Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cùng Vietnam Travel tặng "Trăng ấm non cao" cho bản nghèo Hoàng Su Phì

Với vai trò là cầu nối gắn kết yêu thương, Tạp chí Vietnam Travel mong muốn mang đến cho các trẻ em trường mầm non, tiểu học tại 2 xã Nậm Ty, Bản Máy (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) một trung thu thật ấm áp, tràn đầy tiếng cười, hạnh phúc.

Trung thu là tết đoàn viên, là dịp mà các em thiếu nhi được thỏa sức vui chơi với bạn bè dưới ánh trăng sáng ngày rằm, cũng như được quây quần bên gia đình và nhận những món quà yêu thương từ người thân. Một mùa trăng cổ tích nữa lại sắp về với các em thiếu nhi khắp cả nước. Thế nhưng, ở nhiều địa phương, đặc biệt là nơi vùng sâu vùng xa thì trung thu là điều gì đó xa vời với trẻ em.

369c8fed207cf522ac6d-1695051620.jpg
Chung tay hành động để góp phần mang lại hạnh phúc và niềm tin cuộc sống tươi đẹp đến cho các em nhỏ vùng cao (Ảnh: Trương Đình Minh)

Với vai trò là cầu nối gắn kết yêu thương, Tạp chí Vietnam Travel phối hợp cùng các cơ quan, cá nhân... tổ chức chương trình "Trăng ấm non cao" từ ngày 21 đến 23/9, với mong muốn mang đến cho các em học sinh tiểu học, mầm non 2 xã Nậm Ty, Bản Máy thuộc huyện Hoàng Su Phì một trung thu thật ấm áp, tràn đầy tiếng cười, hạnh phúc.

Chương trình còn góp phần giới thiệu cảnh đẹp và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, giúp kích cầu du lịch cho huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, đồng thời tạo điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, chương trình còn phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách", bằng việc vận động, kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội trong việc chia sẻ những khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số; bên cạnh đó kịp thời động viên, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh giúp đồng bào vượt qua những khó khăn để vươn lên trong lao động và cuộc sống.

Cùng với việc đem niềm vui đến cho trẻ em, Tạp chí Vietnam Travel sẽ khảo sát điểm cầu, điểm trường cấp thiết cần được hỗ trợ để giúp bà con dân tộc đảm bảo an toàn qua các mùa mưa lũ.

Chương trình "Trăng ấm non cao" dự kiến trao 300 suất quà cho 300 trẻ em nghèo tại 2 xã Nậm Ty, Bản Máy, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, bao gồm chăn ấm, quần áo mùa đông, bánh kẹo trung thu, sữa, sách, truyện... và tặng tivi, máy lọc nước cho các điểm trường.

810f317e9eef4bb112fe-1695051620.jpg
Nhiều trẻ em đến tuổi đi học thường ở nhà trông em hoặc đi làm nương, chăm trâu bò phụ giúp gia đình (Ảnh: Trương Đình Minh)

Hoàng Su Phì là một huyện vùng cao, nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, cách thị xã Hà Giang hơn 100 km. Huyện có địa hình rất phức tạp, bị chia cắt mạnh bởi đỉnh núi Tây Côn Lĩnh và Chiêu Lầu Thi, dẫn đến địa hình dốc, có độ cao khoảng từ 1.000 – 2.000m. Nơi đây là địa bàn cư trú của hơn 12.000 hộ gia đình thuộc các dân tộc Tày, Nùng, Cờ Lao, Na Chí. Vì huyện tập trung gần 100% là bà con dân tộc thiểu số nên trình độ nhận thức cũng như cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo tính đến tháng 7/2021 tại huyện Hoàng Su Phì là 18,6% trên tổng số hộ nghèo toàn tỉnh.

img-1695084622637-1695084801767-1695084835.jpg
Nhiều bản nghèo, bản xa ở Hoàng Su Phì rất thiếu cầu dân sinh qua suối.

Cơ sở hạ tầng ở Hà Giang đã được Nhà nước đầu tư cơ bản nhưng vẫn còn đường liên xã, liên thôn chưa được quan tâm, đặc biệt là cầu dân sinh và các trường học trong xã. Hàng năm, từ tháng 7 cho đến tháng 3 năm sau, các xã, bản tại Hoàng Su Phì phải oằn mình hứng chịu mưa lũ bất ngờ và kéo dài. Mùa đông băng tuyết, mưa đá phá hỏng hàng nghìn ngôi nhà, trường học, cầu dân sinh, gia súc gia cầm, hoa mầu, lúa gạo… cướp đi sinh mạng nhiều người dân và học sinh các cấp.

Với đặc thù là vùng núi, địa hình chia cắt, nhiều sông suối nên nhu cầu của bà con cần các cầu qua suối là rất lớn, trong đó có một số cầu cấp thiết.

hoang-su-phi-ivivu-2-1695052733.jpg
Với khí hậu đặc trưng, Hoàng Su Phì có cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ (Ảnh: ivivu)

Chuyến đi tặng quà trung thu "Trăng ấm non cao" do Tạp chí Vietnam Travel tổ chức sẽ giúp mọi người hiểu hơn sự khó khăn về cơ sở hạ tầng, đường sá và cuộc sống của bà con dân tộc ở các xã. Đồng thời, các thành viên trong đoàn sẽ được tận mắt chứng kiến các địa điểm xây cầu mà Tạp chí Vietnam Travel dự kiến vận động tài trợ.

Đồng hành cùng Tạp chí Vietnam Travel trong chương trình "Trăng ấm non cao" còn có sự đóng góp to lớn của các đơn vị và cá nhân, bao gồm: Công ty TNHH Nương Bắc, Quỹ Phúc Tâm, Công ty TNHH Thẩm định giá Chuẩn Việt, Công ty Cổ phần HDAMC, Tập đoàn CEO Group, Công ty TNHH Nhôm Namsung,  Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Mrs Huỳnh Như, Gia đình chị Vân Hạnh, cùng các bạn đọc của Tạp chí Vietnam Travel...

T.Đ