Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đi Hạ Long nên chọn ở Hòn Gai hay Bãi Cháy?

Mỗi một điểm đến trong hành trình du lịch Hạ Long đều mang những nét đẹp riêng biệt và có ý nghĩa sâu sắc trong lòng du khách phương xa. Hãy cũng Tạp chí Vietnam Traveller khám phá xem Hòn Gai hay Bãi Cháy là nơi đi trốn tuyệt vời cho mùa hè này nhé!

Hòn Gai lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp thanh bình, sâu lắng 

Hòn Gai hay Hồng Gai, là một trong những trung tâm chính trị, văn hóa nổi bật của Hạ Long. Nơi này có nhiều danh thắng lịch sử quan trọng. Tuy không được quy hoạch nhiều khu vui chơi giải trí giống như một số địa danh khác như Bãi Cháy nhưng Hòn Gai vẫn luôn có sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước khi du lịch Hạ Long.

Hòn Gai được phân chia thành những khu vực nhỏ gồm: Khu trung tâm chính trị Hòn Gai, trung tâm chính trị ở Cột 8, khu dân cư ở Cột 5 và Cao Xanh, khu mỏ than với Hà Lầm, Hà Khánh, Hà Tu.

Hòn Gai lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp thanh bình, sâu lắng bên bờ vịnh Hạ Long thơ mộng. Nơi đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn tạm xa phố thị ồn ào, náo nhiệt. So với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác thuộc đất mỏ Quảng Ninh thì Hòn Gai vẫn còn rất hoang sơ và lạ lẫm.

Kinh nghiệm khi đi du lịch Hòn Gai

- Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hòn Gai? Hòn Gai mang đặc trưng khí hậu của miền bắc với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa lại có nét đẹp và màu sặc riêng. Tuy vậy bạn nên đến vào mùa thu, lúc này tiết trời mát mẻ, rất phù hợp cho những hoạt động tham quan và khám phá những điều thú vị ở Hòn Gai.

- Ăn gì khi đến Hòn Gai? Ghé thăm thành phố biển thì hải sản là món ăn không thể bỏ qua. Một số nhà hàng hải sản nổi tiếng ở Hòn Gai mà bạn có thể tham khảo như: Nhà hàng Hồng Hạnh 1, nhà bè Hồng Đậm, nhà hàng nổi Jumbo Đại Dương,...

hon-gai-bai-chay-1686122601.jpeg
 

Bãi Cháy - một phần quan trọng của di sản thiên nhiên thế giới

Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở miền Bắc được du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích. Với tổng thể bên ngoài là một dải đồi thấp chạy dần về phía bãi biển rộng mênh mông, khi đến bãi biển này, bạn sẽ bị vẻ đẹp cực kỳ quyến rũ và hùng vĩ này làm cho lạc lối.

Đặc biệt, Bãi Cháy còn có vô số hoạt động vui chơi giải trí mang đến không khí sôi động của thành phố du lịch. Bạn sẽ được tham quan công viên Đại Dương, ngồi cáp treo qua Vịnh, chơi trò chơi ở hội chợ, trượt nước,... Còn có một kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy khá chiến là bạn có thể lên đồ và quẩy tại nhà hàng, quán bar ven biển khi tối đến.

Thời điểm thích hợp ghé thăm bãi biển nhân tạo lớn nhất và đẹp nhất Hạ Long

Là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng nên bạn có thể yên tâm đến khám phá các địa điểm du lịch ở Hạ Long vào bất kỳ khi nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy từ trước đến nay thì bạn cần lưu ý khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7 vì là mùa mưa bão nên có khi sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động tắm biển.

Vì thế mà khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá hết vẻ đẹp của bức tranh này là từ tháng 08 đến tháng 02. Lúc này, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp xinh tươi, quyến rũ của Bãi Cháy và sở hữu những bức ảnh check-in cực kỳ chất lượng.

Mỗi điểm đến trong hành trình du lịch Hạ Long đều mang vẻ đẹp cùng dấu ấn riêng biệt trong lòng du khách. Hòn Gai hay Bãi Cháy cũng vậy luôn có sức hút mãnh liệt với nhiều du khách. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Hòn Gai và Bãi Cháy trên đây, bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị và tràn đầy niềm vui.

Thuận Thảo