Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch biển đảo kết hợp đám cưới ở Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển

Chuyên gia cho rằng nếu tận dụng được thị trường ngách thì du lịch biển đảo kết hợp tổ chức đám cưới ở Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển.

Ứng dụng đặt phòng nổi tiếng ở Hà Lan, Booking công bố 7 xu hướng du lịch được ưa chuộng trong năm 2024 gồm: Kỳ nghỉ dành cho những người đam mê cái tôi, Kỳ nghỉ mát, Buông bỏ sự kiểm soát, Du lịch ẩm thực, Du lịch nghỉ dưỡng chữa lành, Thẩm mĩ song hành chánh niệm, Tối ưu ngân sách và du lịch sang chảnh. Điều đáng nói kỳ nghỉ mát hay du lịch gắn với sông nước, biển đảo nằm ở vị trí thứ 2 trong 7 xu hướng du lịch được du khách lựa chọn.

dulichcuoibiendao10-1701919860.jpg
Nhiều du khách quốc tế lựa chọn tổ chức hôn lễ ở du thuyền hay khu vực biển đảo Việt Nam - Ảnh: Heritage Cruises Binh Chuan Cat Ba Archipelago.

Nhận xét về du lịch Việt Nam năm 2023 và đưa ra dự đoán về du lịch Việt Nam năm 2024, chuyên gia du lịch Phạm Hà - CEO LuxGruop cũng phân tích: "Nhìn chung du khách thích những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, thân khỏe mạnh, tâm yêu thương và tuệ giải phóng - đây là xu hướng chung của toàn cầu. Chính vì thế du khách chuộng những tour mạo hiểm, thiền định với thiên nhiên, làm lành với thiên nhiên, du lịch một mình, du lịch thể thao, du lịch làng tiếp xúc với người dân bản địa... Đặc biệt Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển du hướng du lịch cưới ở bãi biển, du thuyền. Ví dụ như du thuyền Heritage Bình Chuẩn của chúng tôi thời gian qua phục vụ rất nhiều du khách quốc tế tổ chức hôn lễ. Họ cùng gia đình, bạn bè tổ chức hôn lễ riêng, ấm cúng. Tôi nghĩ đây là một số xu hướng du lịch nổi trội ở Việt Nam trong năm 2024”.

Nói thêm về du lịch biển đảo kết hợp du lịch cưới của Việt Nam, ông Phạm Hà cho biết đây là xu hướng được nhiều du khách yêu thích. Rất nhiều người chọn cưới ở các bãi biển hay du thuyền vì gần gũi với thiên nhiên, có thêm nhiều thời gian riêng tư với gia đình, bạn bè, người thân. Muốn phát triển xu hướng này du lịch Việt Nam có thể đi vào thị trường ngách, tìm hiểu mong muốn của khách hàng để có định hướng tuyên truyền, quảng bá phù hợp.

dulichcuoibiendao4-1701919859.jpg
Du khách thích không gian riêng tư, gần gũi với thiên nhiên kết hợp cùng nghỉ dưỡng với gia đình - Ảnh: Heritage Cruises Binh Chuan Cat Ba Archipelago.

Cùng quan điểm, chuyên gia du lịch Nguyễn Công Hoan cho rằng du lịch biển đảo Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển với đa dạng loại hình du lịch: "Việt Nam có hơn 3.000 km bờ biển, chúng ta có nhiều bãi biển đẹp. Cùng với đó là khí hậu nhiệt đới gió mùa, khu vực miền Nam ấm quanh năm nên khi mùa đông, Việt Nam vẫn có nhiều bãi biển đẹp, nắng ấm. Đây là lợi thế lớn để có thể phát triển du lịch biển, đặc biệt là các tỉnh miền trong như Nha Trang... Còn ở phía Bắc biển gắn liền với di sản như Vịnh Hạ Long, Cát Bà... nên có thể phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng".

Thời gian qua nhiều du khách quốc tế đến từ Úc, Hong Kong... lựa chọn bãi biển ở Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng... để tổ chức hôn lễ. Các resort, khách sạn đã mở rộng sản phẩm du lịch, bán các gói dịch vụ cưới cho khách kết hợp nhiều hoạt động khác như tiệc BBQ bên hồ bơi, rạp chiếu phim... được du khách yêu thích. Chưa kể vài năm trở lại đây, nhiều sao Việt như Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Ngô Thanh Vân - Huy Trần, Minh Hằng, Gin Tuấn Kiệt - Puka, Diệu Nhi - Anh Tú,... tổ chức hôn lễ tại các bãi biển cũng góp phần lan tỏa, quảng bá xu hướng du lịch mới này.

Dưới đây là những bãi biển được sao Việt lựa chọn làm nơi tổ chức hôn lễ mà du khách có thể tham khảo:

Cam Ranh, Khánh Hòa

dulichcuoibiendao5-1701919859.jpg
Đám cưới đẹp như cổ tích của Gin Tuấn Kiệt và Puka - Ảnh: FBNV.

Mới đây nhất diễn viên Puka và Gin Tuấn Kiệt tổ chức hôn lễ tại một resort ở Cam Ranh, Khánh Hoà. Trong sự  chúc phúc của người thân hai bên gia đình cùng bạn bè, cặp đôi đã có những khoảnh khắc lãng mạn, đáng nhớ.

Hồ Tràm, Vũng Tàu

dulichcuoibiendao6-1701919859.jpg
Hôn lễ ở bãi biển là mơ ước của diễn viên Minh Hằng - FBNV.

Tháng 6/2022, Minh Hằng tổ chức đám cưới cùng ông xã doanh nhân tại Hồ Tràm, Vũng Tàu. Nói về lý do lựa chọn của mình, nữ diễn viên bày tỏ ngay từ nhỏ đã luôn mong muốn được tổ chức hôn lễ ở biển. Dù quan điểm về hôn nhân, tình yêu có thể thay đổi theo thời gian nhưng ước mơ của cô chưa từng thay đổi.

Phan Thiết, Bình Thuận

dulichcuoibiendao7-1701919860.jpg
Không gian lễ cưới tại resort của Diệu Nhi và Anh Tú - Ảnh: FBNV.

Đây là nơi được cặp đôi Diệu Nhi - Anh Tú chọn làm nơi ghi dấu ngày trọng đại của cuộc đời. Tại đây có thể lựa chọn tổ chức hôn lễ trong khuôn viên khách sạn gần khu vực bể bơi hoặc trên bãi biển đều có khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Thành phố Đà Nẵng

dulichcuoibiendao8-1701919859.jpg
Ngô Thanh Vân và Huy Trần cũng lựa chọn tổ chức ở bãi biển - Ảnh: FBNV.

Đà Nẵng có nhiều resort sang trọng nằm ngay trên bán đảo Sơn Trà. Đây cũng là nơi cặp đôi Ngô Thanh Vân và Huy Trần chọn làm nơi tổ chức hôn lễ. Bãi biển này được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Phú Quốc, Kiên Giang

dulichcuoibiendao9-1701919858.jpg
Đông Nhi và Ông Cao Thắng chọn đảo Ngọc Phú Quốc làm nơi tổ chức hôn lễ - Ảnh: FBNV.

Hồi tháng 11/2019, Đông Nhi và Ông Cao Thắng chọn đảo Ngọc Phúc Quốc là nơi tổ chức đám cưới. Sau đám cưới, cặp đôi cũng tranh thủ tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày tại đây.

Lam Giang