Du lịch Anh Quốc Đi đâu - Ăn gì?

Du lịch Anh Quốc nổi tiếng với hệ thống khách sạn đa dạng, từ sang trọng đến ấm cúng, phù hợp với nhu cầu của du khách.

Tại các thành phố như London, Manchester hay Cambridge, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nơi lưu trú lý tưởng với dịch vụ chất lượng và vị trí thuận tiện. Bài viết sẽ giới thiệu một số khách sạn được đánh giá cao để giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở sương mù.

Du lịch Anh Quốc nên ở khách sạn nào?

Ở Anh có nhiều khách sạn với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc theo từng khu vực mà bạn muốn lựa chọn. Vietnamtravel xin gợi ý một vài khách sạn mà bạn có thể tham khảo dưới đây: Khách sạn Grand Plaza Serviced Apartments, khách sạn Grand Hotel London, Khách sạn Pembridge Palace Hotel, The Continental Hotel, Trebovir Hotel London... Những khách sạn này đều sở hữu chất lượng dịch vụ đẳng cấp, kiến trúc đẹp, sang trọng và sở hữu vị trí thuận tiện gần trung tâm thành phố, khu mua sắm và các địa điểm du lịch nổi tiếng. Những thông tin về giá phòng trên có thể thay đổi phụ thuộc vào thời điểm đặt phòng thực tế.

JW Marriott Grosvenor House London

Nằm ngay tại trung tâm thành phố London, JW Marriott Grosvenor House London là một không gian lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn dành cho du khách du lịch golf tại Anh Quốc. Nổi tiếng với thiết kế sang trọng, vị trí thuận tiện, gần các địa điểm du lịch được yêu thích cùng với dịch vụ, tiện ích sang trọng, khách sạn này hứa hẹn sẽ giúp bạn tận hưởng những gì tuyệt vời nhất tại London. 

8-1725437696.png

Khách sạn JW Marriott Grosvenor House London - Không gian nghỉ ngơi lý tưởng

The Chesterfield Mayfair

Ở Anh, bạn có thể lựa chọn từ nhiều khách sạn với mức giá đa dạng tùy thuộc vào khu vực bạn muốn lưu trú. Dưới đây là một số gợi ý khách sạn đáng tham khảo: Grand Plaza Serviced Apartments, Grand Hotel London, Pembridge Palace Hotel, The Continental Hotel và Trebovir Hotel London. Các khách sạn này nổi bật với dịch vụ chất lượng cao, kiến trúc sang trọng và vị trí thuận tiện gần trung tâm thành phố, khu mua sắm và các điểm du lịch nổi tiếng. Lưu ý rằng giá phòng có thể thay đổi tùy theo thời điểm đặt phòng.

9-1725437697.png

The Chesterfield Mayfair nằm ngay gần các địa điểm du lịch nổi tiếng Anh Quốc

Macdonald Berystede Hotel & Spa

Là một “ngôi nhà xa xứ”, Macdonald Berystede Hotel & Spa là một khách sạn lý tưởng dành cho các golfer chơi golf tại Sunningdale Old Course. Khách sạn này sở hữu thiết kế đầy tinh tế cùng các tiện ích như: spa, bể bơi, nhà hàng,... Đặc biệt, đến đây, du khách chắc chắn phải thử một số quán rượu như: Dog & Partridge, The Duke và Polo Bar & Lounge,...

10-1725437696.png

Macdonald Berystede Hotel & Spa nằm ngay gần Sunningdale Old Course

Điểm tham quan nổi tiếng tại Anh

Thành phố London

London là thủ đô của nước Anh và là trung tâm kinh tế văn hóa của thế giới. Du lịch London thu hút du khách bởi vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính và mang đậm nét văn hóa lịch sử Anh Quốc. London hội tụ rất nhiều điểm du lịch đẹp nổi tiếng mà du khách nhất định không thể bỏ lỡ.

11-1725437696.png

Thành phố London - Thủ đô nước Anh

Tháp London

Tháp London là một di tích lịch sử tọa lạc tại trung tâm thành phố, bên dòng sông Thames, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1988. Đây là một trong những địa điểm  mang tính biểu tượng của quốc gia này. Nơi đây được biết đến là pháo đài và là nơi giam giữ, hành hình các tù nhân nổi tiếng như: Thomas More, Anne Boleyn, vua Henry VI và Catherine Howard,... Ngoài ra, tháp London còn nổi tiếng bởi những kiến trúc cung điện, xưởng đúc tiền - Royal Mint. Bên cạnh đó, Royal Mint còn đóng vai trò là kho lưu trữ, kho vũ khí là và một vườn thú.

12-1725437696.png

Tower of London - Tháp London

 
Cung điện Buckingham 
 
Có thể nói Cung điện Buckingham là một điểm du lịch ở Anh vô cùng nổi tiếng. Dinh thự này là nơi làm việc trước đây của nữ hoàng Elizabeth và hoàng tộc. Đặc biệt, nơi đây chỉ mở cửa vào mùa hè. Đừng quên ghé thăm Cung điện Buckingham để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tráng lệ, hoành tráng của Hoàng gia Anh. Cung điện Buckingham

13-1725437697.png

Cung điện Buckingham đầy tráng lệ

 
Tháp đồng hồ Big Ben
 
Tháp đồng hồ Big Ben (hay tháp Elizabeth) là một trong những địa danh mang tính biểu tượng của London. Nó là một nhân chứng lịch sử của Anh Quốc, tồn tại cùng thành phố suốt 200 năm. Đây là địa điểm check-in quen thuộc mà bất cứ du khách nào cũng đến chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm.

14-1725437696.png

Tháp đồng hồ Big Ben - Địa danh mang tính biểu tượng của London

 
Vòng quay London Eye
 
London Eye là vòng quay lớn nhất và cao nhất châu Âu, đồng thời là viên ngọc sáng giá giữa lòng thủ đô, thu hút du khách trên toàn thế giới đến chiêm ngưỡng và khám phá. Được đặt tên là “London Eye” - “con mắt London” bởi vòng quay này mang đến cho du khách cơ hội được chiêm ngưỡng toàn cảnh xứ sở sương mù một cách trọn vẹn nhất.

15-1725437696.png

Vòng quay London Eye 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm nổi bật khác như: cung điện Westminster, Cầu Tower Bridge bắc qua sông Thames, Nhà thờ St Paul, Đài thiên văn hoàng gia Greenwich, Trafalgar Square,… Không chỉ vậy các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật cũng là những địa điểm đặc sắc, thu hút du khách. Đặc biệt, ở nhiều nơi vé vào cổng được miễn phí như một cách để khuyến khích khách du lịch ghé thăm. 

Thành phố Cambridge

Bên cạnh thủ đô London, Cambridge là điểm đến hấp dẫn khi du lịch Anh. Thành phố nổi tiếng với các trường đại học danh tiếng, những tòa nhà cổ kính, nhà thờ thời Trung Cổ và những con ngõ nhỏ xinh đẹp. Bao quanh bởi dòng sông Cam, Cambridge mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm du thuyền, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng dọc bờ sông. 

16-1725437697.png

Thành phố Cambridge là điểm đến du lịch phổ biến

Thành phố York

Nép mình bên hai dòng sông Ouse và Foss, thành phố York nổi tiếng với các di tích lịch sử và nghệ thuật phong phú như: thành cổ York, Đại giáo đường “The Minster”, con hẻm Shamble được xây từ thời trung cổ,... Có thể nói York dường như là thành phố bước ra từ trong câu chuyện cổ tích, đầy phép màu với những tòa lâu đài, thành cổ đầy mê hoặc. 

17-1725437697.png

Thành phố York nổi tiếng với các di tích lịch sử, nghệ thuật phong phú

Thành phố Manchester  

Manchester nổi tiếng không chỉ với các đội bóng đá mà còn là trung tâm kinh tế và văn hóa của nước Anh. Thành phố có nhiều điểm giải trí như Quảng trường St. Peter, Quảng trường Albert, Nhà thờ Manchester Cathedral và Tòa thị chính Manchester. Manchester còn nổi bật với cuộc sống về đêm sôi động với khoảng 400 câu lạc bộ, quán bar và cafe. Ngoài Manchester, bạn cũng không nên bỏ qua các điểm đến nổi tiếng khác của nước Anh như Lâu đài Windsor, Bãi đá cổ Stonehenge, Nhà thờ chính tòa thánh Paul và Bảo tàng Anh.  

Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc: Nên ăn gì?

Fish and chips 

Fish and chips là món ăn truyền thống đặc trưng của ẩm thực Anh. Đúng như tên gọi của nó món ăn này gồm cá tuyết chiên giòn và khoai tây chiên. Fish and chips được gói trong giấy báo và ăn kèm với đậu nghiền, nước sốt chua ngọt,vài lát chanh cắt mỏng.

Manchester nổi tiếng không chỉ với các đội bóng đá mà còn là trung tâm kinh tế và văn hóa của nước Anh. Thành phố có nhiều điểm giải trí như Quảng trường St. Peter, Quảng trường Albert, Nhà thờ Manchester Cathedral và Tòa thị chính Manchester. Manchester còn nổi bật với cuộc sống về đêm sôi động với khoảng 400 câu lạc bộ, quán bar và cafe. Ngoài Manchester, bạn cũng không nên bỏ qua các điểm đến nổi tiếng khác của nước Anh như Lâu đài Windsor, Bãi đá cổ Stonehenge, Nhà thờ chính tòa thánh Paul và Bảo tàng Anh.  

18-1725437696.png

Fish and chips - Món ăn truyền thống đặc trưng

Bánh pudding Yorkshire

Bánh pudding Yorkshire là món ăn nổi tiếng có xuất xứ từ rất lâu đời ở Anh. Nguyên liệu của món bánh này gồm trứng, sữa, bột mì và nước sốt Horseradish - loại nước sốt rất đặc trưng của Anh. Bánh có vị chua thường được ăn cùng với thịt nướng và khoai tây. Du lịch golf Anh Quốc đừng bỏ qua món ăn thú vị này.

19-1725437696.png

Bánh pudding Yorkshire - Món ăn nổi tiếng lâu đời ở Anh

Trà

Trà du nhập vào Anh Quốc từ thế kỷ 17 và nhanh chóng trở thành biểu tượng văn hóa nổi bật. Nền văn hóa trà chiều được khởi xướng bởi nữ công tước xứ Bedford, người đã yêu cầu một ấm trà cùng món ăn nhẹ để giảm bớt sự căng thẳng giữa hai bữa ăn. Dần dần, trà chiều trở thành một sự kiện xã giao sang trọng của tầng lớp thượng lưu. 

Tiệc trà chiều không chỉ bao gồm trà mà còn có bánh, mứt, kem tươi và các loại bánh ngọt. Cách trang trí và sắp xếp bàn trà được thực hiện một cách tinh tế, khéo léo, tạo nên một trải nghiệm đa giác quan. Du khách đến Anh không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức trà, ngắm những bộ ấm chén tinh xảo, lắng nghe nhạc du dương và cảm nhận hương vị của những ly trà hảo hạng.

20-1725437696.png

Văn hoá trà chiều tại Anh Quốc

Trà kem

Trà kem là món ăn nổi tiếng và phổ biến ở Anh, kết hợp tinh tế giữa vị thanh của trà và sự ngọt béo của kem. Món này bao gồm bánh nướng kèm kem đông và thường được thưởng thức cùng trà. Kem đông được làm từ sữa bò mới vắt: sữa được cho vào nồi đồng, để váng nổi lên, sau đó hấp cách thủy với lửa nhỏ. Khi lớp sữa trên cùng đặc lại, bếp được tắt và để qua đêm, tạo thành lớp kem đông dẻo quánh, thơm ngon.

21-1725437696.png

Trà kem là món ăn phổ biến tại Anh

 

Cẩm Vân