Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

TPHCM là “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2023” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2023”

Vừa qua, tại Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2023, TPHCM được vinh danh là “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2023” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2023”.
22-12-2023-tphcm-la-diem-den-du-lich-doanh-nhan-hang-dau-chau-a-2023-va-diem-den-le-hoi-va-274ab54e-details-1703478897.jpeg
Lãnh đạo TPHCM trao chứng nhận “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” cho các đơn vị

Để làm được điều đó, Thành phố đã mang đến cho du khách rất nhiều điều thú vị, với không chỉ một lần đến mà còn quay lại nhiều lần hơn nữa để khám phá và trải nghiệm: Là gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, là kiến tạo và quảng bá những nét sống đương đại cùng những bản sắc rất “chất”, rất riêng. Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” được tổ chức bởi Sở Du lịch TPHCM đã được khởi động từ tháng 12/2022 và sau hơn 8 tháng tổ chức, với hơn 100.000 lượt bình chọn đã chính thức công bố 10 hạng mục vinh danh.

Có người nói “100 Điều thú vị” sẽ không thể đủ với Thành phố này, bởi giữa những sắc màu của nhịp sống, con người dung dị, Thành phố còn là sự giao thoa của rất nhiều nền ẩm thực và văn hóa từ các miền, các dân tộc của Việt Nam, hay cả trên thế giới. Bên cạnh “cơm tấm", “phở", “bánh mì Sài Gòn", “cà phê sữa đá"…, những món ăn tạo nên dấu ấn của một Sài thành phồn hoa, du khách sẽ dễ dàng tìm được những hàng bánh bèo Huế mang hương vị miền Trung, hay những quán cơm Bắc với cà pháo mắm tôm bún đậu chính gốc Hà Thành, những nhà hàng từ Âu tới Á với hầu hết các tinh hoa ẩm thực tinh tuý.

Bên cạnh những nét đương đại, Thành phố còn chứa đựng những thanh âm, màu sắc rất riêng như chính cái “chất Sài Gòn” mà người ta vẫn thường hay nhắc đến. Những hoài niệm và hồi ức xưa cũ đó được lưu giữ một cách trọn vẹn trong không gian của những buổi họp chợ tại Cà phê Chợ Đồ Cổ thuộc hạng mục “10 Điểm mua sắm thú vị”.

Chuyện ở TPHCM còn ngàn điều thú vị như chính cách Thành phố gìn giữ những mảng xanh từ các huyện Cần Giờ, Củ Chi rồi phát triển như khu Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng - một trong “10 điểm tham quan thú vị”. Từ những cộng đồng “xanh mướt” ấy, chúng ta được tham quan Thành phố qua một góc nhìn khác của chương trình tour "Sử - Xanh" thuộc hạng mục “10 Chương trình tham quan TPHCM thú vị”. Vậy mới thấy giá trị của hơn 100.000 lượt bình chọn từ chính những người dân và du khách Thành phố để chúng ta sở hữu 100 Điều thú vị với 10 hạng mục danh giá.