Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

2 bãi biển của Việt Nam lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024

Bãi cát trắng mịn, làn nước trong vắt kết hợp với những hoạt động thể thao dưới nước thú vị là những yếu tố giúp hai bãi biển này lọt danh sách những bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 do Tripadvisor bình chọn.

Mới đây, nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu Tripadvisor vừa công bố danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 thuộc giải thưởng Travelers' Choice Awards Best of the Best 2024 do du khách của Tripadvisor bình chọn. Đáng chú ý, Việt Nam có hai đại điện là bãi biển An Bàng - Hội An ở hạng thứ 5 và Mỹ Khê - Đà Nẵng xếp hạng thứ 6. 

Trước đó vào năm 2023, bãi biển Mỹ Khê là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào trong danh sách này với vị trí thứ 8. Vì vậy, việc năm nay có thêm một đại diện đến từ Việt Nam cho thấy sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc giữ gìn môi trường và khai thác các loại hình du lịch biển đang rất hiệu quả.

1672740553-bai-bien-my-khe-dia-diem-du-lich-da-nang-attdad03-14-1-1708619982.jpg
Bãi biển Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024. Ảnh: Tang Trung Kien

Nhận xét về đại diện thứ 2 của Việt Nam - bãi biển An Bàng, Tripadvisor cho biết đây là nơi "có tất cả", từ bãi cát trắng mịn, bầu trời xanh đến làn nước trong vắt rất lý tưởng cho việc lặn xuống ngắm nhìn các sinh vật biển. Chưa kể du khách còn được trải nghiệm các hoạt động thể thao mạo hiểm như chơi dù lượn, moto nước, lướt ván,...

Ngoài ra, còn nhiều trải nghiệm khác như tắm nắng trên băng ghế dài bên dưới những cây cọ hoặc đạp xe dọc theo con đường bờ biển để tận hưởng bầu không khí sảng khoái tại đây.

une-grande-plage-de-l-1708619558.jpg
Bãi biển An Bàng qua ống kính du khách quốc tế. Ảnh: Tripadvisor

Trong khi đó, Mỹ Khê, Đà Nẵng lại được TripAvisor đánh giá là bãi biển đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho một ngày thư giãn trên biển như: Bãi cát mịn như bột, làn sóng nhẹ nhàng, hàng dừa đung đưa trong gió. Ngoài ra bãi biển Mỹ Khê còn cả khu vực dành riêng để bơi lội và khám phá các rạn san hô, hoặc lướt sóng.

“Bãi biển rộng dài và hiếm khi đông đúc, vì vậy thật dễ dàng để có được một chiếc giường phơi nắng cùng với một chiếc ô, thế là đủ để thư giãn trong ngày”, Tripadvisor gợi ý.

1688704300-justfly-bai-bien-my-khe-da-nang8-1708620053.jpg
Du khách tham gia hoạt động bay dù lượn tại bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Ảnh: Justfly

Cũng trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2024, đứng ở vị trí thứ nhất chính là bãi biển Kelingking nằm trên đảo Nusa Penida, Indonesia nổi tiếng với phần núi vươn ra biển như “sống lưng khủng long”. Những cái tên khác lọt top 10 bao gồm: Banana (Thái Lan), Haeundae (Hàn Quốc), Nai Harn (Thái Lan), Benaulim và Radhanagar (Ấn Độ), Mirissa (Sri Lanka), Melasti (Indonesia).

Được biết, bảng xếp hạng này được bình chọn dựa trên các tiêu chí: Độ nổi tiếng, sự thuận tiện khi tiếp cận các bãi biển, phong cảnh, nước xanh sạch đẹp, nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho du khách cả trên bờ lẫn dưới nước.

Giải thưởng Best of the Best Beaches của Travelers' Choice Best of the Best nhằm tôn vinh sự thể hiện xuất sắc của các điểm đến, khách sạn, nhà hàng, hoạt động giải trí khi thu hút được yêu thích khắp thế giới và trong từng khu vực. Bảng xếp hạng dựa vào đánh giá của các chuyên gia, du khách trong 12 tháng và trong số 8 triệu hồ sơ xuất hiện trên Tripadvisor, chưa đến 1% được trao giải Best of The Best.
 

Anh Thư (tổng hợp)