Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du khách quốc tế đi khắp Việt Nam, gợi ý 5 điểm đến yên bình nhất

Sa Pa hay Hội An không phải là lựa chọn hàng đầu của du khách này. Cùng xem đó là những địa điểm nào nhé!

Joshua Zukas là một trong những vị khách quốc tế có nhiểu tình cảm với Việt Nam. Anh đã viết 3 cuốn sách và hơn 100 câu chuyện về Việt Nam sau 10 năm rong ruổi khắp các hang cùng ngõ hẻm ở đây.

Chia sẻ với Insider, Zukas nói: "Sau rất nhiều năm đi khắp Việt Nam, tôi nghĩ địa điểm nào cũng rất đẹp. Mỗi thị trấn, thành phố hay tỉnh thành đều có giá trị riêng. Tuy nhiên với tiêu chí muốn tìm một nơi bình yên, không đông đúc ồn ào thì tôi sẽ giới thiệu đến mọi người 5 địa điểm sau".

Thay vì Sa Pa, hãy đến các làng, nông thôn phía Bắc

dukhach1a-1696818108.jpg
Thị trấn Sa Pa - Ảnh: Insider

Sa Pa không phải là cái tên xa lạ với các du khách. Ở đây có không khí mát mẻ, dễ chịu cùng văn hóa truyền thống đa dạng đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là du khách quốc tế.

dukhach2-1696818107.jpg
Vườn quốc gia Ba Bể có hoạt động chèo thuyền kayak, các hang động... - Ảnh: Joshua Zukas

Chính vì thế bạn nên bỏ qua Sa Pa và tìm đến các điểm xung quanh Sa Pa, nơi vẫn giữ được vẻ hoang sơ, mộc mạc và bình yên. Điển hình như khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông với những khu lưu trú trên núi tuyệt vời, Mù Cang Chải nổi tiếng với ruộng bậc thang, Hà Giang có những cung đèo đẹp nhất Đông Nam Á hay Vườn quốc gia Ba Bể với những hang động tuyệt vời.

Thay vì Vịnh Hạ Long, hãy chọn Hải Phòng

dukhach3-1696818108.jpg
Số lượng du khách tới Vịnh Hạ Long tiếp tục tăng - Ảnh: Karenfoleyphzeriay/Getty

Vịnh Hạ Long cách Hà Nội khoảng 3 giờ đi xe và là địa điểm du lịch nổi bật của tỉnh Quảng Ninh. Ở đây có biển, có núi, có nhiều hoạt động giải trí, đồ ăn hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý.

Cũng chính vì thế mà lượng du khách đổ dồn về đây ngày càng nhiều. Năm 2016, có 8,3 triệu lượt khách đến đây và năm 2019, con số này đã tăng lên thành 14 triệu.

dukhach4-1696818107.jpg
Hoàng hôn trên đảo Cát Bà ở Việt Nam - Ảnh: Joshua Zukas

Vì thế nếu muốn tìm một địa điểm bình yên hơn, có biển tuyệt đẹp, bạn nên đến Hải Phòng. Nơi đây có vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà tuyệt đẹp. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như chèo thuyền kayak, bơi lội, trekking...

Thay vì Hội An, hãy đến cố đô Huế

dukhach5-1696818108.jpg
Hội An ngày càng sầm uất, đông đúc - Ảnh:Insider

Hội An thu hút khách du lịch bởi những phố lồng đèn rực rỡ. Nơi đây được đánh giá là điểm đến nổi bật nhất của miền Trung Việt Nam. Thế nhưng những năm gần đây, lượng khách đổ về khá nhiều khiến Hội An trở nên quá tải.

dukhach6-1696818107.jpg
Vẻ yên bình, mộc mạc của Huế - Ảnh: Joshua Zukas

Trong khi đó, cố đô Huế, cách Hội An 87km về phía Bắc vẫn giữ được sự yên bình, thơ mộng. Phía Bắc sông Hương là những cung điện, chùa chiền, đền thờ... Các khu phố vẫn giữ được nét đời thường của người dân Việt.

Thay vì Đà Nẵng, hãy đến Quy Nhơn

dukhach7-1696818108.jpg
Bãi biển Đà Nẵng luôn đông đúc - Ảnh: Getty

Đà Nẵng là thành phố lớn nhất miền trung với hơn 1 triệu dân. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng bởi nước trong xanh, cát trắng mịn. Tuy nhiên, để tìm một nơi nghĩ dưỡng bình yên tại Đà Nẵng không hề dễ dàng, đặc biệt là các dịp nghỉ lễ.

dukhach8-1696818108.jpg
Một góc yên bình của Quy Nhơn - Ảnh: Joshua Zukas

Chính vì thế, Zukas gợi ý du khách nên chọn Quy Nhơn. Cũng là thành phố biển nhưng Quy Nhơn còn giữ được nét hoang sơ, bình yên và sạch sẽ hơn Đà Nẵng. Ở đây rất yên tĩnh bởi những ngôi tháp Chăm hàng trăm năm tuổi, những làng chài như mê cung...

Phía bắc Đà Nẵng là Đồng Hới, một thành phố biển yên bình khác và gần hang động độc nhất vô nhị của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng cũng là gợi ý thú vị bạn có thể ghé thăm.

Thay vì Phú Quốc, hãy đến Côn Đảo

dukhach9-1696818108.jpg
Phú Quốc với rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh: Getty

Phú Quốc được mệnh danh là Phuket hay Bali Việt Nam. Ở đây có nhiều khách sạn cao cấp, hiện đại. Vì thế Phú Quốc sẽ hấp dẫn những du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng hơn là nơi trú ẩn bình yên.

dukhach10-1696818108.jpg
Bãi biển Côn Đảo vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ - Ảnh: Insider

Thay vì đến Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn Côn Đảo - một nơi có khá ít du khách. Ở đây hạn chế xây dựng, quản lý lượng khách du lịch và ban hành các chính sách bảo vệ môi trường nên vẫn giữ được sự bình yên.

Đoàn Hòa