Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những "viên ngọc ẩn" của Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mẩn

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, vịnh Lan Hạ... là những địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, còn rất hoang sơ, mộc mạc và chưa bị con người tác động nhiều.

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với văn hóa lịch sử hấp dẫn, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. Có rất nhiều điểm hấp dẫn quen thuộc với du khách như Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến hay những bãi biển tuyệt đẹp của Đà Nẵng, Phú Quốc... Tuy nhiên, vẫn còn "những viên ngọc ẩn" của Việt Nam nhận được đánh giá cao của du khách quốc tế bởi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và còn nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

10diadiem-10-1697425602.jpg
Cầu treo bắc qua suối ở Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Việt Nam - Ảnh: The Travel

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm tại huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc. Nơi đây giáp biên giới với Lào, là địa điểm rất hấp dẫn nhưng còn ít du khách biết đến.

Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở khu vực núi đá vôi với khung cảnh kỳ vĩ, có dòng sông ngầm và hơn 300 hang động ấn tượng. Bên cạnh đó, hệ thống thực vật đa dạng với nhiều loài quý hiếm cũng là điểm thu hút sự quan tâm của du khách. Đến đây du khách có thể khám phá những kỳ quan thiên nhiên, tham gia các hoạt động như leo núi, chèo thuyền kayak và đạp xe. Thời gian lý tưởng để khám phá vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là từ tháng 3 đến tháng 8, thời điểm mùa khô, ít mưa.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003 và được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới năm 2015.

Côn Đảo

10diadiem-9-1697425661.jpg
Toàn cảnh bờ biển Côn Đảo - Ảnh: The Travel.

Côn Đảo có diện tích gần 20.000ha, gồm 16 hòn đảo như hòn Bà, hòn Bông Lau,... với cảnh quan nguyên sơ, mộc mạc, cây cối xanh tốt. Tạp chí danh giá của Mỹ Forbes từng đánh giá Côn Đảo là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nhờ khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hệ sinh thái biển đa dạng cùng những bãi biển trong xanh trải dài bất tận. Đến với Côn Đảo, du khách có thể trải nghiệm đi bộ xuyên rừng, lặn biển...

Ngoài ra, Côn Đảo còn có lịch sử hào hùng cũng là yếu tố thu hút du khách. Thời gian tốt nhất để đến thăm Côn Đảo là từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.

Vịnh Lan Hạ

10diadiem-8-1697425702.jpg
Làng chài nổi và đảo đá ở vịnh Lan Hạ - Ảnh: The Travel.

Vịnh Lan Hạ thuộc quần đảo Cát Bà, có diện tích 7.000ha, là một trong những "viên ngọc tiềm ẩn" đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây còn hoang sơ với làn nước trong vắt, bãi cát mịn, chưa có nhiều tác động của con người.

Vịnh được bao quanh bởi những ngọn núi cao ở ba phía, mang đến cho du khách nhiều hoạt động như chèo thuyền kayak, bơi lội, lặn biển, câu cá và khám phá nhiều hang động rải rác khắp vịnh. Du khách cũng có thể đi thuyền quanh vịnh để khám phá đời sống sinh vật biển đáng kinh ngạc và những rạn san hô tuyệt đẹp. Thời gian tốt nhất để tham quan Vịnh Lan Hạ là từ tháng 3 đến tháng 6 hoặc tháng 10 và tháng 11.

Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn

10diadiem-7-1697425721.jpg
Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn - Ảnh: The Travel

Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn có diện tích khoảng 2.350km2, thuộc tỉnh Hà Giang. Đây là địa điểm yên bình và không có quá đông khách du lịch ghé đến. Đây là công viên đầu tiên của nước ta được UNESCO ghi danh là công viên địa chất toàn cầu vào năm 2010.

Nằm ở độ cao từ 1.000m đến 1.600m so với mực nước biển, công viên có địa hình đồi núi gồ ghề bởi các đỉnh đá vôi dốc, thung lũng sâu, dòng sông uốn lượn.

Mặc dù là một trong những địa điểm ít được biết đến ở Việt Nam nhưng nơi đây có nhiều hoạt động đa dạng như leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe và ngắm cảnh, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ. Thời gian tốt nhất để tham quan công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn là từ tháng 9 đến tháng 11, lúc này thời tiết mát mẻ, khô ráo, có hoa tam giác mạch nở rộ.

Tháp Rùa - Hồ Hoàn Kiếm

10diadiem-6-1697425756.jpg
Tháp Rùa - Ảnh: The Travel

Tháp Rùa nằm trên một hòn đảo nhỏ giữa hồ Hoàn Kiếm. Tháp Rùa là một công trình kiến trúc lịch sử từ thế kỷ 15, là một trong những địa danh mang tính biểu tượng cho thủ đô Hà Nội. Cấu trúc của tháp bao gồm một tòa nhà ba tầng làm bằng gạch và đá, có mái cong và các chi tiết trang trí trên tường.

Du khách có thể ngắm nhìn tòa tháp và cảnh quan xung quanh từ bờ hồ nhưng không thể tiếp cận công trình kiến ​​trúc ở trung tâm hồ. Thời gian tốt nhất để tham quan hồ Hoàn Kiếm vào tháng 10 và tháng 11, mùa thu Hà Nội vô cùng mát mẻ, dễ chịu.

Thác Pongour

10diadiem-5-1697425818.jpg
Thác Pongour gần thành phố Đà Lạt - Ảnh: The Travel.

Thác Pongour cách thành phố Đà Lạt khoảng 50km về phía Nam. Pongour là một trong những thác nước đẹp nhất ở Việt Nam, khi thác đổ xuống hàng loạt tầng đá tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách đến thác nước có thể tham gia nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, bơi lội. Ở đây còn có các khu dã ngoại, cắm trại rất tuyệt vời.

Thời gian tốt nhất để tham quan thác Pongour là từ tháng 12 đến đầu tháng 3 năm sau. Đặc biệt nếu du khách đến đây vào ngày 15 tháng Giêng Âm lịch sẽ có cơ hội tham gia lễ hội K'Ho.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng

10diadiem-4-1697425852.jpg
Một tòa ở chùa Huyền Không Sơn Thượng - Ảnh: The Travel.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng hay còn gọi là chùa Huyền Không là một trong những điểm tham quan hấp dẫn thuộc Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Chùa được xây dựng vào thế kỷ 17, nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thanh bình và kiến ​​trúc độc đáo. Cấu trúc của ngôi chùa được làm từ đá chạm khắc tinh xảo, mang đến cho du khách cái nhìn mới mẻ, thú vị về văn hóa Việt Nam. Đối với địa điểm du lịch này, du khách có thể ghé thăm quanh năm.

Chợ nổi Cái Bè

10diadiem-3-1697425892.jpg
Chợ nổi Cái Bè - Ảnh: The Travel.

Chợ nổi Cái Bè ban đầu là nơi nông dân bán hàng nhưng hiện tại đã trở thành khu chợ sôi động, đầy màu sắc thu hút khách du lịch ghé thăm. Tại đây có nhiều mặt hàng như trái cây tươi, hải sản, đặc sản địa phương như kẹo dừa, bánh tráng, đồ thủ công... Thời gian tốt nhất để ghé thăm chợ nổi Cái Bè là 5h30 đến 6h30 sáng hàng ngày, vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Thung lũng Mường Hoa

10diadiem-2-1697425968.jpg
Ruộng bậc thang ở Thung lũng Mường Hoa - Ảnh: The Travel.

Thung lũng Mường Hoa là thung lũng tuyệt đẹp, nổi tiếng với nét văn hóa phong phú, cảnh quan thanh bình. Thung lũng tạo nên nét ấn tượng nhờ những khu rừng xanh mướt, ruộng bậc thang uốn lượn hay ngôi làng vắt vẻo trên nương của người dân tộc Hmong, Dao và Tà.

Đến đây du khách có thể trekking, ngắm nhìn ruộng bậc thang, tham quan các thác nước đẹp như Thác Bạc, Thác Tình Yêu... Thời gian lý tưởng để đến thung lũng Mường Hoa là tháng 3 đến tháng 5 - thời tiết dễ chịu, ruộng bậc thang đẹp mướt mắt với màu xanh của lúa non.

Hồ Ba Bể

10diadiem-1-1697425996.jpg
Hồ Ba Bể - Ảnh: The Travel.

Hồ Ba Bể là một hồ nước ngọt ở Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230km. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam, thuộc vườn quốc gia Ba Bể.

Hồ Ba Bể có diện tích khoảng 500ha, được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi, rừng cây và ngôi làng nhỏ. Du khách đến hồ có thể đi thuyền để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp và hệ sinh thái động vật hoang dã đa dạng nơi đây. Một số điểm nổi bật của chuyến tham quan bằng thuyền bao gồm Động Puông, Thác Đầu Đẳng và Đảo Góa Phụ. Thời gian tốt nhất để tham quan hồ Ba Bể là tháng 8 đến tháng 10 hằng năm.

Đoàn Hòa (Tổng hợp)