Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Gợi ý những điểm ăn chơi kỳ thú khi đến Thành phố Hồ Chí Minh qua góc nhìn một du khách quốc tế

Các điểm tham quan hấp dẫn và ẩm thực độc đáo là những điều thu hút nhất của du khách quốc tế chọn TP.HCM là nơi tham quan, vui chơi khi du lịch Việt Nam.

-Theo The New York Times: Thành phố Hồ Chí Minh là một đô thị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, với các công trình đáng tự hào, như Landmark 81- khai trương vào năm 2018, là tòa nhà cao nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Hay con đường sầm uất dọc theo sông Sài Gòn ở Bến Bạch Đằng, vừa có thêm không gian công viên dành cho người đi bộ và một cây cầu treo ấn tượng bắc qua sông nối đến khu tài chính mới nổi (TP. Thủ Đức). 

Là trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, là nơi thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến trải nghiệm từ điểm đến, ẩm thực, trung tâm thương mại,...,Thành phố nhộn nhịp này còn mang đến không khí nhộn nhịp với rất nhiều quán bar, cửa hàng thời trang cao cấp, nhà hàng và khách sạn sang trọng. 

landmark-81-1691549239.jpeg
Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam - Ảnh: vinhomescentralpark

Đặc sản ẩm thực đường phố

Theo tác giả Patrick Scott, ẩm thực đường phố của TP.HCM luôn là một điều thú vị. Những món ăn đường phố ở thành phố không ngủ này luôn tấp nập và thu hút số lượng lớn người dân cũng như khách du lịch tìm đến thưởng thức.

Theo tác giả, du khách nên trải nghiệm ẩm thực đường phố TP.HCM bằng xe máy thông qua XO Tours. Du khách khi tham gia Tour trải nghiệm ẩm thực, sẽ được giới thiệu các món nướng tại "thiên đường" lẩu quận 8, hoặc cung đường ẩm thực - chuyên về hải sản tại quận 4.

am-thuc-duong-pho-1691551194.jpg
Ẩm thực đường phố là một trong nhưng nét tiêu biểu tại TPHCM - Ảnh: iStock

Hoặc du khách có thể đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Quận 10 - một con đường dài và hẹp với những chiếc xe đẩy và gian hàng hai bên đường phục vụ các món ăn đường phố đủ hương vị của các quốc gia.

Nếu muốn thay đổi không khí, tìm hiểu về văn hóa tâm linh của Hoa tại Thành phố. Bạn có thể đến cuối con đường trong khu vực Chợ Lớn hay còn được gọi là khu China Town của Sài Gòn. Tại đây bạn có thể khám phá Chùa Vạn Phật, một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại thành phố.

25-01-2023-tphcm-nang-chat-va-da-dang-hoa-san-pham-du-lich-thu-hut-khach-trong-va-ngoai-nuoc-2e5d033b-details-1691738357.jpeg
 

"Leo cầu thang lên tầng bốn, tôi đã rất ngạc nhiên khi bước vào một căn phòng cao chót vót, mạ vàng, được ngự trị bởi Đức Phật trong chiếc áo cà sa màu vàng, ngồi trên đài sen. Người dân địa phương thường đến đây cầu nguyện bình an trong mùi hương trầm thoang thoảng", tác giả Patrick Scott viết về trải nghiệm của mình khi tham quan ngôi chùa Vạn Phật.

Cà phê Sài Gòn cũng là một phần đặc trưng của ẩm thực Sài Gòn mà du khách nên thử.

Và nếu muốn vừa thưởng thức một ly cà phê vừa tìm hiểu về một giai đoạn lịch sử của thành phố, thì tại cà phê Đỗ Phủ ở phường Tân Định, Quận 1 sẽ là một nơi lý tưởng.

ca-phe-do-phu-2-1691552059.jpeg
Ảnh: DV

"Gọi một ly cà phê sữa với giá chỉ 30.000 đồng hoặc một ly trà đào đóng hộp sẵn là 40.000 đồng, sau đó leo lên những bậc thang để đến căn phòng lớn với những hiện vật thời chiến. Đây từng là căn hầm bí mật và những hiện vật trưng bày là dấu tích lịch sử trong cuộc chiến tranh xưa. Tại đây, du khách vừa có thể uống cà phê, vừa tận mắt xem những vết tích của lực lượng 'huyền thoại' năm xưa", tác giả viết.

Nếu là một thực khách ăn chay, thì các quán chay tại TP.HCM sẽ không làm bạn thất vọng. Nổi bật là nhà hàng Hum Cafe & Restaurant, nhà hàng có kiến trúc cổ kính kiểu biệt thự ba tầng với trần gỗ, hoa sen và rèm màu rực rỡ .

hum-cafe-restaurant-1691552552.jpg
Hum Cafe & Restaurant - Ảnh: Fd

Củ sen xắt mỏng chiên với muối vừng gây nghiện chẳng kém khoai tây chiên, và đừng bỏ lỡ gỏi đậu hũ, hoa chuối sốt cà chua, xôi xoài tráng miệng", tác giả nêu cảm nhận về món ăn được phục vụ tại nhà hàng.

Cũng theo tác giả, một trong những khu vực có cuộc sống về đêm nhộn nhịp nhất của thành phố là đường Phạm Viết Chánh thuộc quận Bình Thạnh, nơi có nhiều hàng quán ăn uống hoạt động về đêm . Và nếu vẫn muốn thưởng thức các món tráng miệng, hãy thử bánh mì chiên caramen với kem ốc quế tại Captain Phook. Sau đó, đến quán bar bình dân để thử một ly cocktail bia được pha trộn từ một loại bia từ Quy Nhơn, và chanh dây từ Đà Lạt.

beer-cocktail-2-1691553218.jpg
Cocktail bia - Ảnh: ST

Trong tháng 6 năm nay, một nhà hàng ở thành phố Hồ Chí Minh nhận sao Michelin Guide là Anan Saigon bởi ghi dấu ấn đưa những món ăn cổ điển thành những món ăn đương đại, chẳng hạn như món phở rút xương với thịt bò Wagyu.

an-an-saigon-1691553359.jpg
Anan Saigon vừa được nhận sao Michelin Guide vào tháng 6 - Ảnh: TL

Những điểm đến cổ kính và hiện đại

pho-di-bo-min-1691553922.jpg
Cung đường Nguyễn Huệ lung linh về đêm - Ảnh: ST

Nếu là một tín đồ mua sắm, thì bạn nên đến đường Đồng Khởi, nơi nhộn nhịp giữa trung tâm thành phố và là nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang như Gia Studios, Lam Boutique và Ha Linh Thu House of Silk.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy những viên ngọc ẩn giấu khắp thành phố như Tiny Ink, một cửa hàng thời trang nhỏ nằm cuối con hẻm ở Quận 1. Thường xuyên xuất hiện trên sàn diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, thương hiệu này là sự sáng tạo của nhà thiết kế Hoàng Quyên. Theo tác giả, cửa hàng trưng bày những chiếc áo choàng và váy có màu sắc rực rỡ được làm từ vải lụa, sa tanh và organza, sau đó được vẽ bằng tay với nghệ thuật hoa và trừu tượng.

tour-du-lich-tren-song-sai-gon-5-1691738167.jpeg

Bên cạnh đó, Thành phố Hồ Chí Minh cũng nổi bật với cung đường Nguyễn Huệ - đường dành cho người đi bộ. Bạn có thể khởi đầu hành trình khám phá tại trụ sở Ủy ban Nhân dân TP, sau đó tiếp tục đi qua ngã tư Lê Lợi để ngắm nhìn Nhà hát thành phố cổ kính nguy nga.

nha-hat-thanh-pho-2-1691554200.jpg
Nhà hát thành phố là công trình kiến trúc đã tồn tại hơn 100 năm tuổi

"Đi về phía những tòa tháp và dòng sông lấp lánh, ngang qua những cặp đôi và gia đình đang trò chuyện rôm rả thưởng thức khô mực hoặc kẹo bông gòn, rồi dừng lại để hòa vào đám đông đang tập trung nghe những bản ballad hoặc nhảy múa trong các video TikTok. Sau đó kéo ghế nhựa thưởng thức cây kem dừa từ một chiếc xe đẩy", tác giả Patrick Scott viết trong hành trình trải nghiệm ở Việt Nam.

bao-tang-chung-tich-chien-tranh-1691554585.jpg
Nếu muốn tìm hiểu về một thời kỳ lịch sử tại Việt Nam, thì bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là một nơi nên đến - Ảnh: VE

Tác giả cũng nhắc đến Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là điểm đến nên ghé qua. Tại đây, qua các hiện vật chiến tranh trong quá khứ được trưng bày như xe tăng, máy bay và trực thăng, du khách sẽ được "sống lại" những giai đoạn chiến tranh trong quá khứ của đất nước này.

"Bảo tàng trưng bày những bức ảnh về cuộc chiến chống Pháp và Mỹ tại Việt Nam. Bảo tàng khơi dậy cảm xúc cho người xem về dấu ấn lịch sử đã trải qua", tác giả viết về cảm xúc khi tham quan bảo tàng.

d-1-1-1691737897.jpeg

Không chỉ khu vực trung tâm thành phố, mà khu vực Thảo Điền, đối diện với quận Bình Thạnh. Khu vực này phản ánh sự phát triển của thành phố, từ các cửa hàng thời trang sang trọng đến các chung cư, trung tâm thương mại lớn và các quán ăn ngon, đây cũng là nơi nổi tiếng với các cư dân trong lẫn ngoài nước giàu có sinh sống tại đây.

 

Phúc Nguyễn - Tổng hợp