Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điểm đến miền Bắc không thể bỏ lỡ khi đất trời vào thu

Miền Bắc mỗi độ vào thu làm nao lòng bao người với những cơn gió thổi nhè nhẹ, những cung đường như được nhuộm vàng,...

Những lúc khung cảnh nên thơ và nhẹ nhàng của mùa thu rất thích hợp để các bạn mê "xê dịch" khám phá các địa điểm đẹp nhất khi vào thu ở miền Bắc.

1. Hà Nội

thu-ha-noi-2-1692602091.jpg
Hà Nội khi sang thu, mang trong mình một nét nhẹ nhàng từ cảnh vật đến con người - Ảnh: Thúy Hằng

Mùa thu Hà Nội vốn nổi tiếng từ lâu, thu hút nhiều du khách tìm đến mỗi khi thu về. Hà Nội khi sang thu, mang trong mình một nét nhẹ nhàng từ cảnh vật đến con người. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những con phố vàng ươm đặc sắc bởi những chiếc lá vàng thu, hay những gánh hàng hoa đi qua những con tia nắng và cơn gió nhè nhẹ khắp các con phố Thủ đô.

Đặc biệt những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội sẽ càng thêm hấp dẫn khi vào thu, thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến “sống ảo” tại những địa danh nổi tiếng. Những địa điểm mà bạn nên đến tham quan mùa thu Hà Nội như: Hồ Gươm, Hà Nội 36 phố phường, Nhà thờ lớn, Hồ Tây,… 

2. Mộc Châu

mua-thu-moc-chau-2-1692604069.jpg
Vào mùa thu hoa dã quỳ, hoa cải trắng nở rộ khắp các vùng đất Mộc Châu - Ảnh: TL

Tọa lạc tại vùng Sơn La sơn cước hùng vĩ, cao nguyên Mộc Châu mỗi khi thu về lại được khoác lên mình những màu sắc đặc trưng riêng. Đặc biệt khi thu về thì Mộc Châu lại có sức quyến rũ riêng biệt. Đó là thời điểm hoa dã quỳ, hoa cải trắng nở rộ khiến cả đất trời mang một màu tinh khôi, thơ mộng, lồng trong ánh nắng vàng mùa thu. 

Nơi đây có những đồi chè xanh mướt trải dài trên những cánh đồng bao la, những cao nguyên hùng vĩ đầy sức sống thiên nhiên, các cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi chạy dài đến tận chân trời. Có nhiều điểm đến không thể bỏ lỡ ở Mộc Châu để bạn lựa chọn như: đồi chè Mộc Châu, rừng thông Bản Áng, vườn dâu Chimi Farm,…

 3. Sapa

mua-thu-sapa-1692602599.jpg
Mùa thu ở Sapa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng xếp chồng lên nhau - Ảnh: ST

Sapa, Lào Cai – nơi đây được thiên nhiên ưu ái với phong cảnh thiên nhiên mộng mơ, tươi đẹp. Dừng chân ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, cảm nhận cuộc sống giản dị, bình yên tại các buôn làng của các dân tộc thiểu số với văn hóa đặc trưng thú vị.

Mùa thu ở Sapa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng xếp chồng lên nhau như một chiếc thang bằng vàng trong truyện cổ tích, ngắm nhìn những đồi hoa đỗ quyên đỏ kết hợp cùng những nụ hoa ban trắng tạo nên khung cảnh trữ tình khó quên.

4. Vịnh Hạ Long

ha-long-bay-1692602751.jpg
Ảnh: Goodtrip VN

Được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới bởi UNESCO, đến với Vịnh Hạ Long lúc thu đến, du khách sẽ cảm nhận được cái nét dịu dàng, êm ả của cảnh vật nơi đây, với bầu trời trong xanh, nắng không quá chói chang, cùng làn gió nhẹ nhàng lượn trên mặt nước mùa thu yên ả.

Tại Vịnh Hạ Long, du khách có thể tham quan các hang động kỳ bí, tận mắt chiêm ngưỡng những đảo đá tự nhiên nổi trên mặt nước, ghé thăm các làng chài ven biển. Những địa điểm thú vị bạn nên ghé đến khi du lịch Vịnh Hạ Long là: làng chài Ba Hang, Động Thiên Cung, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, bãi tắm Soi Sim, hang Tiên Ông, hồ Ba Hầm … 

5. Ninh Bình

mua-thu-ninh-binh-2-1692602945.jpg
Mùa thu Ninh Bình trong trẻo trong những ngày nắng mùa thu - Ảnh: Vnexpress

Với phong cảnh thiên nhiên bình dị, non nước hữu tình, Ninh Bình đã níu chân biết bao du khách ghé thăm đến với vùng đất của người anh hùng “cờ lau tập trận”, Mùa thu tại Ninh Bình, điểm dừng chân mà bạn nên đến, chính là Tam Cốc.

Tại đây, bạn sẽ được lướt trên những cánh đồng lúa vàng óng, được khám phá một Tràng An yên bình và trong trẻo trong những ngày nắng mùa thu hữu tình. Ngoài ra Ninh Bình có rất nhiều những điểm tham quan thú vị như: Bái Đính, danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động và đặc biệt là đến vãn cảnh ở Cố đô Hoa Lư cổ kính.

6. Hà Giang

mua-thu-ha-giang-2-1692603102.jpg
Mùa thu Hà Giang gây ấn tượng với những cánh đồng hoa tam giác mạch sặc sỡ - Ảnh: Gody

Vào những ngày thu, những vùng núi rừng phía Bắc luôn là địa điểm hút khách bởi cảnh sắc tươi thắm, rợp những cánh hoa nở thơ mộng. Hà Giang khi sang thu sẽ làm du khách khó rời mắt bởi khung cảnh giản dị, bình yên nhưng không kém phần rực rợ bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch đắm mình trong những tia nắng vàng ươm của mùa thu – làm bao du khách và các tay nhiếp ảnh phải thơ thẩn khi ngắm nhìn cảnh vật nơi đây.

Thời tiết Hà Giang trong thu khá thuận lợi để du khách tham quan các thắng cảnh nổi tiếng. Những thắng cảnh xinh đẹp ấy càng thêm nổi bật trong tiết trời mùa thu, khiến du khách càng có thêm lý do để khám phá như Núi Đôi, thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì, dinh thự vua Mèo, Cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèn,… 

7. Mù Cang Chải

mu-cang-chai-1692674000.jpg
Mùa thu Mù Cang Chải - Ảnh: KKday Vietnam

Là một thị trấn nhỏ tại tỉnh Yên Bái, Mù Cang Chải quyến rũ du khách bởi những thửa ruộng bậc thang ngả vàng, thời tiết trong lành và mát mẻ đặc trưng mùa thu của vùng núi Tây Bắc, kết hợpcùng khung cảnh bình yên không ồn ào, xô bồ như chốn phố thị, khiến bao du khách tìm về vùng sơn cước Mù Cang Chải trải nghiệm mùa thu.

Các điểm ở Mù Cang Chải khá đa dạng, mỗi nơi sẽ có một đăc trưng riêng như: đèo Khau Phạ (cung đường đèo quanh co uốn lượn hùng vĩ bậc nhất ở Việt Nam), xã Tú Lệ ( nơi nổi tiếng với món xôi nếp ăn kèm gà nướng), thác Mơ (ngọn thác gây ấn tượng với dòng nước trong vắt, điểm cùng sắc đỏ tươi của hoa chuối rừng, hồng của hoa mận, hoa mơ),... 

8. Tà Xùa

ta-xua-1692675673.jpg
Vào mùa thu thì khung cảnh và thời tiết ở Tà Xùa càng thêm hấp dẫn với khách du lịch đến "săn mây"- Ành: Vnexpress

Nếu là một người đam mê "săn mây" thì đỉnh Tà Xùa là địa điểm không thể thiếu. Đỉnh Tà Xùa nổi tiếng là "thiên đường mây", bởi lẽ khi lên đến đỉnh núi, du khách sẽ chiêm ngưỡng được cảnh những ngọn núi nằm lẫn trong biển mây cuồn cuộn cả một vùng trời, cảm nhận cảm giác hòa mình với thiên nhiên mây và gió của nơi núi rừng Tây Bắc. Đặc biệt vào mùa thu thì khung cảnh và thời tiết ở Tà Xùa càng thêm hấp dẫn với khách du lịch đến "săn mây".

9. Fansipan

fansipan-1692675023.jpg
Những bông hoa nở rộ, nhiều sắc màu rực rỡ làm tăng thêm sức hấp dẫn của Fansipan - Ảnh: Hoàng Trung Hiếu

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để lên núi, vì mùa thu là lúc tiết trời "hiền diệu", không quá nóng cũng không quá lạnh. Đặc biệt vào mùa thu khách du lịch chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp hùng vĩ và mộng mị của núi Fansipan -"Nóc nhà Đông Dương".

Vì mùa thu là mùa nở rộ của những loài hoa đậm chất thơ như hoa đuôi công Fansipan, hoa mua Séo Mý Tỷ… kết hợp với cảnh đồi núi hùng vĩ, tạo nên một bức tranh hữu tình thơ mộng từ thiên nhiên.

10. Thác Bản Giốc

thac-ban-gioc-mua-thu-1692675955.jpg
Mùa thu tháng 9, tháng 10 là thời điểm mà thác Bản Giốc đẹp nhất - Ảnh: Vietnam Plus

Mùa thu tháng 9, tháng 10 là thời điểm mà thác Bản Giốc đẹp nhất vì đây là lúc làn nước trong xanh, yên ả, hòa quyện với mùa lúa chín vàng dưới chân thác tạo thành một bức tranh miền biên viễn đẹp đến nao lòng. Là một trong những thác nước tự nhiên đẹp, hùng vĩ nhất Đông Nam Á, thác Bản Giốc vào thu dường như đẹp hơn với những dòng nước bọt tung trắng xóá, với những dãy núi hùng vĩ xanh ngát,  lẫn trong ánh nắng dịu nhẹ và sắc vàng của những ruộng lúa trĩu bông - tạo nên một sự thi vị khó tả cho cảnh vật hùng vĩ nơi đây.

Phúc Nguyễn