Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu tại SEA Games 32

Chiều 18/4, tại Hà Nội Tổng cục TDTT đã tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt chủ trì cuộc họp và trả lời một số câu hỏi từ các phóng viên, nhà báo.

Ông Đặng Hà Việt cho biết: Hiện công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam cho SEA Games 32 đang được tiến hành tích cực, khẩn trương để hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cuối cùng về chuyên môn và các thủ tục liên quan. Cũng theo ông Đặng Hà Việt: do chủ nhà Campuchia cắt nhiều môn, nội dung thế mạnh của Thể thao Việt Nam nên để đạt được thành tích nằm trong top 3 nước dẫn đầu về thành tích tại SEA Games 32 là nhiệm vụ không đơn giản. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tập trung vào những môn thể thao Olympic để hướng tới những mục tiêu xa hơn ở những đấu trường châu lục và thế giới diễn ra trong thời gian tới.

Thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 vô cùng vang dội, tạo dấu ấn mạnh mẽ với bạn bè quốc tế về một kỳ Đại hội thành công trên nhiều phương diện. Chính điều này đã tạo động lực, tâm lý rất tốt cho các VĐV Việt Nam thêm tự tin và quyết tâm tranh tài mang vinh quang về cho Tổ quốc tại SEA Games 32


Ông Đặng Hà Việt chủ trì buổi họp báo (Ảnh: Văn Duy)

 

Trả lời câu hỏi về việc lần đầu tiên giữ vị trí trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao lớn nhất Đông Nam Á, ông Đặng Hà Việt xúc động nói: “Cá nhân tôi rất vinh dự khi được lãnh đạo Bộ VHTTDL quan tâm, tin tưởng giao trọng trách là Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Tham dự Đại hội lần này, đoàn có đến 1.003 thành viên - con số lớn nhất trong lịch sử Thể thao Việt Nam đi thi đấu nước ngoài. Làm thế nào để an toàn, đảm bảo sức khỏe, tuân thủ đúng các quy định của BTC mà vẫn đảm bảo được thành tích cho VĐV là điều mà lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam cũng như các cán bộ được giao nhiệm vụ chuyên trách sẽ phải nỗ lực, cố gắng hết mình. Với tinh thần quyết tâm, sự nghiêm túc trong thi đấu và kỷ luật tốt từ mỗi thành viên trong đoàn, chắc chắn đoàn Thể thao Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại cuộc họp báo, vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo doping cho các VĐV Việt Nam tại SEA Games 32 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phóng viên, nhà báo. Trước vấn đề này, Bác sĩ Nguyễn Văn Phú, Gám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao, cho biết: Ngay từ những ngày đầu triệu tập VĐV lên đội tuyển quốc gia tập huấn tại 4 Trung tâm HLTTQG (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ), Trung tâm Doping và Y học thể thao đã sớm triển khai tuyên tuyền, tập huấn về công tác phòng chống doping cho các VĐV. Theo đó, mỗi VĐV được thông tin về danh mục chất cấm, quy trình kiểm tra doping tại SEA Games 32. Năm 2023 có SEA Games, Asiad, vòng loại Olympic nên việc kiểm tra doping sẽ được tiến hành thường xuyên với VĐV.

Tại SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 31 môn thi ở 446 nội dung. Mục tiêu của đoàn Thể thao Việt Nam là giành 90-120 HCV và đứng trong top 3 nước đứng đầu SEA Games 32. Môn Bóng đá nam - nữ được giao chỉ tiêu bảo vệ HCV tại Đại hội.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phú, giám đốc Trung tâm doping và Y học thể thao trả lời báo chí cac vấn đề liên quan đến công tác Doping

(Ảnh: Văn Duy)

 

Theo kế hoạch, ngày 19/4, lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Trung tâm HTTQG Hà Nội. Ngày 26/4, đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam là đội tiên phong lên đường đến SEA Games 32. Thành phần chính của đoàn thể thao Việt Nam sẽ đến Campuchia vào ngày 3/5.

Được biết, tính đến thời điểm này các đơn vị tài trợ, hỗ trợ Lễ xuất quân và thưởng nóng cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 gồm: Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Công ty Động Lực, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại An Thịnh Đường, SABECO, Next Media, Cà Phê Măng đen, ACECOOK…

 

Box; Nước chủ nhà Campuchia hiện đã sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công. SEA Games 32 dự kiến sẽ đón số lượng VĐV, HLV và nhân viên các đoàn thể thao được 11 quốc gia lên đến 12.404 người. Sẽ có 3.500 thành viên các đoàn thể thao lưu trú tại Làng VĐV, trong khi 2000 thành viên khác thuộc các đoàn thể thao sẽ lưu trú tại các khách sạn 4 sao gần sân vận động.

 

Theo Tổng cục Thể dục thể thao.