Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những địa danh độc đáo tại Trung Quốc chỉ có trong những bộ phim cổ trang kinh điển

Vớ những tín đồ mê phim cổ trang Trung Quốc, chắc hẳn luôn mong muốn một lần được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp như trong phim. Một số địa điểm đẹp tại nước này dưới đây thường được dùng để làm bối cảnh trong các phim cổ trang mà bạn nên tham khảo.

1. Tử Cấm Thành

tu-cam-thanh-1688954183.jpg
Tử Cấm Thành đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1987 - Ảnh: ST

Không quá xa lạ với mọi người,nơi đây luôn được dùng làm bối cảnh để quay các bộ phim cổ trang thời phong kiến. Tử Cấm Thành là quần thể cung điện xây dựng vào khoảng thế kỷ 15 (thời nhà Minh). Nơi đây từng chỗ ở của các vị hoàng tộc thời nhà Minh đến nhà Thanh. Nơi đây có hơn 9000 gian phòng, nhiều công trình khác mang đậm phong cách kiến trúc Trung Hoa. 

Tử Cấm Thành đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1987. Đến đây bạn sẽ ngạc nhiên về vẻ tráng lệ, nguy nga và trải nghiệm cuộc sống quý tộc một thời. 

2. Phượng Hoàng Cổ Trấn

phuong-hoang-co-tran-1688954282.png
Có tuổi đời hơn 1 thiên niên kỷ nhưng vẫn giữ được vẻ cổ kính, thanh tao vốn có - Ảnh: togosim

Nằm tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), Phượng Hoàng cổ Trấn có tuổi đời hơn 1 thiên niên kỷ nhưng vẫn giữ được vẻ cổ kính, thanh tao vốn có của mình qua hàng nghìn năm lịch sử. 

Thị trấn này với những ngôi nhà kiến trúc cổ, những con đường lát đá phối hợp cùng dòng Đà Giang nằm xen kẽ giữa các con phố, tạo nên cảnh sắc như trong bích họa. Nơi đây ngoài thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng mà còn được khá nhiều đoàn làm phim cổ trang chọn làm bối cảnh trên màn ảnh.

3. Vạn Lý trường thành

van-ly-truong-thanh-1688954723.jpg
Vạn Lý trường thành kéo dài hơn 20.000 km - Ảnh: psytravel

Là một trong 7 kỳ quan của thế giới, Vạn Lý Trường Thành là địa điểm thường xuyên được nhắc đến trong các tài liệu, màn ảnh,… Nó được xây dựng vào những năm TCN bởi Hoàng đế Tần Thủy Hoàng (sau này các triều đại khác tiếp tục xây dựng thêm).

Vạn Lý Trường Thành dài hơn 20.000 km, chiều cao tường thành khoảng 7m, là một trong những công trình có ý nghĩa về lịch sử và quân sự của Trung Quốc xưa. Nơi đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Trung Quốc và được khá nhiều nhà làm phim đưa lên màn ảnh.

4. Di Hòa viên

di-hoa-vien-1688954905.jpg
Nơi đây được dùng làm nơi vui chơi, nghỉ mát của các Hoàng Thân thời xưa - Ảnh: vietravel

Được biết đến là “Nhiệt Hà” hay cung điện mùa hè, tiền thân của nó là cung điện Kim Sơn xây dưng vào thời nhà Tấn. Đến những năm 80 của thế kỷ 19, Từ Hy Thái Hậu cho trùng tu và đổi tên thành Di Hòa Viên. Nơi đây được dùng làm nơi vui chơi, nghỉ mát của các Hoàng Thân thời xưa, cung điện có diện tích hơn 290 ha với khoảng 3600 gian phòng với nhiều chức năng khác nhau.

Hiện nay nơi đây là một điểm du lịch khá hút khách tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) và cũng là cung điện được các đoàn làm phim lựa chọn làm bối cảnh.

5. Phim trường Thượng Hải

phim-truong-1688955105.jpg
Du khách như được sống lại những ký ức của nhân vật của các bộ phim thời xưa khi đến đây - Ảnh: chibikiu

Nếu là fan của các bộ phim thập niên 80, 90 và đầu những năm 2000 như Máu nhuộm Bến Thượng Hải, Dòng sông ly biệt,…thì phim trường Thượng Hải là nơi mà bạn sẽ muốn đến.

Phim trường này có các cảnh trí từ ngôi nhà, quán rượu, đến con phố đều mang màu sắc của Thượng Hải những năm 30 của thế kỷ trước. Khi tham quan du khách sẽ như quay ngược thời gian, sống lại những ký ức của nhân vật của các bộ phim mà mình xem. Chính vì vậy đây là nơi mà rất nhiều du khách cả trong và ngoài Trung Quốc tìm đến tham quan, chụp ảnh.