Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trọn bộ bí kíp vivu tự túc hay ho, thú vị về An Giang - Vùng đất đẹp nhất miền Tây!

Những khoảnh khắc "phải lòng" chàng trai 9x Dương Nhựt Long qua loạt ảnh đẹp check-in An Giang từ A đến Z càng hiểu vì sao nơi này được mệnh danh là "Vùng đất đẹp nhất miền Tây".

Nhắc đến An Giang làm người ta chỉ nhớ đến vùng đất này không chỉ những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng, nhiều câu chuyện huyền bí truyền đời và loạt điểm đến du lịch văn hóa - tâm linh phổ biến và thu hút nhiều du khách; mà còn mang một vẻ đẹp xanh mướt và hoang sơ với nhiều điểm tham quan đẹp đến nao lòng.

Với travel blogger Dương Nhựt Long - chàng trai 9x đam mê “xê dịch” đi khắp Việt Nam, điểm đến miền sông nước miền Tây An Giang là những kiến thức, trải nghiệm và kinh nghiệm đầy thú vị - nơi mà anh đã đặt chân đến, ghi lại và cũng để lại ấn tượng sâu sắc nhất.

129647588-2075711362560951-6463769364854749078-n-1697718000.jpg

Travel blogger Dương Nhựt Long những ngày lang thang tại An Giang. Ảnh: NVCC

Dương Nhựt Long, chàng trai đam mê xê dịch đã có những ngày khám phá tại An Giang tâm sự: “An Giang là điểm đến ví von như 'thánh địa sống ảo của miền Tây'...  Nơi đây với nhiều công trình kiến trúc tâm linh đồ sộ được tập trung nhiều nhất ở thành phố Châu Đốc, thị xã Tịnh Biên và huyện Tri Tôn, có rất nhiều cảnh đẹp, nhưng có lẽ đặc sản nhất vẫn là du lịch tâm linh, du lịch sinh thái”. 

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ ĐẾN AN GIANG:

An Giang có hai mùa. Một mùa khô. Một mùa nước nổi.

Trong mùa khô từ tháng 12 – 4, An Giang vẫn đẹp như tranh, những cánh đồng lúa chín với nắng vàng, gió lộng vắng tiếng chim hót,... Tất cả tạo nên khung cảnh thư thái, xao xuyến lòng người.

Nhưng thời gian từ tháng 9 – 11 hàng năm là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm  An Giang. Thời điểm này trùng mùa nước nổi mang theo nhiều sản vật của thiên nhiên, cảnh vật như khoác lên chiếc áo mới mênh mông và hoang sơ hấp dẫn du khách.

264088932-2388444624620955-2764779864772807523-n-1697719679.jpg
Ngay cả mùa nước nổi hay mùa khô, du khách vẫn có thể trải nghiệm được nhiều điều thú vị tại đây. Ảnh: NVCC

Xuất phát từ TP.HCM đến An Giang bằng xe khách, chỉ mất khoảng 170.000 đồng cho vé 1 chiều và 6 tiếng để tới nơi. Tới đây, du khách có thể thuê xe máy tại An Giang để rong ruổi khắp chặng đường hoặc thuê ô tô có tài xế để tiếp tục hành trình của mình.

ĐIỂM ĐẾN TRẢI NGHIỆM DU LỊCH MIỀN SÔNG NƯỚC AN GIANG:

Du khách đến An Giang thường thích các địa điểm như rừng tràm Trà Sư, Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam hay khám phá chợ nổi Long Xuyên,... Với Nhựt Long, nơi thích nhất An Giang là Thánh đường Mubarak ở làng Chăm bên bờ sông Châu Giang. Khi được mặc trang phục của người Chăm, cảm giác như sống trong không gian của những câu chuyện Ba Tư 1001 đêm.

Thánh đường Mubarak được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ấn Độ là Mohamet Amin. Nơi đây có kiến trúc mang nét đặc thù của đạo Hồi. Nhìn từ xa, Thánh đường mang đậm kiểu kiến trúc của Ấn Độ và Ba Tư có đỉnh hình mái vòm và trăng lưỡi liềm. Thánh đường nổi bật hơn hẳn những Thánh đường khác bởi chiếc cổng có thiết kế độc đáo không lẫn vào đâu được. Chính điều đó đã làm nổi bật lên sự độc đáo và riêng biệt của Mubarak so với những Thánh đường khác.

61228944-1541772482621511-2800543170637594624-n-1697719173.jpg
Thánh đường Mubarak đã được công nhận là Di tích Lịch sử- Văn hoá cấp quốc gia. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, Nhựt Long còn hào hứng chia sẻ những địa điểm quen thuộc, đặc sắc nhất mà bất kì du khách nào đến An Giang cũng có thể dễ đi dễ đến, chi phí không quá cao, không mất nhiều thời gian, ai cũng có thể đi được. Đó là các địa danh nổi tiếng check-in tại An Giang: 

1. Rừng tràm Trà Sư  

Đi vào mùa nước nổi, mùa của chim trời, cá nước gặp nhau tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tại rừng tràm thật đẹp. Cảm giác lạc trôi khi được ngồi xuồng máy, đến xuồng chèo tay lướt đi trên những mảng bèo xanh ngát, phía trên đầu là bầu trời xanh mang lại cảm giác yên bình giữa thiên nhiên bao la.

Thời điểm chụp hình lý tưởng nhất là vào buổi sáng. Khi đó, nắng chiếu xiên xuống mặt nước, tạo hiệu ứng đẹp mắt. Nên để có bộ hình đẹp tại đây hãy lựa chọn trang phục hoà nhập với cảnh sắc để tạo nên một câu chuyện cho bức ảnh của mình.

avatar-min-1697719820.jpg
Cảm giác lạc trôi khi được ngồi xuồng máy, xong đến xuồng chèo tay lướt đi trên những mảng bèo xanh ngát, phía trên đầu là bầu trời xanh bao la mang lại cảm giác yên bình giữa thiên nhiên bao la. Ảnh: NVCC

2. Chùa Huỳnh Đạo

Được thành lập từ năm 1928, chùa Huỳnh Đạo được xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa kết hợp với kiến trúc Việt Nam độc đáo, nên chùa còn được gọi với cái tên là "chùa Đài Loan". Chùa có hai gian thờ chính và một khuôn viên rộng lớn. Điểm ấn tượng nhất trong khuôn viên chùa Huỳnh Đạo là giữa hồ sen rộng, có một gian thờ được xây dựng hình tròn, xung quanh được bao quanh bởi chín con rồng được trạm khắc tinh xảo đang lên trời cao. 

Đến chùa chiêm bái nên đến buổi sáng và buổi chiều. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh, mát mẻ, bình yên và dễ chịu. Nếu đến chùa để chụp ảnh thì bạn nên đi buổi trưa, tuy hơi nóng, nhưng ánh sáng đẹp, vắng người, bạn có thể thoải mái tác nghiệp chụp ảnh.

chua-hd-1697720038.jpg
Được thành lập từ năm 1928, chùa Huỳnh Đạo được xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa kết hợp với kiến trúc Việt Nam độc đáo, nên chùa còn được gọi với cái tên dân dã hơn là "chùa Đài Loan". Ảnh: NVCC

3. Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam

Trên hành trình khám phá vùng đất An Giang, chắc chắn không thể bỏ qua Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam. Đây được xem là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không chỉ của riêng An Giang, mà cả miền Tây Nam Bộ, ngay cả người Việt ở nước ngoài vẫn biết đến. 

Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam tọa lạc dưới chân núi Sam, thuộc phường núi Sam, TP.Châu Đốc. Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam có rất nhiều câu chuyện truyền thuyết huyền bí xung quanh hoàn cảnh ra đời của ngôi miếu Bà năm xưa, được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Với sự linh thiêng và ứng nghiệm, cầu được ước thấy khiến Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, cúng viếng, đặc biệt vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

nui-sam-1697720384.jpg
Chiêm bái Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam - Điểm đến tâm linh bậc nhất An Giang. Ảnh: NVCC

4. Chùa Hang

Chùa Phước Điền hay còn được gọi là Chùa Hang - tên gọi thân thuộc được người dân địa phương đặt cho một trong những ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc trên triền núi Sam thuộc Châu Đốc – An Giang. Ngôi chùa được công nhận là Di tích lịch sử – Văn hóa cấp Quốc gia, tọa lạc trên triền núi Sam gần cụm di tích Miếu Bà Chúa Xứ, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Chùa Hang không chỉ nổi tiếng về cảnh sắc say đắm lòng người mà ngôi chùa còn thu hút du khách thập phương với nhiều giai thoại và sự tích ly kỳ về đôi mãng xà to lớn dị thường ở trong hang.

chua-hang-1697718959.jpg
Chùa Hang - tên gọi thân thuộc được người dân địa phương đặt cho một trong những ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc trên triền núi Sam thuộc Châu Đốc – An Giang. Ảnh: NVCC

5. Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu còn gọi là Sơn Lăng được xây dựng trên nền đá xanh, nằm trên Quốc lộ 91, mặt hướng về phía bắc đối diện miếu Bà Chúa Xứ, lưng tựa vào vách đá núi Sam do đích thân Thoại Ngọc Hầu đứng ra chỉ huy xây dựng vào cuối những năm 20 của thế kỷ XIX, là một công trình kiến trúc nguyên vẹn hiếm hoi tiêu biểu thời nhà Nguyễn còn lại ở đất phương Nam.

Đây là một công trình bề thế, có giá trị về văn hóa, lịch sử và kiến trúc, nằm trong quần thể: Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam, Tây An Cổ Tự, Lăng Thoại Ngọc Hầu… Nếu có dịp đến Núi Sam - Châu Đốc, bạn đừng bỏ qua nơi này.

lang-thoai-ngoc-hau-1697718959.jpg

Ngoài ra, còn nhiều địa điểm như Victoria Núi Sam, Tây An Cổ Tự, Chùa Kim Tiên, Chùa Vạn Linh,... và những gợi ý cho du khách tham khảo 6 món ăn ngon không thể bỏ qua trong chuyến khám phá An Giang 2N1Đ: Bún cá chú Linh, Quán bò Trường Nhựt, Bò nướng Phương Hương, Bún bò dì Tròn, Bánh canh Vĩnh Trung, Gà đốt Ô Thum.

Trên đây là những thông tin khái quát để giúp bạn có thể hình dung ra được những thông tin về địa điểm khám phá ẩm thực và cách di chuyển; từ đó, bạn có thể lên lịch trình cho chuyến khám phá An Giang phù hợp với bạn nhất!

NHỮNG ĐIỀU CHỈ NÊN LƯU GIỮ TRONG TIM:

Dương Nhựt Long cho biết những kỉ niệm của anh về An Giang nhiều vô kể, không chỉ gói gọn trong những tấm hình, mà còn là những trải nghiệm, những khoảnh khắc đẹp của anh về An Giang trong chuyến hành trình khám phá của mình.

Với Long, trải nghiệm thích nhất của anh là ngồi trên xe honda ôm đi lên chữ Tri Tôn trên vồ Hội ở Suối vàng. "Có lẽ ai lần đầu tiên từng trải qua cảm giác ngồi xe ôm đi lên chữ Tri Tôn, hay đi lên các đỉnh khác cao hơn trên Vồ Hội (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn,) sẽ hiểu được "lưng chừng giữa sự sống và cái chết" là như thế nào. 

Khi những chiếc xe ôm chạy trên những con dốc nhỏ xíu, ngoằn ngoèo, thẳng đứng, hai bên là vực núi, chỉ cần sơ xuất một chút là cả người và xe đều có thể lao xuống vực. Vậy mà những chiếc xe trơ khung động cơ, vẫn lao đi vèo vèo, kèm theo cảm giác dựng tóc gáy, nín thở, tim muốn ngừng đập của người ngồi phía sau. Một trải nghiệm chân thực đến nỗi, mình chỉ muốn “Say No”, khi có ai rủ đi lại lần hai" – Nhựt Long chia sẻ.

suoi-vang-1697720625.jpg
Suối Vàng (Hồ Soài So) có lẽ là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi bạn đến với vùng đất Tri Tôn. Ảnh: NVCC

Là một người con đến từ vùng đất An Giang nên Nhựt Long cũng đã có nhiều cơ hội để khám phá mọi ngóc ngách của vùng đất này. Anh kể “Sau khi đi gần hết các tỉnh miền Tây, Long có thể tự hào về quê hương mình là một điểm đến nhiều trải nghiệm, mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những "đặc sản" về cảnh quan, ẩm thực, sự kiện đời sống đáng để bạn bè nơi khác đến trải nghiệm”.

273026759-2431523293646421-6037078759422863505-n-1697720825.jpg
An Giang qua ống kính của Dương Nhựt Long. Ảnh: NVCC
Quang Huy