Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ngã ngửa với suất cơm sườn giá 120 nghìn đồng tại khu vui chơi Thiên Đường Bảo Sơn

Trên một nhóm diễn đàn có đến nửa triệu thành viên của mạng xã hội Facebook, sau khi một tài khoản có tên N.T.N chia sẻ bài viết của một người dùng có tên G.L về việc một đĩa cơm sườn tại khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội) có giá 120 nghìn đồng đang thu hút nhiều bình luận trái chiều.

Cụ thể, tại dòng trạng thái của mình, người dùng G.L chia sẻ “Cứ tưởng đĩa bún chả 35k ở Thanh Hóa là chát lắm rồi, nay mới được trải nghiệm suất cơm sườn 120k tại khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn - Hà Nội, bao gồm cơm trắng, rau luộc, 1 miếng sườn chua ngọt và nước canh. Vào rồi không ra ngoài được nên biết đắt vẫn phải cố gọi 1combo. Giá vé nhà mình đi vào ngày 28/5 là 390k/người, trẻ em dưới 1m3 thì 350k. Họ sẽ kiểm tra balo và túi xách, không cho mang đồ ăn, đồ uống vào. Mọi người có tính cho gia đình vào đây vui chơi thì lưu ý nhé, chát thế này đi 1 lần là cạch!”.

Sau khi được đăng tải, bài viết nêu trên đã thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng mạng xã hội cùng nhiều bình luận trái chiều.

Nhiều người cho rằng, suất bún chả 35.000 đồng chỉ có 2 miếng từng gây xôn xao ở Thanh Hoá đã được coi là đắt, thì suất cơm tới 120.000 đồng nhưng chỉ có một miếng sườn kèm vài cọng rau xanh là quá "chát".

Tuy nhiên cũng có người bình luận cho rằng cơm ở khu du lịch phải chấp nhận giá đó.

com-suon-thien-duong-bao-son-12571741-8929-1685699639.png
 

Trên trang website chính thức của công viên Thiên đường Bảo Sơn (tại địa chỉ baosonparadise.vn), đơn vị này hiện công bố giá vé vào cổng (dịch vụ vui chơi), dịch vụ nghỉ ngơi (Khách sạn). Giá của các dịch vụ khác gồm ăn uống và dịch vụ tổ chức sự kiện không được đơn vị vận hành công bố chi tiết.

Chiều 2/6, trao đổi với báo chí, lãnh đạo huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, qua xác minh thông tin phản ánh của người dân, suất cơm trị giá 120.000 đồng ở khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn được đơn vị quản lý niêm yết giá công khai, không có hiện tượng "ép buộc" người dân phải mua.

Liên quan đến yếu tố "đắt - rẻ", lãnh đạo địa phương khẳng định: Huyện đã chuyển thông tin phản ánh đến đơn vị cung cấp dịch vụ để xem xét, tính toán đơn giá. Đối với quyền lợi khách hàng, nếu thấy đắt thì có quyền không sử dụng dịch vụ.