Ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế, hướng tới xây dựng Không gian văn hóa Huế

Sáng 29/9, Trung tâm văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế đã tổ chức lễ ra mắt CLB Sách và Văn hóa Huế để thực hiện các hoạt động về sách và văn hóa, cũng như nhằm xây dựng một Không gian sách Huế, hướng tới xây dựng Không gian văn hóa Huế. 

Tại lễ ra mắt CLB Sách và Văn hóa Huế có sự xuất hiện của ông Phan Thiên Định - Tỉnh ủy viên tỉnh Thừa Thiên Huế, Bí thư thành ủy Huế cùng các đại diện của các sở ban ngành, cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế, và Thành phố Huế.

khoa6981-optimized-1727593624.jpg
Lãnh đạo TP. Huế tặng hoa chúc mừng CLB Sách và Văn hóa Huế chính thức đi vào hoạt động.

Ngay ngày đầu ra mắt, CLB Sách và Văn hóa Huế đã có 20 hội viên công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng tất cả đều có chung niềm đam mê là đọc sách, tìm hiểu và lan tỏa các giá trị văn hóa Huế. Trong đó, Ban chủ nhiệm CLB sẽ gồm 5 thành viên và bà Trương Thị Mỹ Dung với vai trò là chủ nhiệm CLB Sách và Văn hóa Huế.

Theo bà Trương Thị Mỹ Dung - Chủ nhiệm CLB Sách và Văn hóa Huế, trong thời gian tới CLB sẽ tiếp tục đón nhận các hội viên mới, cũng như tổ chức các hoạt động liên quan đến sách và văn hóa, như: Phiên đổi sách, giao lưu tác giả tác phẩm, các chuyên đề văn hóa... Bên cạnh đó, sẽ ra mắt website, vận hành song song với Fanpage đã thành lập để truyền thông cho các hoạt động của CLB.

khoa6912-optimized-1727593697.jpg
Bà Trương Thị Mỹ Dung - chủ nhiệm CLB Sách và Văn hóa Huế.

Đến nay, Không gian sách Huế đã nhận được gần 300 bản sách của nhiều văn nghệ sĩ, trí thức, tác giả Huế cũng như những người yêu Huế trên cả nước. Trong đó, có 72 đầu sách (94 cuốn) viết về Huế, 32 đầu sách do người Huế viết và 46 đầu sách khác. Bên cạnh đó, danh mục sách Huế đến từ gợi ý của nhiều người dân cũng đã lên đến con số là gần 800 đầu sách. Sắp tới, Không gian sách Huế sẽ được giao cho CLB Sách và Văn hóa Huế vận hành để lan tỏa được văn hóa đọc cũng như các giá trị văn hóa Huế đến với đông đảo người dân không chỉ tại Huế mà còn trên mọi miền Tổ quốc. 

khoa6786-optimized-1727593755.jpg
Không gian sách Huế đã nhận được gần 300 bản sách của nhiều văn nghệ sĩ, trí thức, tác giả Huế.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Phan Thiên Định đã đánh giá cao các hoạt động trong thời gian vừa qua của nhóm vận động thành lập CLB Sách và Văn hóa Huế. Đồng thời, ông cũng gửi gắm nhiều kỳ vọng về việc làm sao CLB Sách và Văn hóa Huế sẽ tổ chức được nhiều hoạt động lan tỏa được văn hóa đọc, lan tỏa được giá trị văn hóa Huế.

khoa6968-optimized-1727593799.jpg
Ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế phát biểu tại buổi ra mắt CLB.

Tham gia hoạt động ra mắt, anh Trần Xuân Đức cũng đã bày tỏ nguyện vọng trở thành hội viên để có thể cùng chung tay giúp Huế có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong thời gian tới. Bên cạnh việc chính thức thành lập CLB, tại sự kiện cũng đã diễn ra hoạt động tiếp nhận sách từ các đơn vị, các cá nhân muốn xây dựng không gian Sách và văn hóa Huế.

khoa7051-optimized-1727593920.jpg
Các đơn vị, cá nhân trao tặng những cuốn sách cho CLB Sách và Văn hóa Huế.
khoa7022-optimized-1727593920.jpg
Bà Trương Thị Mỹ Dung tiếp nhận những cuốn sách từ các đơn vị.
khoa7025-optimized-1727593920.jpg
khoa7085-optimized-1727594074.jpg
Các hội viên CLB đều có chung niềm đam mê là đọc sách, tìm hiểu và lan tỏa các giá trị văn hóa Huế.
Bài: Anh Thư - Ảnh: Xuân Thao