Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch Phú Quốc sôi động trở lại nhờ giải pháp kích cầu và quảng bá trên mạng xã hội

Với những tín hiệu này, đảo ngọc kỳ vọng sẽ lại đón một lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm những hoạt động thú vị ở Phú Quốc.

Bản tin VTVMoney đưa tin, du lịch Phú Quốc sôi động trở lại sau buổi làm việc tìm cách kích cầu du lịch với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đảo ngọc cùng các đơn vị lữ hành và hàng không quốc tế. Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn, du lịch Phú Quốc đã có những tín hiệu tốt cho thấy đang từng bước phục hồi.

Cuối tháng 10, có 3 chuyến bay trong 3 ngày liên tiếp chở du khách từ Kazakhstan và Nga đến Phú Quốc. Trong đó đáng chú ý nhất là chuyến bay chở hơn 200 khách du lịch từ nước Nga đến đảo ngọc tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày.

Ông Đậu Đức Tấn - Quản lý vận hành Công ty Selfie Việt Nam cho biết, trước đó, họ đã tổ chức nhiều đoàn khảo sát, trong đó có những du khách là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với mong muốn có thể quảng bá Phú Quốc tốt hơn: "Trong số họ có những người có lượng follow (theo dõi - tạm dịch) trên các nền tảng mạng xã hội rất lớn, họ có hàng triệu follow trên nền tảng Instagram. Họ đã đến đây quay phim, chụp ảnh phổ cập lên mạng xã hội ở Kazakhstan, nước Nga".

phuquoc-1702716593.jpg
Rạch Vẹm ở phía Bắc đảo còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ - Ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa.

Bản tin cũng chia sẻ thêm thông tin rằng trong 9 tháng đầu năm 2023, sân bay Phú Quốc đã đón hơn 540.000 lượt khách quốc tế. Trong đó, du khách đến từ Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất, trung bình một ngày có 2 chuyến bay với gần 400 khách. Truyền thông Hàn Quốc cho rằng, Phú Quốc là điểm du lịch mới nổi ở Việt Nam cho người dân xứ sở kim chi, bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng hay Nha Trang. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp lữ hành và hãng hàng không của Hàn Quốc có kế hoạch tìm hiểu các sản phẩm du lịch để lên kế hoạch đưa khách đến đảo ngọc:

"Chúng tôi đang kết hợp với người dân địa phương tìm những địa điểm đẹp, mới ở Phú Quốc, tạo các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu người Hàn Quốc. Các tour được bán online kết hợp với các nền tảng bán vé lớn trên thế giới và các công ty du lịch lớn ở Hàn Quốc. Bằng cách làm đó, chúng tôi đang nỗ lực giới thiệu Phú Quốc đến với du khách đất nước mình", ông Cho Young Hwan - Giám đốc Công ty du lịch Peaktime, Hàn Quốc chia sẻ.

phuquoc1-1702716774.jpg
Pyo Ye Jin diện đầm gợi cảm tại khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Phú Quốc - Ảnh: Instagram nhân vật.

Trong khi đó, ông Song Hyun Woong - Giám đốc chi nhánh Phú Quốc Hãng hàng không JINAIR cho biết, hãng tăng thêm chuyến bay từ Hàn Quốc đến Phú Quốc: "Từ ngày 24/12, mỗi ngày chúng tôi sẽ có 1 chuyến bay Incheon - Phú Quốc. Chúng tôi nghĩ là trong tương lai Phú Quốc sẽ phát triển và thu hút khách du lịch thêm nữa. Vì vậy, chúng tôi cũng có kế hoạch tăng thêm chuyến bay thẳng từ Busan, Incheon hoặc các sân bay khác ở Hàn Quốc đến Phú Quốc".

Trước tình hình này, ngành du lịch Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch cho đảo ngọc bằng nhiều hình thức khác nhau. Bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang bày tỏ: "Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cùng các doanh nghiệp xúc tiến ở các thị trường nước ngoài. Trung tâm đóng vai trò giới thiệu điểm đến Phú Quốc, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, chương trình, dịch vụ".

Với những tín hiệu này, Phú Quốc kỳ vọng sẽ lại đón một lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm những hoạt động thú vị.