Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đại tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn nhất Việt Nam sắp khai quang tại Tây Ninh

Sắp tới, ngày 28/1/2024 tại núi Bà Đen (Tây Ninh), sẽ diễn ra lễ Khai quang Đại tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới.

Đây là sự kiện văn hóa tâm linh lớn hàng đầu Việt Nam với sự tham gia của hơn 500 hòa thượng, tăng ni sư thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng hàng ngàn Phật tử.

anh-tuong-phat-4892jpg-1704774824.webp
Tôn tượng Di Lặc Bồ Tát trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain.

Dịp này, hơn 20.000 ngọn đăng do chính tay các Phật tử và du khách viết lời nguyện ước sẽ được thắp sáng trên đỉnh núi để đón mừng lễ an vị tôn tượng Di Lặc Bồ Tát bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới. Đây sẽ là đêm hoa đăng lớn nhất và kỳ ảo nhất từng được tổ chức trên đỉnh núi thiêng Bà Đen.

Vào ngày này, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí trang nghiêm của lễ an vị tôn tượng mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động tâm linh ý nghĩa như bốc thẻ may mắn, buộc dây đỏ cầu may cho một Năm mới nhiều tài lộc và bình an.

dang-dang-121jpg-1704775579.webp
Hơn 20.000 ngọn đèn đăng sẽ được thắp sáng trong Lễ Khai quang Tượng Phật Di Lặc. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Tọa lạc tại độ cao hơn 900m trên đỉnh núi Bà Đen, Đại tượng Phật Di Lặc khổng lồ có chiều cao 36 mét, chiều rộng lớn nhất 45m, diện tích bề mặt tượng 4.651m2, nặng 5.112 tấn. Tôn tượng được tạo hình theo một phương thức đặc biệt chưa từng có tại Việt Nam: ghép từ 6.688 viên đá sa thạch tự nhiên theo cảm hứng ruộng bậc thang.

So với những bức tượng Phật Di Lặc lớn nhất trên thế giới được kiến tạo từ đá, cả về chiều cao và trọng lượng, Đại tượng Phật Di Lặc tại Núi Bà Đen là bức tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới.

Được tạo tác ở tư thế ngồi trên thác nước chảy tràn với với khuôn mặt hiền từ, nụ cười hoan hỉ, hình tướng mập mạp, cổ đeo tràng hạt, mắt hướng về phía Đông nơi mặt trời mọc như hướng về tương lai, đại tượng Phật Di Lặc trở thành một biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc trên đỉnh núi Bà Đen linh thiêng. 

dinh-nui-ba-den-4213jpg-1704774814.webp
Toàn cảnh đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Lễ Khai quang còn là dịp để Phật tử và du khách được chiêm ngưỡng Cầu Ước - cây cầu tâm linh đặc biệt - nơi để du khách chiêm bái tượng Phật Di Lặc, ngắm bao quát toàn cảnh vùng đồng bằng và Hồ Dầu Tiếng mênh mông từ trên cao.

Được biết, Núi Bà Đen là điểm đến hành hương hàng đầu Nam Bộ, nổi tiếng với hệ thống Chùa Bà linh thiêng thờ Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát, với ngôi chùa Linh Sơn Tiên Thạch có tuổi đời 300 năm nằm ở lưng chừng núi.

Trên đỉnh núi, cùng với tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn uy nghi, đại tượng Di Lặc Bồ Tát sẽ làm nên một hành trình kết nối và thức tỉnh Từ, Bi, Hỷ, Xả - bốn đức tính tiềm tàng bên trong mỗi con người khi đến với ngọn núi thiêng của Nam bộ.