Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Các xu hướng du lịch mới nhất trong mùa thu năm nay

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, người dân đang có xu hướng đi du lịch quanh năm để khám phá vẻ đẹp của các địa điểm. Năm 2023, ước tính số lượng khách du lịch đạt khoảng hơn 1,5 tỷ lượt, trong đó xu hướng lựa chọn các loại hình du lịch đang dần có sự dịch chuyển khi mà khách du lịch ưu tiên chọn các loại hình du lịch chữa lành, du lịch mạo hiểm, sinh tồn hay du lịch một mình.

Du lịch sinh tồn

du-lich-sinh-ton-1690949451.jpg
Những người trẻ thường có xu hướng thích khám phá rừng rậm và chinh phục những cung đường, Ảnh: Sưu tầm

Vượt suối, băng rừng, dựng lều, nấu ăn bằng lửa trại, và đi theo la bàn là xu hướng du lịch chủ đạo trong năm 2023. Đây sẽ là trải nghiệm không thể quên đối với những ai ưa thích phiêu lưu, du lịch mạo hiểm bởi đi bộ băng rừng đường dài sẽ hơi mệt. Bù lại, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ của rừng nguyên sinh. Chưa bao giờ những trải nghiệm không tiện ích, không điện và cách ly mạng xã hội lại được săn đón như thế.

Du lịch chữa lành

du-lich-chua-lanh-1690950075.jpg
Xu hướng du lịch chữa lành chăm sóc sức khỏe, giải tỏa căng thẳng được ưu tiên lựa chọn, Ảnh: Internet

Sau đại dịch Covid-19 càn quét qua thế giới và làm bùng lên những sự thay đổi trong cách sống và làm việc của chúng ta. Trước áp lực từ sự thay đổi đó khiến nhiều du khách tìm đến những kỳ nghỉ, trải nghiệm chữa lành trong năm 2023. Du lịch chữa lành đã trở thành một giải pháp hữu hiệu khi tận dụng được nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho sức khỏe, giúp du khách có thời gian để tận hưởng một cảm giác bình yên khi đi du lịch.

Du lịch mạo hiểm

du-lich-mao-hiem-1690950188.jpg
Khám phá giới hạn bản thân khi du lịch mạo hiểm, Ảnh: Timeoutvietnam.vn

Năm 2023, thay vì tận hưởng các dịch vụ trong khu nghỉ dưỡng, du khách tìm kiếm những thử thách độc đáo, khám phá giới hạn bản thân thông qua đó rèn luyện thể lực, ý chí, sự thông minh cũng như khẳng định bản lĩnh cá nhân. Hành trình này chắc hẳn mang đến nhiều yếu tố khám phá và sự trải nghiệm cũng như cảm xúc khác lạ cho du khách tham gia. Và tuyệt vời hơn cả, bạn còn có cơ hội mở rộng mối quan hệ khi được làm quen với những bạn đồng hành mới có chung đam mê chinh phục.

Du lịch một mình

du-lich-mot-minh-1690950322.jpg
Ngày càng có nhiều du khách lựa chọn những chuyến du lịch 1 mình để tự khám phá bản thân. Ảnh: Internet

Xu hướng du lịch một mình tiếp tục được dự báo sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Theo dữ liệu của Booking.com, 29% du khách Việt sẽ lên kế hoạch lựa chọn những chuyến "độc hành" để chủ động và tự do khám phá những vùng đất mới với nhiều trải nghiệm thú vị.

Du lịch xanh

du-lich-xanh-1690950843.jpg
Di lịch xanh góp phần bảo tồn môi trường, duy trì, gìn giữ văn hóa và cuộc sống của người dân bản địa... - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Theo khảo sát của Vietnam Report, gần 94% du khách cho biết sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các dịch vụ du lịch thân thiện với môi trường. Họ chấp nhận di chuyển bằng những phương tiện giao thông xả ra ít khí thải hơn, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, cốc nhựa, chai nhựa và việc sử dụng vật liệu tái chế được ưu tiên.

Duy Tân