Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tuần Văn hóa - Du lịch Mộc Châu 2023 sẽ được tổ chức thường niên vào dịp lễ 2/9

UBND huyện Mộc Châu cho biết, Tuần Văn hóa – Du lịch Mộc Châu 2023 sẽ diễn ra đúng dịp Quốc khánh 2/9, cùng với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc, mang đậm đà bản sắc địa phương.

Theo đó, Tuần Văn hóa – Du lịch Mộc Châu 2023 không chỉ bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc, là ngày hội của đồng bào các dân tộc trên cao nguyên; mà còn là dịp để du khách trải nghiệm nét đẹp riêng có của "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới" với hàng loạt điểm đến, trải nghiệm hấp dẫn kéo dài suốt trong năm như mùa hoa, mùa quả, mùa lễ hội... tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

tuan-van-hoa-du-lich-moc-chau-1692148725.png
Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Mộc Châu 2023 với chuỗi hoạt động hấp dẫn diễn ra đúng dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Chương trình nghệ thuật “Tiếng gọi mùa yêu” được tổ chức vào tối 1/9/2023 tại sân quảng trường trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, Sơn Lan được xem là hoạt động chính trong Tuần Văn hoá - Du lịch Mộc Châu năm 2023

Ngoài ra, Tuần Văn hoá – Du lịch Mộc Châu 2023 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như hội thi trình diễn nghệ thuật dân gian dân tộc Mông; giới thiệu nghệ thuật tạo hoa văn trên trang phục của người Mông Hoa; trải nghiệm văn hoá, ẩm thực truyền thống; hoạt động cộng đồng đường phố, biểu diễn dân ca, dân vũ, tấu nhạc cụ các dân tộc Thái, Mường, Mông, Dao; diễn diễu đường phố với những đoàn xe mang biểu trưng văn hoá các dân tộc...; Cùng với đó, tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn Mộc Châu cũng sẽ có nhiều sự kiện đặc sắc, như chợ phiên, chợ tình Tây Bắc, bay dù lượn, pháo hoa, trình diễn thời trang.

Được biết, Tuần Văn hoá - Du lịch Mộc Châu sẽ được diễn ra từ ngày 28/8 - 4/9 và được duy trì thường niên vào dịp Quốc Khánh 2/9.

Duy Tân