Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tuyến du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bắc Giang hấp dẫn du khách

Đối với các điểm du lịch sinh thái, tỉnh Bắc Giang có sự kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với du lịch cộng đồng tạo sự mới mẻ, độc đáo.

Trong Hội nghị xúc tiến du lịch Bắc Giang 2023, ông Đỗ Tuấn Khoa - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang, cho biết du lịch sinh thái nghỉ dưỡng là xu hướng hấp dẫn du khách. Tại xã Quý Sơn, khu du lịch sinh thái hồ Bầu Tiên thuộc Hợp tác xã Đồng Dao là điểm đến được nhiều người yêu thích. Khu du lịch sinh thái hồ Bầu Tiên có diện tích 200ha với nhiều khu vực như vườn trái cây, hồ nước, khu vực cắm trại...

bautien1-1700037637.jpg
Cảnh quan tại khu du lịch sinh thái hồ Bầu Tiên - Ảnh: Page Khu du lịch sinh thái hồ Bầu Tiên.

Ông Hoàng Hiệp - Giám đốc Hợp tác xã Đồng Dao cho biết khu du lịch được phát triển từ năm 2021 nhưng bị gián đoạn vì dịch bệnh. Từ năm 2023 mới trở lại xây dựng. Thời gian gần đây thông qua các tour, du khách bắt đầu biết đến khu du lịch sinh thái hồ Bầu Tiên. Dù là điểm đến còn mới mẻ nhưng khu du lịch cũng đón được lượng khách ấn tượng. Trong 2 ngày 10 và 11/11, khu du lịch đón khoảng 1.400 khách ghé thăm quan.

Đến đây du khách được đắm chìm trong không gian ngập tràn màu xanh thiên nhiên với cây cỏ, hồ nước... Ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng như đạp xe, chèo thuyền, hái quả, mặc trang phục truyền thống của người dân tộc chụp ảnh kỷ niệm... Ẩm thực cũng là một trong những điểm hấp dẫn của điểm đến này. Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn độc đáo như xôi trứng kiến, cá suối...

bautien3-1700037637.jpg
 
bautien4-1700037637.jpg
Ở đây có nhiều hoạt động thể thao, giải trí - Ảnh: Page Khu du lịch sinh thái hồ Bầu Tiên.

Hay như khu du lịch sinh thái Suối Mỡ cũng là điểm đến có giá trị về mặt tâm linh, sinh thái, tín ngưỡng. Nơi đây có rừng, có suối, thác, hệ thống thực vật đa dạng... khiến du khách vô cùng thích thú. Đến với Suối Mỡ vào những ngày hè du khách có thể ngâm mình trong làn nước trong mát giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Trong khu du lịch sinh thái Suối Mỡ còn có hồ chứa nước, bãi cỏ xanh bằng phẳng thích hợp cho các hoạt động dã ngoại cắm trại, câu cá, bơi thuyền... Cùng với đó là hệ thống rừng nguyên sinh, cao nguyên đá hấp dẫn của các bạn trẻ đam mê leo núi khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên. Ban quản lý khu du lịch sinh thái cũng luôn đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… để mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

bautien2-1700037637.jpg
Những món ăn hấp dẫn là điểm thu hút du khách đến với Bắc Giang - Ảnh: Page Khu du lịch sinh thái hồ Bầu Tiên.

Nhận xét về các khu du lịch sinh thái này, một số du khách bày tỏ đây là những điểm đến gần gũi với thiên nhiên, không khí trong lành, yên bình. Tuy nhiên bên cạnh đó còn có một số hạn chế nhưng đường đi, giao thông chưa thật sự thuận tiện. Ví dụ đường đến khu du lịch sinh thái hồ Bầu Tiên khá khó tìm, nếu chỉ bật ứng dụng chỉ đường sẽ không tránh khỏi sự sai lệch. Chính vì thế chính quyền địa phương có thể cắm các biển báo, chỉ dẫn để thuận tiện hơn cho du khách. Chưa kể đường đi còn khá nhỏ, chỉ phù hợp với các đoàn khách nhỏ lẻ, gia đình. Các điểm đến này cũng thiếu hoạt động về đêm nên chưa sức hút lớn đối với du khách xa, ở lại qua đêm.

Đoàn Hòa