Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch biển hấp dẫn dịp nghỉ lễ, hàng vạn người đổ về chật kín bãi biển từ Bắc đến Nam

Hàng vạn người đổ xô đến các bãi biển để giải nhiệt tạo nên cảnh tượng "có một không hai".

Những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 diễn ra trong thời tiết vô cùng khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt diện rộng. Vì thế, hàng vạn người đổ xô đến các bãi biển để giải nhiệt tạo nên cảnh tượng "có một không hai".

Các bãi tắm ở Cát Bà, TP Hải Phòng tiếp đón hàng nghìn du khách đến vui chơi tắm biển mỗi ngày. Du khách đông nghịt, chen chúc, đặc biệt từ khoảng 16h trở đi khiến nhiều nơi trở nên quá tải.

Dự tính trong hai ngày đầu của dịp nghỉ lễ, Cát Bà phục vụ khoảng 34 nghìn lượt du khách. Những ngày tới, lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao bởi thời tiết nắng nóng vẫn tiếp diễn cùng với đó là mùa du lịch cao điểm hè.

cualo2-1714527053.jpg
Du khách tại Cửa Lò - Ảnh: Fanpage Nghệ An.

Tại Quảng Ninh, rất đông du khách đến đây để giải nhiệt. 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ đã đón lượng khách kỷ lục lên tới gần 180 nghìn lượt khách, trong đó lượng khách quốc tế đạt gần 20 nghìn lượt, doanh thu từ du lịch đạt gần 400 tỷ đồng. Với lợi thế về bãi biển đẹp, nổi tiếng, Hạ Long dự kiến sẽ tiếp tục đón thêm nhiều khách du lịch trong những ngày sắp tới.

Ở Thanh Hóa, hai bãi biển nổi tiếng là Hải Tiến và Sầm Sơn đều đông nghịt người. Vài năm trở lại đây, nhiều người lựa chọn đi Hải Tiến vì bãi biển đẹp, chất lượng dịch vụ ổn, giá cả hợp lý.

Trong khi đó, tại Sầm Sơn, tối 27/4 diễn ra khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội. Vì thế, hàng chục nghìn người cũng đã đổ về đây để tham gia lễ hội, tắm mát.

Tại Cửa Lò (Nghệ An), từ chiều 27/4, dòng xe ô tô, xe máy nối đuôi nhau về. Do thời tiết nắng nóng nên từ 17h trở đi khách mới xuống tắm biển.

Cửa Lò vốn là điểm đến du lịch được khách nội địa, đặc biệt là miền Bắc ưa thích bởi hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý, chất lượng dịch vụ đảm bảo. Đặc biệt, năm nay giá vé máy bay nội địa đắt đỏ càng khiến nhiều người lựa chọn Cửa Lò làm điểm đến cho kỳ nghỉ lễ. Trong 4 ngày nghỉ lễ, trung bình mỗi ngày Cửa Lò đón hơn 40.000 lượt khách. Dự kiến dịp nghỉ lễ này Cửa Lò đón hơn 200.000 lượt khách.

danang3-1714527122.jpg
Khách chen chúc ở bãi biển - Ảnh: Đà Nẵng Page.

Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng hàng đầu Việt Nam nên dịp nghỉ lễ, lượng khách đổ về đây khá đông. Thông tin tổng hợp từ các Hãng hàng không có đường bay tới Đà Nẵng, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng ước đạt khoảng 624 chuyến (tương đương so với cùng kỳ năm 2023), dự kiến đón hơn 103.000 lượt khách (ước tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023).

Từ ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, dọc bãi Sau biển Vũng Tàu đã đông nghịt du khách đổ xuống tắm mát và vui chơi. Ô tô đậu kín chỗ, các bãi giữ xe máy khu vực lân cận bãi biển cũng chật cứng. Trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ, tổng lượt khách du lịch đến Bà Rịa Vũng Tàu là hơn 143.000 lượt. Trong đó, khách quốc tế đạt 6.500 lượt.