Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Để có một chuyến du lịch dịp Tết 2024 siêu tiết kiệm? Bí kíp là đây!

Dưới đây là 5 bí kíp giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn có được những ngày nghỉ xả hơi trọn vẹn nhất trong dịp Tết đến xuân về.

Tết đến, ai cũng mong muốn có một chuyến du xuân để xả hơi sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, dịp Tết là thời điểm mức giá “neo” ở mức cao, như vé máy bay, vé tàu lửa, vé xe khách đều tăng gấp đôi, gấp ba so với mức giá của ngày thường. Nếu như ngày thường, bạn di chuyển từ Sài Gòn vào Nha Trang là khoảng từ 600.000đ. Thì ngày Tết sẽ có mức giá khoảng từ 1.300.000đ.

Đồng thời, giá thuê tại các khách sạn 3 – 5 sao tăng từ 20 – 30% áp dụng đối với các công ty du lịch. Đối với khách tự thuê phòng mức giá sẽ tăng đến 50%. Ngoài ra, chi phí về ăn uống, mua sắm cũng sẽ tăng cao do phụ thu lễ Tết. Đặc biệt, tại các địa điểm du lịch, mức giá có thể tăng hơn nữa.

Dẫu vậy bạn vẫn có thể tiết kiệm được một phần chi phí nếu bạn biết cách lên kế hoạch kỹ lưỡng. Sau đây là một số “bí kíp” giúp bạn hạn chế phát sinh nhiều chi phí trong việc ăn uống, đặt vé, đặt phòng. Hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Tết vừa vui vẻ vừa tiết kiệm.

Bí kíp “săn” chuyến du lịch Tết giá rẻ:

Thiết lập ngân sách hợp lý cho chuyến du lịch

Xác định và đưa ra ngân sách ngay từ đầu sẽ giúp bạn đưa ra những sự lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất, tránh tình trạng "vỡ" kế hoạch chi tiêu trong tháng tới. Qua đó, bạn có thể thoải mái chi tiêu trong giới hạn nhất định cho những hoạt động vui chơi, bao gồm chi phí đi lại, chỗ ở và các chi phí khác.

alicia-christin-gerald-kh8riupgdkm-unsplash-1703577900.jpg
Xác định ngân sách trong khi đi du lịch là điều đầu tiên cần làm khi đi du lịch. Ảnh: Alicia Christin Gerald

Xác định ngày đi và thời gian lưu trú để đặt phòng sớm

Khi xác định được ngày đi và thời gian lưu trú ở mỗi địa điểm, lúc này bạn nên đặt phòng khách sạn sớm, ít nhất là 1-2 tháng, bởi khi này sẽ có nhiều sự lựa hơn về các loại phòng, giá cả cũng rẻ hơn so với đặt cận kề ngày Tết. Bên cạnh đó, bạn có thêm thời gian chuẩn bị hành lý vừa phải, tránh trường hợp tốn một khoản chi phí mua nhiều đồ để check-in chụp ảnh, nhưng lại không sử dụng.

Lưu ý, bạn không nên chỉ nhìn vào giá phòng mà còn phải xem xét các tiện ích, dịch vụ và đánh giá của khách hàng trước đó. Bạn nên chọn khách sạn có vị trí thuận tiện, gần các điểm du lịch, ăn uống hoặc mua sắm.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin hữu ích về các homestay từ những người đã từng trải nghiệm trên các nhóm, cộng đồng du lịch trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến, gợi ý hoặc xin mã giảm giá từ các thành viên trong nhóm. Đây là cách tốt để bạn có thể tiết kiệm chi phí và tìm được homestay phù hợp với sở thích cá nhân.

estee-janssens-mo3s5xdo68y-unsplash-1703577644.jpg
Hãy xác định lịch trình ngày đi và thời gian lưu trú để đặt phòng sớm. Ảnh: Estée Janssens

Tìm hiểu về các phương tiện di chuyển và giá vé

Dịch vụ du lịch hiện này rất phát triển, nên bạn không cần lo về việc thiếu các phương tiện di chuyển, đặc biệt là tại các điểm du lịch. Tuy nhiên, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu và đánh giá về từng loại phương tiện và mức giá, qua đó lựa chọn được một phương tiện di chuyển phù hợp với sở thích, nhu cầu và nguồn tài chính của bản thân. Tìm hiểu và chọn lọc phương tiện di chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá so với việc chọn đại.

Tìm các ưu đãi và khuyến mãi

Bạn hãy dành chút ít thời gian để tìm các chương trình ưu đãi và khuyến mãi được các đơn vị/doanh nghiệp tung ra vào dịp Tết thông qua việc theo dõi các trang web du lịch và mạng xã hội để tìm thông tin về ưu đãi: Các công ty du lịch thường chạy các chương trình ưu đãi, giảm giá thông qua facebook, các web trang web,… Bạn nên theo dõi thường xuyên để săn được vé giá hời.

Sử dụng các mã giảm giá và voucher: Nếu bạn đã từng mua hoặc sử dụng dịch vụ của một công ty du lịch nào đó. Bạn có thể kiểm tra xem bạn có được tặng mã giảm giá hoặc voucher không. Bạn có thể áp dụng chúng khi đặt vé để giảm bớt chi phí.

kobu-agency-7okkfhxrxnw-unsplash-1703579055.jpg
Để chuyến du lịch Tết tiết kiệm hơn hãy  theo dõi các trang web du lịch và mạng xã hội để tìm thông tin về ưu đãi. Ảnh: KOBU agency

Tải và sử dụng các ứng dụng du lịch: Hiện nay có rất nhiều ứng dụng du lịch hữu ích cho người dùng. Bạn có thể tìm kiếm, so sánh, đặt vé máy bay, khách sạn, xe du lịch,… trên các ứng dụng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được nhiều khuyến mãi hấp dẫn từ các đối tác của các ứng dụng.

Chọn vé combo hoặc tour du lịch: Một cách khác để tiết kiệm chi phí du lịch Tết là chọn mua vé combo hoặc tour du lịch. Bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi mua vé gói bao gồm cả vé máy bay, khách sạn, xe đưa đón,… Hoặc khi đi theo tour do công ty du lịch tổ chức. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về việc lên kế hoạch, đặt vé, tìm đường,… khi đi du lịch.

Tận dụng các dịch vụ địa phương

Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống. Khi đi du lịch Tết, bạn có thể tận dụng các dịch vụ địa phương để tiết kiệm chi phí và trải nghiệm văn hóa Tết một cách trọn vẹn hơn. Về ăn uống, việc thưởng thức các món ăn địa phương giúp bạn hiểu được sâu sắc hơn về văn hóa ẩm thực nơi đây. Đặc biệt, vào dịp Tết là dịp các món ăn truyền thống, đặc sản của địa phương được hội tụ đông đảo nhất. 

Nếu bạn có dự định ăn ở các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng đồ ăn nhanh tại địa phương mà bạn đặt chân đến thì bạn nên tìm hiểu trước về giá cả, chất lượng đến bởi chi phí ăn uống tại các điểm du lịch vào dịp Tết thường rất cao. Qua đó, bạn có thể lựa chọn những địa điểm phù hợp với túi tiền và sở thích của mình. Hơn hết, bạn có thể mang theo một số đồ ăn nhẹ như bánh kẹo, trái cây, nước uống để cung cấp năng lượng cho cơ thể khi đi du lịch. Đồ ăn nhẹ sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói và tránh phải mua đồ ăn tại các điểm du lịch với giá cao.

du-lich-am-thuc-4-1703579362.png
Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn đặc sản tại các điểm du lịch, bạn có thể đi cùng với bạn bè để chia sẻ một phần chi phí. Ảnh: vietnam24hr

Về các điểm tham quan, thông thường địa điểm tham quan có giá trị lịch sử, văn hóa sẽ có mức giá rẻ hơn so với các địa điểm vui chơi giải trí. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về các điểm tham quan miễn phí hoặc giá rẻ trên các trang web du lịch, mạng xã hội hoặc hỏi người dân địa phương. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua các sản phẩm đặc sản và quà lưu niệm, bạn có thể tìm hiểu về các món ăn đặc sản được người dân địa phương chế biến về làm quà cho người thân, bạn bè.

Anh Thư (Tổng hợp)