PV

Kích cầu du lịch 2025: TPHCM tung gói ưu đãi e-voucher 4 tỷ đồng thu hút du khách

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch đạt 290 ngàn tỷ đồng, Sở Du lịch TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch kích cầu 2025, mở ra một chuỗi hoạt động sôi nổi.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của hội nghị là lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Sở Du lịch TP.HCM và Công ty TNHH Traveloka Việt Nam. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ tạo ra những bước đột phá trong việc quảng bá hình ảnh TP.HCM trên các nền tảng số.

sdl-ky-ket-voi-traveloka-1-1755594888.jpg
Sở Du lịch TP.HCM tung e-voucher hơn 4 tỉ đồng để kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm 2025 cho khách đặt vé máy bay và phòng khách sạn trên Traveloka. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Theo đó, từ nay đến cuối năm 2025, Traveloka sẽ triển khai một chiến dịch quảng bá điểm đến TP.HCM quy mô lớn. Đặc biệt, nền tảng này sẽ dành tặng gói ưu đãi trị giá hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho du khách khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại TP.HCM. Gói ưu đãi hấp dẫn này có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp uy tín trong hệ sinh thái du lịch, bao gồm các hãng hàng không, chuỗi khách sạn cao cấp (như A25, Liberty Central), nhà hàng đặc sản (Madame Lam, Soul Ben Thanh), cùng các cơ sở chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, chia sẻ sự vinh dự khi được đồng hành cùng TP.HCM, một thành phố giàu tiềm năng để phát triển du lịch MICE, du lịch y tế và nghỉ dưỡng. Bà tin rằng sự hợp tác này sẽ giúp tên tuổi của TP.HCM “hiện diện nhiều hơn nữa trên bản đồ du lịch thế giới”, mang đến trải nghiệm du lịch dễ dàng và thuận tiện cho du khách thông qua công nghệ hiện đại.

Ẩm Thực: Sức hút mới với “Hộ chiếu ẩm thực”

Không chỉ tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng và mua sắm, TP.HCM còn đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc. Sở Du lịch đã ký kết với Công ty Cổ phần Foody (ShopeeFood) để ra mắt chương trình “Hộ chiếu ẩm thực”. Đây là một công cụ tương tác thông minh, cho phép du khách dễ dàng khám phá và “check-in” hành trình ẩm thực của mình.

pexels-minan1398-1337974-1755595082.jpg
Ảnh: Minh An.

Song song với đó, các tour ẩm thực chuyên đề sẽ được xây dựng, giới thiệu những món ăn truyền thống, nhà hàng đặc sản và trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Cẩm nang Ẩm thực TP.HCM cũng sẽ được tái bản với phiên bản in và điện tử, bổ sung thêm nhiều địa chỉ hấp dẫn. Việc đồng bộ triển khai “Hộ chiếu ẩm thực”, các tour trải nghiệm và cẩm nang sẽ góp phần định vị TP.HCM là một “thiên đường ẩm thực hàng đầu Việt Nam”.

Sức hút từ chính sách và tinh thần đổi mới

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch, nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số là chìa khóa để kiến tạo những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho du khách. “Với chính sách miễn thị thực của quốc gia và chuỗi chương trình kích cầu này, ngành du lịch TP.HCM muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến du khách. Hãy đến để khám phá, trải nghiệm và cảm nhận,” bà Ánh Hoa phát biểu.

ba-nguyen-thi-anh-hoa-giam-doc-so-d u-lich-tphcm-2-1755594783.jpg
Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chia sẻ tại Hội nghị. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Thông điệp này truyền tải hình ảnh một siêu đô thị thân thiện, cởi mở, luôn chào đón bạn bè quốc tế với tinh thần trẻ trung và đầy năng lượng. Với thông điệp chủ đạo “Find your vibes – Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”, TP.HCM kỳ vọng sẽ tiếp tục thôi thúc du khách trong và ngoài nước khám phá một thành phố sôi động, sáng tạo và đầy hứng khởi.