Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch Đà Nẵng hưởng lợi gì sau chuyến nghỉ dưỡng của tỷ phú Bill Gates?

Chỉ trong khoảng 0,30 giây đã có hơn 13 triệu kết quả liên quan đến từ khóa “Bill Gates Đà Nẵng” cho thấy sức ảnh hưởng từ việc Bill Gates lựa chọn Đà Nẵng, Việt Nam làm nơi nghỉ dưỡng. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Đà Nẵng.

Tỷ phú Bill Gates vừa có chuyến du lịch cá nhân tới Đà Nẵng, sau khi dự đám cưới của con trai tỷ phú Ambani ở Ấn Độ. Đây là lần thứ 2 trở lại Việt Nam của Bill Gates sau gần 2 thập kỷ.

Quay trở lại Việt Nam lần này, ông cùng bạn gái dành trọn 5 ngày ở Đà Nẵng, lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng ở quận Sơn Trà.

ty-phu-billgates-1710137398.jpg
Tỷ phú Bill Gates dự đám cưới con trai tỷ phú Ambani ở Ấn Độ. Ảnh: Internet

Việc Bill Gates chọn bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng làm nơi nghỉ dưỡng đã khẳng định được vị thế của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Đất nước Việt Nam không chỉ là một điểm đến an toàn cho du khách, mà còn có sức hút về vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, cảnh quan đa dạng với nền văn hóa, ẩm thực phong phú, con người thân thiện, mến khách.

ty-phu-bill-gates-1710137434.webp
Tỷ phú Bill Gates và bạn gái Paula Hurd chụp hình kỷ niệm sau buổi thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ, vào tối 6/3. Ảnh: Internet

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết việc tỷ phú Bill Gates đến thành phố mang lại những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch: “Việc tỷ phú công nghệ nổi tiếng bậc nhất thế giới chọn Đà Nẵng là nơi nghỉ dưỡng chứ không phải công tác hay thiện nguyện là sự củng cố cho hình ảnh đẹp của Đà Nẵng. Thành phố là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho phân khúc khách cao cấp.”

Theo bà An, đây cũng là minh chứng Đà Nẵng đang đi đúng hướng định hình thành phố du lịch chất lượng cao, thu hút nhiều phân khúc, đặc biệt là khách cao cấp. Trên thực tế, Đà Nẵng đã và đang thực hiện nhiều hoạt động liên quan đến phân khúc này, điển hình như thu hút đám cưới từ giới nhà giàu các nước.

Thy Thêu