Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những địa điểm du khách khó lòng bỏ qua khi đến Đắk Lắk

Không chỉ là vùng đất đặc sắc của văn hóa cồng chiêng, Đắk Lắk còn có những danh thắng độc đáo, hữu tình khiến nhiều du khách bị thu hút.

1. Vườn thực vật Troh Bư

troh-bu-1694416947.jpg
Ảnh: Báo Đắk Lắk

Tọa lạc tại Buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, Buôn Đôn, Đắk Lắk, chỉ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10km, Troh Bư là một khu vườn thực vật tư nhân được thành lập vào năm 1995. Đến tháng 3/2012, vườn bắt đầu được phát triển theo mục tiêu chính là Khu bảo tồn các loài lan rừng tự nhiên Việt Nam vùng Tây nguyên.

Nơi đây từng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng 3 kỷ lục ở các hạng mục như: Bộ sưu tập bảo tồn lan rừng tự nhiên lớn nhất, Dàn chiêng đá cổ xưa nguyên bản nhiều thanh nhất, Thuyền độc mộc bằng gỗ sao lớn nhất.

Du khách khi qua nơi đây sẽ có thể tận hưởng không gian xanh mát của vườn thực vật, tham quan vườn hoa lan rừng đa dạng, tham quan vườn thú, cũng như xem những khung cảnh và hiện vật từng được nhận kỷ lục Việt Nam. 

2. Buôn Ako Dhong

buon-ako-1694417044.jpg
Ảnh: Mia

Tự hào khi được đặt cho là “buôn làng đẹp nhất thành phố Buôn Ma Thuột”, buôn Ako Dhong là nơi còn lưu giữ và thể hiện rõ nét nét văn hóa dân tộc Ê-đê. Khi đến buôn làng, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy ngôi nhà dài đặc trưng của người dân tộc thiểu số, những hoa văn chạm khắc như hoa văn kỳ đà, rồng, cua, rùa,… cùng những nhạc cụ truyền thống, khung dệt, các bức chạm khắc… đặc trưng vùng Tây Nguyên được trưng bày trong nhà.

Đồng thời khách du lịch lưu trú tại đây sẽ được ở trong những dãy nhà ngang và hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên tại đây, ngoài ra còn có thể thưởng thức ẩm thức đặc sắc của đồng bào Ê-đê và tham gia hoạt động nhạc hội cồng chiêng.

3.  Buôn Đôn

buon-don-1694417117.jpeg
Ảnh: TL

Buôn Đôn là một buôn làng của người M'Nông, nằm ở huyện Buôn Đôn, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km. Nơi đây nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng của Tây Nguyên.

Đến buôn làng này, du khách sẽ trải nghiệm sống trong không khí và văn hóa của núi rừng Tây Nguyên, từ đi cầu treo, tham quan nhà rông Tây Nguyên, chiêm ngưỡng thác Bảy Nhánh, thưởng thức đặc sản của người dân Tây Nguyên… Với những ai đam mê trekking, hikking thì bản Đôn là điểm đến nên ghé qua.

4. Vườn quốc gia Yok Đôn

vuon-quoc-gia-yok-don-1694417199.jpg
Ảnh: Vnexpress

Được bao bọc bởi 2 ngọn núi Reheng, Yok Đôn cùng nhiều sông suối, thác nước, địa hình tại vườn quốc gia Yok Đôn tương đối bằng phẳng. Đây là khu vườn quốc gia có diện tích lên đến 115.000 ha. 

Vườn quốc gia Yok Đôn có đến 90% diện tích rừng nguyên sinh, trong đó rừng khộp là chủ yếu. Đây cũng là khu rừng duy nhất tại Việt Nam còn bảo tồn loại rừng đặc biệt này. Đến đây, bạn có thể tự do khám phá hệ sinh thái tươi tốt đa dạng, chinh phục đỉnh Yok Đôn, hoặc tham gia các hoạt động cưỡi voi, đi thuyền độc mộc hay đạp xe khám phá khắp nơi.

5. Hồ Lắk

ho-lak-1694417320.jpg
Ảnh: ST

Hồ Lắk nằm tại thị trấn Liên Sơn, thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên, đồng thời là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai Việt Nam (với diện tích khoảng 6,2km2). Hồ  Lắk là địa điểm lý tưởng cho những khách du lịch mong muốn tìm một nơi yên tĩnh, tránh xa những ồn ào phố thị. Du khách đến hồ Lắk có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, trải nghiệm chèo thuyền trên mặt hồ yên ả, ghé thăm các buôn làng của đồng bào dân tộc thiểu số...

Và nếu là một tín đồ nhiếp ảnh thì nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng bởi khung cảnh núi rừng hùng vĩ bao quanh hứa hẹn sẽ cho bạn nhiều bức ảnh không thể chê.

Phúc Nguyễn - tổng hợp