Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vé máy bay cao, khách Việt "sốc", không muốn đi du lịch

Dịp cao điểm du lịch hè sắp đến nhưng nhiều gia đình quyết định hạn chế đi du lịch.

Chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch cao điểm hè nhưng thông tin giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách "sốc". Khảo sát giá vé máy bay trên các website bán vé có thể thấy giá vé từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Đà Nẵng trong thời điểm 27-30/4 đều rơi vào khoảng 4 triệu đồng/vé. Hay từ Hà Nội đến Phú Quốc lúc 27-30/4 dao động từ 5,6 triệu đồng đến 6,1 triệu đồng/vé và được báo động đang ở mức cao, trước đó các chuyến bay Hà Nội đến Phú Quốc thường có mức giá từ 2,3 - 4,3 triệu đồng/vé.

dulichhe-1712192999.jpg
Nhiều gia định chọn đi du lịch gần, "né" máy bay dịp hè cao điểm - Ảnh: Trần Phương.

Tình hình giá vé máy bay nội địa cao khiến nhiều người thay đổi kế hoạch đi du lịch hè. Anh Phương (40 tuổi, Bình Dương) cho biết hè các năm cả gia đình đều tranh thủ kỳ nghỉ của con gái để đi du lịch ở Đà Nẵng hoặc Phú Quốc. Tuy nhiên, năm nay khi tham khảo giá vé máy bay, vợ chồng anh đã bàn bạc lại và quyết định không đi du lịch hè.

"Gia đình tôi thường không đặt tour trước, tùy theo thời gian nghỉ hè của con gái và sắp xếp công việc của vợ chồng rồi quyết định mua vé trước khoảng 2 tuần. Thế nhưng năm nay giá vé máy bay khá cao, tình hình kinh tế khó khăn nên không đi du lịch xa nữa, chỉ đi cắm trại gần. Nhu cầu đi du lịch của mọi người vẫn có nhưng nhìn giá vé máy bay thấy nản", anh Phương chia sẻ.

Chị Phương Anh (28 tuổi, Hà Nội) cũng bày tỏ: "Năm nay nghèo lắm, giá vé lại cao vút thế kia, thật sự không dám đi du lịch xa. Gia đình tôi 2 vợ chồng, con trai 4 tuổi giá vé được tính bằng 75% giá vé người lớn rồi, tính tổng chi phí khá cao. Vì thế, thay vì đi du lịch xa, chúng tôi "né" máy bay, chỉ đi du lịch gần Hà Nội, các điểm có thể thuận tiện đi ô tô".

dulichhe3-1712193000.jpg
Các điểm đến gần Hà Nội và TPHCM được du khách ưu tiên - Ảnh: Hoàng Hà.

Chị Thu Vũ (38 tuổi, Hà Nội) cũng thường tranh thủ đi du lịch vào dịp hè vì thời điểm hai con được nghỉ học. Những năm trước, gia đình chị chọn các tour đến Đà Nẵng – Huế - Hội An, Phú Quốc, Nha Trang... nhưng năm nay chị cho biết sẽ không đi du lịch. “Năm nay giá vé máy bay đắt thật. Bình thường gia đình mình đều đặt tour để đi du lịch, năm nay chuyển hướng đi du lịch gần thôi, tự đi bằng ô tô gia đình cũng đỡ được ít nhiều chi phí”, chị Thu nói.

Năm nay, những điểm đến phù hợp với chuyến đi 2N1Đ gần Hà Nội, thuận tiện cho việc di chuyển bằng xe hơi như Hạ Long, Cát Bà, Ninh Bình, Cao Bằng, Ba Vì, Vĩnh Phúc... nhận được nhiều quan tâm của du khách. Hoặc khu vực phía Nam, các điểm cắm trại, picnic được ưa chuộng bao gồm Cần Giờ, Vũng Tàu, Phú Quý... Với những điểm đến này, du khách có thể “né” máy bay, tự di chuyển bằng xe cá nhân và giảm các chi phí.

Đ.H