Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đẩy mạnh thu hút khách du lịch Việt Nam

H.N
Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Gangwon - Choi Seong Hyun đã có những chia sẻ về du lịch của tỉnh cũng như lượng khách quốc tế đến tỉnh Gangwon, trong đó có du khách Việt Nam ở sự kiện VITIM năm 2024 tại Hà Nội tháng 4 vừa qua.

Tham gia VITM Hà Nội 2024, ông Choi Sung Huyn bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia triển lãm được tổ chức tại Hà Nội, thủ đô Việt Nam và tôi nghĩ đó là một ý nghĩa, vinh dự to lớn đối với High1 Resort của chúng tôi. Đây là cơ hội để quảng bá High1 Resort trực tiếp đến Việt Nam và các nước khác bằng cách thâm nhập vào thị trường du lịch lữ hành trẻ, năng động. Tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội để khám phá một thị trường mục tiêu có thể tiếp tục phát triển".

z5464482907991-0bb72144c93699c713d8ff2eb1307d0b-1716350961.jpg
Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon Choi Seong Hyun. Ảnh: VNT

Theo Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon Choi Seong Hyun, du khách Việt Nam, nhất là giới trẻ rất quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc, bao gồm Kpop cũng như phim truyền hình Hàn Quốc. “Cũng có lẽ vì lý do này mà vào năm 2023, số lượng khách du lịch đến từ Việt Nam đã xếp thứ 5 trong tổng số khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc, với con số 420.000 khách du lịch. Việt Nam đã trở thành thị trường trọng điểm của chúng tôi”, ông bày tỏ.

Cũng theo ông Choi Sung Hyun, thông qua hoạt động xúc tiến du lịch Gangwon tại Việt Nam lần này, tỉnh sẽ quảng bá những nét hấp dẫn đa dạng của Gangwon. Đồng thời, phối hợp với các thành phố, quận và ngành du lịch trong tỉnh để mở rộng các sản phẩm du lịch mới đáp ứng tốt nhu cầu của khách du lịch Việt Nam.

Hòa chung với bầu không khí hợp tác sôi nổi giữa hai quốc gia, cũng như hưởng ứng Chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024”, KTO (Tổng cục du lịch Hàn Quốc) đang đẩy mạnh quảng bá “100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc” tại thị trường Việt Nam. Trong 100 điểm đến được đề xuất cho du khách, tỉnh Gangwon có 10 điểm như đảo Nami, thung lũng Mureung, cáp treo hồ Samaksan, con đường cà phê Gangneung, cầu treo núi Sangeum...

nami-1712889217184-1716351363.jpg
Đảo Nami thơ mộng và yên bình, đây cũng là trường quay thực hiện bộ phim truyền hình “Bản tình ca mùa đông”. Nguồn: www.dulichtietkiem.vn

Ông Choi Sung Hyun cũng nhận định: "Việt Nam đang là nước phát triển nhanh nhất châu Á và nhu cầu du lịch nước ngoài dự kiến sẽ mở rộng nhanh chóng do tỷ lệ người trẻ cao nên High1 Resort tham gia VITM lần này với vai trò là cầu nối để gia nhập thị trường Việt Nam. Ngoài ra, dựa trên K-Culture, đang trở nên phổ biến ở Việt Nam, chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là cơ hội góp phần phục hồi thị trường du lịch chung giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Bằng cách tạo cơ hội truyền thông tích cực với các công ty du lịch địa phương, tích cực quảng bá những đặc điểm của High1 Resort để bạn có thể tận hưởng thiên nhiên và chăm sóc sức khỏe thực sự của Hàn Quốc thay vì các chương trình du lịch chung tập trung vào các thành phố lớn".

H.N