Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khám phá những cung đường bộ đẹp nhất Đông Nam Á

Đông Nam Á là điểm đến không thể bỏ qua dành cho những tín đồ du lịch, đặc biệt là các phượt thủ, khi sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và mang lại cho du khách những trải nghiệm văn hóa đầy cảm hứng.

Từ những khu rừng tươi tốt tại Thái Lan, những ngọn núi cao hùng vĩ của Việt Nam đến những ngôi đền cổ kính ở Campuchia, Đông Nam Á đa dạng về địa hình và cảnh sắc thiên nhiên, đặc biệt là vẫn giữ được những nét hoang sơ. Dưới đây là những cung đường đẹp nhất của Đông Nam Á theo gợi ý từ tờ Travel Daily News.

Mae Hong Son (Thái Lan)

Mae Hong Son là một trong những cung đường nổi tiếng nhất tại Thái Lan, với hành trình ngoạn mục xuyên qua núi rừng phía bắc nước này. Trên con đường này, du khách có thể đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục và trải nghiệm văn hóa địa phương tại khu chợ hay các ngôi làng truyền thống. Điểm đến này cũng được biết đến với những ngôi đền cổ kính mang đậm dấu ấn văn hóa và bản sắc Thái Lan.

camnhi-223621023619-hoa-da-quy-mae-hong-son-1686108642.jpg
Mae Hong Son còn được mệnh danh là thiên đường hoa dã quỳ của Thái Lan (Ảnh: Internet)

Ngoài Mae Hong Son, cung đường từ Chiang Mai đến Chiang Rai cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho các phượt thủ. Con đường này đi qua vùng nông thôn Thái Lan với những con đường núi tuyệt đẹp, khi lái xe du khách sẽ đi qua suối nước nóng và đồi trà. Nếu du khách muốn khám phá thêm về Mae Hong Son có thể ghé thăm các ngôi đền ở Wat Phra That Doi Kong Mu, Wat Chong Kham hay Wat Chong Klang. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể tìm hiểu về văn hóa của người dân bản địa tại những ngôi làng như Ban Rak Thai hay Ban Nai Soi.

Tuyến đường Hồ Chí Minh (Việt Nam)

Việt Nam là một trong những quốc gia có vẻ đẹp đa dạng, bởi bên cạnh những thành phố nhộn nhịp, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các vùng quê thanh bình. Đất nước được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển tuyệt đẹp, núi non hùng vĩ. Tuyến đường Hồ Chí Minh chạy dọc đất nước là một trong những lựa chọn tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp đa dạng của Việt Nam.

ho-chi-minh-2-zing-1686108642.jpg
Cung đường đi qua những thắng cảnh tuyệt đẹp với những khu rừng rậm rạp, những ngọn núi cao chót vót... (Ảnh: Zing)

Tuyến đường này có tổng chiều dài lên tới 3.167 km (trong đó tuyến chính dài 2.667 km, tuyến nhánh phía Tây dài 500 km) và đưa du khách qua những thắng cảnh tuyệt đẹp với những khu rừng rậm rạp, những ngọn núi cao chót vót, cũng như những điểm đến lịch sử đầy hào hùng và các thành phố hiện đại, tấp nập của Việt Nam. Tuyến đường này cũng đi qua nhiều khu vực sinh thái quan trọng, bao gồm Vườn quốc gia U Minh Hạ, Khu bảo tồn thiên nhiên Mũi Cà Mau và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Không chỉ là một con đường huyết mạch của Việt Nam, tuyến đường Hồ Chí Minh còn là một phần của lịch sử Việt Nam và được coi là ký ức sống của cuộc chiến tranh Việt Nam, vậy nên du khách có thể ghé thăm các di tích lịch sử trên tuyến đường này, bao gồm Chiến khu cố định Dầu Tiếng, Khu di tích Lịch sử Quốc gia Củ Chi và Nhà máy chế biến cao su Long Khánh.

Thakhek (Lào)

Thakhek là một trong những điểm đến phổ biến của Lào, nơi mà các phượt thủ có thể trải nghiệm vẻ đẹp và sự yên bình của "đất nước triệu voi". Thakhek Loop là một trong những tuyến đường phổ biến nhất tại đây, với hành trình dài 450 km.

cung-duong-thakhek-1686108935.jpg
Thakhek cũng là nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán cà phê và homestay (Ảnh: Internet)

Tuyến đường này đưa người lái qua những cảnh quan ấn tượng, từ những vách đá vôi đến những dòng sông lấp lánh và những ngôi làng truyền thống đậm chất bản sắc văn hóa. Du khách có thể khám phá những ngôi đền cổ kính, ngâm mình trong những suối nước nóng tự nhiên và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Lào.

Ngoài Thakhek Loop, Thakhek còn có nhiều điểm đến thú vị khác như hang động Konglor - một trong những hang động lớn nhất của Lào, hay Khammouane - một khu vực rừng núi hoang sơ và bí ẩn. Thakhek cũng là nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán cà phê và homestay để du khách có thể nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Angkor Wat (Campuchia)

Angkor Wat là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Campuchia, nơi mà du khách có thể khám phá những ngôi đền biểu tượng của quốc gia này. Được xây dựng vào thế kỷ 12, Angkor Wat là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

den-angkor-wat-2-1686109032.jpg
Tại Angkor Wat còn có rất nhiều khu di tích lịch sử khác (Ảnh: Internet)

Trên đường đi, du khách có thể chiêm ngưỡng những ngôi đền độc đáo, nếm thử các món ăn đặc sản Khmer và trải nghiệm sự ấm áp cùng lòng hiếu khách của người dân địa phương. Ngoài ra, còn có rất nhiều khu di tích lịch sử khác tại Angkor Wat, bao gồm Angkor Thom, Ta Prohm và Preah Khan.

Còn những ai muốn trải nghiệm một cung đường phiêu lưu hơn thì Koh Kong cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Cung đường này băng qua những khu rừng rậm rạp và đèo dốc, mang lại cho du khách khung cảnh tuyệt đẹp hướng ra Vịnh Thái Lan. Mặc dù có phần thử thách hơn so với cung đường Angkor Wat, nhưng Koh Kong lại là trải nghiệm chân thực nhất để khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của Campuchia.