Travel Day 2025 thành công rực rỡ: 5000 cuộc gặp thương mại được thiết lập
Vietnam Travel Day 2025 thành công rực rỡ: 5000 cuộc gặp thương mại được thiết lập
Nhâm Nhi Series - detail
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Cơ quan chủ quản: TẠP CHÍ VIETNAM TRAVEL
(Giấy phép số 256/GP-BTTTT, ngày 26/7/2023)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tổng Biên tập: ThS. Nguyễn Việt Lộc
Trụ sở: Số 946, đường La Thành, phường Giảng Võ, TP.Hà Nội.
Văn phòng miền Nam: Số 19, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh

Giấy phép MXH số 02/GP-BTTTT
Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 04/01/2024

Điện thoại: 0987567168 - Email: toasoan@vntravel.org.vn
Liên hệ quảng cáo: 0904798099
Ghi rõ nguồn " Vietnam Travel " khi phát hành lại thông tin trên website này.

® Vietnam Travel giữ bản quyền nội dung trên website này.
VietnamTravel Magazine - Tạp chí Du lịch Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký