Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm

H.N
Theo Cục Du lịch quốc gia, du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, tuy nhiên lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 1,5 triệu lượt trong tháng 4 này.

Nhìn chung lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Tín hiệu tích cực là tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.

screenshot-2024-04-29-235626-1714410306.png

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (418 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (235 nghìn lượt).

Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181 nghìn lượt), Úc (180 nghìn lượt), Thái Lan (163 nghìn lượt), Ấn Độ (158 nghìn lượt), Campuchia (155 nghìn lượt).

96bd1adfba523e8b56616b345d93cc43-1714409468.jpg

Về động lực tăng trưởng, châu Á là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính: Trung Quốc (+394,9%), Hàn Quốc (+49,6%), Nhật Bản (+47,2%), Đài Loan (+116,3%).

Bên cạnh đó, các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt, như Indonesia (+140,1%), Philippines (+51,8%), Malaysia (+21,4%), Campuchia (+14,9%), Singapore (+10,0%). Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 18,0%. Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng (+41,1%); Úc tăng 37,8%.

9a4e84549c519141b77784cda7e16e19-1714409519.jpg

Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh (+63,8%) nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15/8/2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (+35,2%), Pháp (+41,7%), Đức (+36,9%). Bên cạnh đó, Italy (+77,4%), Tây Ban Nha (+48,5%), Nga (+74,0%), Thụy Điển (+37,9%), Thụy Sỹ (+31,8%), Đan Mạch (+40,3%), Bỉ (+36,6%), Na Uy (+39,8%)…

Sự kiện du lịch nổi bật tháng 5/2024:

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Thời gian: Ngày 07/5

Địa điểm: Sân vận động tỉnh Điện Biên và một số tuyến đường của thành phố Điện Biên Phủ

Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2024

Với chủ đề “Ấn tượng Khâu Vai”, xuyên suốt hai ngày diễn ra lễ hội là những hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn như trải nghiệm chợ đêm thị trấn Mèo Vạc; cuộc thi chim họa mi hót; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Thời gian: Từ ngày 04/5 - 05/5.

Địa điểm: Chợ Phong lưu Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024

Lễ hội năm nay có chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” với 22 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giải trí, ẩm thực, thương mại, dịch vụ… Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" tiếp nối câu chuyện "Dòng sông kể chuyện" năm 2023.

Thời gian: Từ ngày 31/5 - 09/6

Địa điểm: Khu vực trung tâm và các quận huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024

Tuần Du lịch Ninh Bình với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” là một trong các sự kiện hướng đến kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Thời gian: Dự kiến cuối tháng 5/2024 hoặc đầu tháng 6/2024;

Địa điểm: Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, tỉnh Ninh Bình.

H.N