Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh phối hợp cùng các đối tác tổ chức chương trình giới thiệu du lịch, cập nhật sản phẩm và dịch vụ mới tới hơn 150 doanh nghiệp, hiệp hội du lịch và cơ quan báo chí. Sự kiện là dịp quảng bá hình ảnh điểm đến “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”, đồng thời tăng cường liên kết, kích cầu du lịch.
Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Ninh thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và các tập đoàn lớn như Sun Group, APC, Tùng Lâm, Crystal Holidays Cruise, Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, Việt Thuận… Đây là dịp để các đơn vị trực tiếp giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin và tìm kiếm đối tác, qua đó tăng cường liên kết, kích cầu thị trường du lịch.

Nhiều sản phẩm du lịch mới và độc đáo đã được giới thiệu, từ show diễn thực cảnh “Đi tìm dấu ngọc” tại hang Vũng Đục, phố đêm du thuyền trên vịnh Hạ Long, các hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long, tour khám phá đảo hoang sơ, trải nghiệm khinh khí cầu ở Tuần Châu, đến chương trình bắn pháo hoa tại Bãi Cháy. Song song với đó là tour “Một hành trình - Hai di sản” kết nối vịnh Hạ Long, quần đảo Cát Bà và quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc.
Theo bà Nguyễn Thùy Yên - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ninh, địa phương đang chú trọng nâng cấp hạ tầng và gia tăng trải nghiệm riêng có, từ du thuyền cao cấp, nghỉ dưỡng suối khoáng nóng, đến các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô lớn như lễ hội âm nhạc, liên hoan xiếc quốc tế, giải marathon, liên hoan ẩm thực… Đồng thời, Quảng Ninh mở rộng quảng bá ra các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Philippines, Australia, châu Âu và châu Mỹ.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Quảng Ninh trong việc nhanh chóng khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn và khẳng định đúng tinh thần “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”.

Ông nhấn mạnh: “Quảng Ninh hội tụ đầy đủ lợi thế về hạ tầng giao thông, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, lịch sử, cùng hai di sản thế giới được UNESCO công nhận. Các sản phẩm giải trí, nghỉ dưỡng đa dạng từ nhiều tập đoàn lớn cũng là nền tảng vững chắc để tỉnh tiếp tục giữ vị thế là điểm đến hàng đầu cả nước”.
Ông Hải cũng đề nghị các doanh nghiệp Quảng Ninh cần có cam kết cụ thể, đồng hành cùng chính quyền trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo cú hích mới để thu hút du khách trở lại. Bên cạnh đó, ông kêu gọi sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan truyền thông trong việc quảng bá, đặc biệt là thúc đẩy xu hướng “du lịch xanh” gắn với bảo tồn tài nguyên.
Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp khoảng 15% GRDP vào năm 2030, Quảng Ninh đặt kế hoạch tăng trưởng bình quân 10-11%/năm, trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Sự kiện tại Hà Nội lần này là bước đi cụ thể để địa phương tiếp tục khẳng định vị thế và mở rộng hợp tác, mang đến cho du khách những trải nghiệm an toàn, chất lượng và đáng nhớ.