PV Quảng cáo habeco 2

Khách Việt Nam đến Nhật Bản tháng 5 và tháng 6 tăng mạnh

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) vừa chia sẻ bản tin cập nhật tình hình du lịch Nhật Bản. Theo đó, số khách Việt đến Nhật trong tháng 5 đạt 59.200 lượt người, và tháng 6 đạt 52.900 lượt người, lần lượt tăng 17,1% và 11,5% so với cùng kỳ năm trước.
leo-nui-phu-si-1753800770.jpg
 

Mùa leo núi Phú Sĩ mở cửa với một số hạn chế mới

Theo bản tin, những con đường mòn trên núi Phú Sĩ, đỉnh núi cao nhất Nhật Bản, hiện đã mở cửa hoàn toàn cho người leo núi trong năm nay, với một số hạn chế mới.

Núi Phú Sĩ nằm trên địa phận hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi. Các tuyến đường mòn Fujinomiya, Gotemba và Subashiri ở phía Shizuoka đã mở cửa cho mùa leo núi hè vào thứ Năm, sau khi tuyến đường ở Yamanashi được mở cửa mới đây.

Chính quyền tỉnh Shizuoka đã dỡ bỏ rào chắn trên đường mòn Fujinomiya ở chặng thứ sáu của ngọn núi trước sự chứng kiến của khoảng 20 người đi bộ đường dài. Họ hướng đến đỉnh núi sau khi đường mòn chính thức mở cửa vào lúc 9 giờ sáng.

Những mùa trước đã xảy ra một số vấn đề như nhiều người cố gắng leo lên đỉnh núi bằng cách leo núi "viên đạn" suốt đêm hoặc bị lạc trên núi. Vì vậy, để ứng phó, cả hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi đều đã ban hành các quy định hạn chế người leo núi.

Từ mùa này, tỉnh Shizuoka thu phí 4.000 yên, tương đương khoảng 27 đô la, cho mỗi người leo núi, và các tuyến đường mòn sẽ bị đóng cửa từ 14:00 đến 3:00 sáng.

Tỉnh Yamanashi cũng áp dụng những hạn chế tương tự, đồng thời giới hạn số lượng người leo núi ở mức 4.000 người mỗi ngày.

Một túp lều đã được dựng lên ở lối vào đường mòn Fujinomiya trên chặng thứ năm của ngọn núi để người leo núi tuân thủ quy trình mới. Tại đây, họ phải thanh toán và xuất trình vòng đeo tay cho nhân viên an ninh trước khi leo tiếp.

Một nữ du khách đến từ tỉnh Kanagawa cho biết cô rất mong chờ mùa leo núi sắp bắt đầu. Cô ủng hộ những hạn chế mới vì chính sách này giúp cho leo núi an toàn hơn.

Tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm trước

Theo công bố mới nhất, số khách Việt đến Nhật trong tháng 5 đạt 59.200 lượt người, và tháng 6 đạt 52.900 lượt người, lần lượt tăng 17,1% và 11,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm, Nhật Bản đã thu hút 364.500 lượt người, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê của JNTO, tháng 5 và tháng 6 là mùa thấp điểm của du lịch Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy, mức tăng trưởng lượng khách cao hơn so với cùng kỳ năm trước là một tín hiệu tốt và có thể kỳ vọng Nhật Bản sẽ thu hút được nhiều khách du lịch hơn trong các tháng tiếp theo.

Trước đó, năm 2024, số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt 621.100 người, tăng 8,2% so với năm trước và tiếp tục phá vỡ kỷ lục lịch sử.

Kết quả của nhiều chương trình xúc tiến du lịch

Theo các chuyên gia du lịch, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt kết quả trên là nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của các bên liên quan trong lĩnh vực du lịch.

xuc-tien-du-lich-nhat-ban-1753800874.jpg
 

Từ ngày 4/7 đến ngày 6/7, JNTO đã tham gia gian hàng tại Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản TP Đà Nẵng lần thứ 10 năm 2025. Tại gian hàng Nhật Bản, JNTO đã giới thiệu đến khách tham quan các thông tin cập nhật về du lịch Nhật Bản, đồng thời tặng những món quà xinh xắn cho những vị khách đăng ký theo dõi các trang mạng xã hội chính thức của JNTO cũng như trả lời khảo sát về du lịch Nhật Bản. Đặc biệt, tại sự kiện lần này, khách ghé thăm gian hàng còn được chụp hình kỷ niệm cùng mascot của hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines, và tìm hiểu thông tin về các đường bay nối giữa Đà Nẵng và Nhật Bản, trong đó có đường bay vừa mở cửa trở lại Đà Nẵng – Kansai.

Trước đó, ngày 2 và 4 tháng 7, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) văn phòng Việt Nam cũng đã liên tiếp tổ chức “Hội thảo và kết nối kinh doanh xúc tiến du lịch Nhật Bản” tại Hà Nội và Đà Nẵng. Tham gia chương trình lần này, JNTO đã kết nối 25 bên bán đến từ Nhật Bản và 30 bên mua là các công ty du lịch tại Hà Nội, đồng thời kết nối giữa 22 bên bán và 23 công ty du lịch tại Đà Nẵng.

JNTO đã cập nhật những thông tin du lịch Nhật Bản mới nhất cũng như những gợi ý điểm đến mới hấp dẫn để chia sẻ với bên mua, đồng thời giới thiệu với bên bán về tình hình du lịch Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Trong phần kết nối kinh doanh, các phiên trao đổi 1:1 giữa bên bán và bên mua diễn ra vô cùng sôi nổi, nhiều thông tin hữu ích đã được chia sẻ cởi mở, từ đó có thể kỳ vọng nhiều mối quan hệ đối tác mới cũng như các sản phẩm du lịch mới được hình thành, góp phần thúc đẩy du lịch Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Ngoài các phiên kết nối 1:1, các đơn vị tham gia có thể kết nối với đối tác mình quan tâm trong phiên trao đổi tự do cũng như trong tiệc trưa giao lưu.