Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

TP.HCM: Sắp diễn ra nhiều triển lãm cho bạn trẻ

Sau một tuần chạy deadline, các bạn trẻ có thể lựa chọn thư giãn qua các triển lãm đang được tổ chức tại TP.HCM vào cuối tuần này.

Cuối tuần đừng bỏ lỡ cơ hội được đắm chìm vào không gian nghệ thuật qua các triển lãm tiêu biểu ở TP.HCM!

trien-lam-3-1694761216.jpg
Một số tác phẩm trưng bày tại triễn lãm 'từ Gốc lên tàng'

Triễn lãm 'từ Gốc lên Tàng' 

Triễn lãm trưng bày loạt tác phẩm của bốn nghệ sĩ Hoàng Dương Cầm & Takayuki Yamamoto, Lê Thừa Tiến và Bruce Yonemoto.

Những tác phẩm là các sản phẩm phản ánh xuyên suốt hành trình văn hoá của nhân loại, cây cối với nguồn biểu tượng mang nhiều tầng ý nghĩa khác nhau. Với đặc trưng bởi các cành vươn thẳng lên trời và rễ bành trướng dưới đất, tính đối xứng và đối ngẫu vốn có này của cây là ví dụ phản ánh rõ nhất về các khía cạnh sự sống của con người.

Từ đây, có thể thấy được tâm điểm của triển lãm nhóm lần này là loạt tác phẩm đi sâu vào bản sắc, sự dịch chuyển và mối quan hệ phức tạp giữa cái tôi và cái ta.

Triễn lãm diễn ra từ ngày 12/9 đến ngày 7/10 (mở cửa từ 10h - 19h), tại Galerie Quynh số 118 Nguyễn Văn Thủ, phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM.

trien-lam-2-1694761248.jpg
Một số tác phẩm trưng bày tại triễn lãm 'Thiên nhiên - Câu chuyện tình yêu'

Triển lãm 'Thiên nhiên - Câu chuyện tình yêu'

Triễn lãm trưng bày loạt các tác phẩm hội họa chia sẻ tình yêu thiên nhiên, núi rừng trong triển lãm “Thiên nhiên – câu chuyện tình yêu” gửi gắm tình cảm của họa sĩ Hùng Rô hướng về quê hương.

Trong triển lãm này, họa sĩ không chỉ vẽ đại ngàn núi rừng mênh mông, mà còn hòa trộn cái tôi của mình giữa đại dương rộng lớn để hướng đến tình yêu và cảm xúc tuổi thơ.

Triển lãm sẽ kéo dài từ 15/9 đến hết 01/10, tại J Art Space số 30 đường số 10, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM.

trien-lam-3-1694761269.jpg
Một số tác phẩm trưng bày tại triễn lãm "Sống chậm, trong hiện tại"

Triễn lãm "Sống chậm, trong hiện tại"

Thông qua ngôn ngữ thị giác hoạ sĩ truyền trong các tác phẩm qua triễn lãm này. Người xem triển lãm có thể ngẫm nghĩ và đúc kết cho riêng mình định nghĩa của sống chậm, dù đó có thể là việc nuôi dưỡng tâm hồn, tìm tự do và bình yên trong chính mình, hoặc là dành thời gian cho những điều mang đến hạnh phúc trong cuộc sống.

Triển lãm trưng bày 5 tranh thiên nhiên chưa từng công bố, bên cạnh những tác phẩm chân dung làm nên tên tuổi của họa sĩ Nguyễn Minh Thành. Với nét vẽ nên thơ, chất dung dị trong tranh phong cảnh của họa sĩ, từ đó gợi lên cảm hứng sống gần gũi thiên nhiên, chậm rãi và sống hết mình trong hiện tại.

Triển lãm kéo dài từ ngày 15 đến ngày 17/9, tại Vy Gallery, SH01 Aqua 3 Vinhomes Golden River Bason, quận 1, TP.HCM.

L.D (tổng hợp)